กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงเรียนมวยไทยลุมพินีขานรับนโยบาย ผบ.ทบ. ทำมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพเป็นกีฬาประจำชาติและเป็นมรดกของชาติไทย พร้อมสร้างครูมวยไทยออกสู่ตลาดโลก

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ให้การต้อนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณวชิรญาณ์ ขัติยวงศ์ ในโอกาสได้รับตำแหน่งผู้ชนะเลิศจากการประกวด Miss Trans Thailand 2024 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

แถวยืนจากซ้ายไปขวา : พระยาเดชานุชิต (หนา บุนนาค) คุณหญิงเพิ่ม พิพิธภักดี นางเจริญ สนิทวงศ์ ณ กรุงเทพ พระยาวิชญาธิบดี (แบน บุนนาค) พระเทพสงคราม (โต บุนนาค)แถวนั่งกลาง จากซ้ายไปขวา คุณหญิงนิ่ม เดชานุภาพ คุณหญิงบัว อรรคราชนารถภักดี หลวงวินิจนรากร (เล็ก บุนนาค)นั่งบนตักคุณหญิงบัว พระยาอรรคราชนารถภักดี (หวาด บุนนาค) แถวนั่ง จากซ้ายไปขวา คุณหญิงผัน วิสูตรสาครดิษฐ์ พระยาวิสุทธิราชรังสรรค์ (ใหญ่ บุนนาค) พ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เนื่องจากทางการสยามได้ทำสัญญากับฝรั่งเศส ให้ทั้งสองฝ่ายตั้งกองกำลังห่างจากแนวเขตแดนระยะทาง 50 กิโลเมตร พระเจ้าน้องยาเธอ พลตรี พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหมื่นประจักษ์ศิลปาคม จึงย้ายมาตั้งอยู่บริเวณบ้านเดื่อหมากแข้ง ต่อมาไม่นานเปลี่ยนเป็น มณฑลลาวพวน และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น มณฑลอุดร มีที่ตั้งบริเวณบ้านเดื่อหมากแข้ง จังหวัดอุดรธานี ในปัจจุบัน 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ต่อมากระทั่งถึงสมัยครูบาศรีวิชัย ในปี พ.ศ.2477 ท่านได้นั่งหนัก สร้างถนนขึ้นไปวัดพระธาตุดอยสุเทพโดยถนนที่สร้างนี้ มีความยาวถึง 11.5 กิโลเมตร และ บันไดนาคหลวงก็ถูกสร้างใหม่อีกครั้งเป็น 7 เศียร เพิ่มบันไดเป็น 185ขั้น ในปี 2478

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

มหาอำมาตย์โท นายพลตรี เจ้ามหาพรหมสุรธาดาฯ เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 64 และองค์ที่ 14 แห่งราชวงศ์ติ๋นมหาวงศ์ (17 ตุลาคม พ.ศ. 2389 - 17 สิงหาคม พ.ศ. 2474) และทรงเป็นเจ้าผู้ครองนครองค์สุดท้ายแห่งเมืองนครน่าน ทรงป็นพระโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดชฯ เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 62 และเป็นพระอนุชาต่างเจ้ามารดากับพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดชฯ เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 63

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ทีมงานผู้สื่อข่าวได้ร่วมประชุมจัดตั้งสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพส่วนกลางและภูมิภาคประเทศไทย ครั้งที่1 โดยมี ผู้ก่อตั้งเข้าร่วมประชุม นายคริส พรเพ็ชรรัตน์ ผอ.สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / Thai News Record 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

วันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล โดย รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส กรรมการบริหารและผู้ตรวจการของสมาคมฯ พร้อมคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานภาคใต้ตอนล่าง ณ โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ด้วยความเป็นคนสูงใหญ่ที่หาดูได้ยากจึงมีคนไปบอกนายพาและนางวันให้พาลูกสาวไปแสดงตัวที่บางกอก คณะของนางสาวพรหมมามาถึงสถานีหัวลำโพง เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๖๕ ที่พักของคณะอยู่ที่ตรอกกัปตันบุช ถนนเจริญกรุง ใครอยากเห็นตัวเป็น ๆ ของนางสาวพรหมมา จะต้องเสียค่าผ่านประตู ซึ่งมี ๒ ราคา ถ้าเข้าดูตั้งแต่โมงเช้าจนถึงเที่ยง เก็บค่าดูเพียงสลึงเดียว แต่ถ้าเข้าดูตอนบ่ายสี่โมงจนถึงสามทุ่มก็เก็บ ๑ บาท

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ภาพถ่ายโบราณขนาดใหญ่สมัยรัชกาลที่ ๔ "บุตรหลานและเหลนชายของสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาประยูรวงศ์ (ดิศ บุนนาค)" ตระกูล "บุนนาค" เป็นตระกูลเก่าแก่สืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ตลอดระยะเวลาระหว่างปี พ.ศ. ๒๓๒๕ ถึง พ.ศ. ๒๔๑๖ เสนาบดีจากตระกูลบุนนาคมีบทบาทในการบริหารประเทศมากกว่าเสนาบดีในตระกูลอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสมัยรัชกาลที่ ๓ รัชกาลที่ ๔ และต้นรัชกาล ที่ ๕ (พ.ศ. ๒๓๖๗ - ๒๔๑๖)

Read more