กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา  28 กรกฎาคม 2567

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

บ้านเรือน ของครอบครัวชาว จ.เพชรบุรี ในช่วงสมัย รัชกาลที่ ๕ เพชรบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันตก (บ้างก็จัดอยู่ในภาคกลางตอนล่าง ด้านของการพยากรณ์อากาศจัดอยู่ภาคใต้ตอนบน) มีภูมิประเทศทั้งเป็นที่สูงติดเทือกเขาและที่ราบชายฝั่งทะเล มักเรียกชื่อสั้น ๆ ว่า เมืองเพชร เดิมเรียก พริบพรี และจากหลักฐานในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ ปรากฏชื่อว่า ศรีชัยวัชรปุระ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

มีความสงสัยมาตั้งนานปีแล้วว่า ตัวตน "ผู้ใหญ่ลี" ในเพลง "ผู้ใหญ่ลี" นี่มีตัวตนจริงหรือไม่ ....ที่สุดวันนี้ก็ได้ภาพมาเฉลยให้กระจ่างใจตน อาจจะเป็นที่มาแห่งเพลง "ผู้ใหญ่ลี" ที่ร้องกันทั่วบ้าน ทั่วเมือง ร้องกันรุ่นปู่ รุ่นย่า ยันรุ่นปัจจุบัน ในภาพ คือ "ผู้ใหญ่ลี นาคะเดช" อดีตผู้ใหญ่บ้าน แห่ง บ้านหนองหมาว้อ ตำบลนาจิก อำเภออำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

สมัยก่อน ถนนพญาไทจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาราชเทวี สองข้างทางจะเป็นต้นจามจุรี ที่ชาวบ้านเรียกต้นก้ามปู ตลอดสองข้างทาง พอขยายถนนก็ตัดทิ้งไปทั้งหมด

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

คน..คนคนเดียวกัน แต่ต่างกันที่ปี พศ. ภาพซ้ายถ่ายเมื่อ ปี พศ. 2500 อายุ 17 ปี ขวาถ่าย เมื่อ ปี พศ.2554 อายุ 71 ปี (นางละคร ในปี พศ. 2500 - 2554) ท่านคือคุณรัจนา พวงประยงค์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ( นาฏศิลป์ไทย ละคร พุทธศักราช ปี พศ.2554 )

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

“Lanna Creative Craft” งานสุดยิ่งใหญ่ กับสุดยอดสินค้าอัตลักษณ์ของชาวล้านนา ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1(ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน) จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 5 กรกฎาคม 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B ชั้น 2 ประตู 4) ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ โดยมี นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกีย

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

คุณพิศมัย ชนะในปีนั้นเพราะ เธอมีรูปร่างสะโอดสะอง หน้ารูปไข่ ผิวเนื้อนวลสะอาด ยิ้มเก๋ เดินงาม ดวงตาหวาน ความงามโดยทั่วไปก็เด่นกว่าคนอื่น นี่คือความงามที่แท้จริง ตามแบบฉบับของคำว่า นางงาม ในสมัยก่อน คืองามจริง งามกิริยา งามอาภรณ์

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นักเรียนโรงเรียนบาลีไวยากรณ์ วัดเบญจมบพิตร พระภิกษุในภาพคือพระราชเวที (หรุ่ม พรหมโชติโก) พระราชาคณะรูปแรกของวัดเบญจมบพิตร

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงเรียนมวยไทยลุมพินีขานรับนโยบาย ผบ.ทบ. ทำมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพเป็นกีฬาประจำชาติและเป็นมรดกของชาติไทย พร้อมสร้างครูมวยไทยออกสู่ตลาดโลก

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ให้การต้อนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณวชิรญาณ์ ขัติยวงศ์ ในโอกาสได้รับตำแหน่งผู้ชนะเลิศจากการประกวด Miss Trans Thailand 2024 

Read more