กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน การบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ดร.สันติ พิมพ์ใจใส กรรมการบริหารสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกลประธานที่ประชุม นำทีมจัดประชุมเตรียมความพร้อมรับสมัครนักศึกษาภาคเรียนที่ 2/2567 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระนามเดิมว่า พระเจ้าลูกเธอ พระองค์เจ้าเสาวภาผ่องศรี เป็นพระราชธิดา ลำดับที่ ๖๖ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชสมภพแต่สมเด็จพระปิยมาวดี ศรีพัชรินทรมาตา (เจ้าจอมมารดาเปี่ยม) เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. ๒๔๐๗ 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ้คโพสต์ในเพจ ชาวลำลูกกา ถึงกรณีมีการเปิดสัญญาณไฟเขียว ไฟแดง 3 จุด

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

Thailand Esports Stadiumสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (TiHTA) เร่งสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมกัญชงไทยสอดรับมาตรฐานสากล รองรับโอกาสทางธุรกิจจากตลาดกัญชงเกิดใหม่

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ภาพหญิงจีน ในช่วงปลายสมัยราชวงค์ชิง ใช้จักรเย็บผ้า Singer ภาพหญิงไทย ชาววังสยาม คือคุณขนมต้ม อมาตยกุล ในพระที่นั่งวิมานเมฆ  ใช้จักรเย็บผ้า สมัยรัชกาลที่ 5 ภาพหญิงพม่าใช้จักรเย็บผ้าช่วงปลายสมัยราชวงศ์คองบอง ในช่วงเวลานั้น ราว 130 ปีก่อน จักรเย็บผ้าเป็นสิ่งใหม่ เป็นสินค้านำเข้า และ มีราคาสูง ยุคของจักรเย็บผ้าเริ่มต้นขึ้นที่อเมริกา  ในทศวรรษ 1850

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

หนุ่มโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ดารานักแสดงชื่อดังร่วมงานโครงการ “AOT อาสาปลูกป่าพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

การก่อสร้างอุโมงค์ขุนตาน จ.ลำพูน และ เส้นทางรถไฟสายเหนือบางช่วงในอดีต ปี 2450-2461 อุโมงค์ขุนตาน เป็นอุโมงค์ทางรถไฟลอดผ่านที่ยาวที่สุดในประเทศไทย จากจำนวนทั้งสิ้น 8 อุโมงค์มีความยาวถึง 1,352.10 เมตร (1 กิโลเมตร 352 เมตร 10 เซนติเมตร) ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ระหว่างอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง กับอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ชุดราชปะแตน เป็นเครื่องแต่งกายของผู้ชายไทย มีลักษณะเป็นเสื้อสูทสีขาว คอตั้งสูง และมีกระดุม 5 เม็ด ซึ่งมีต้นกำเนิดในสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จประพาสประเทศอินเดีย ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2415 ได้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ช่างฝีมือดีในเมืองกัลกัตตา ตัดฉลองพระองค์ใส่เล่นตามพระราชดำริ เป็นเสื้อคอปิด มีกระดุมกลัดตลอดตั้งแต่คอ ปรากฏว่าเป็นที่พอพระราชหฤทัย

Read more