กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

เปิดตำนานลูกช้างดื่มนมคน ช้างน่าเอ็นดูจากเมืองตาก สู่งานวัดกรุงเทพฯ ที่กรมพระยาดำรง สั่งให้มาถวายรัชกาลที่ ๕ ทอดพระเนตร ภาพนางสุก ชาวจังหวัดตาก ที่ให้นมของตนแก่ลูกช้างหลงแม่ ลูกช้างกําลังเอางวงพาดบ่านางสุกดื่มนมเหมือนเด็ก ในขณะที่นางสุกใช้มืออีกข้างหนึ่งอุ้มลูกอ่อนไปด้วย

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นายนุกูล นุกูลกิจ ทนายความชื่อดัง เข้าร่วมอบรมสัมมนาหลักสูตรกรรมการสอบสวนคดีมรรยาททนายความ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

คลองโอ่งอ่าง เป็นช่วงคลองสัญจรที่สำคัญของฝั่งพระนคร ประกอบด้วยชุมชนตลอดช่วงสองฝั่งริมคลอง และถือเป็นแหล่งขายเครื่องปั้นดินเผาของชาวจีนและมอญที่สำคัญเมือง จึงเป็นข้อสันนิษฐานของชื่อคลองโอ่งอ่าง ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการสร้างสะพานหันที่ถอดรูปแบบสะพานริอัลโต เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ครบ 17 ปี รางวัลประชาบดี รางวัลแห่งความดีที่มอบให้บุคคลที่ช่วยเหลือสังคมผู้ด้อยโอกาส-ผู้ยากไร้

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

"ขุนสรรพกิจวิจารณ์" ที่ชนะการแข่งขันจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน วันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๔๖๓ (สมัยรัชกาลที่ ๖) ซึ่งในภาพท่านขุนกำลังเป็นนายแบบขี่ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน เพื่อถ่ายรูปลงโฆษณาในสมัยรัชกาลที่ ๖ โดยขี่ฮาเล่ย์ เดวิดสัน โมเดล 1920 รุ่น Twin Cylinder จากภาพที่จัดแสดงในงานเฉลิมฟิล์มกระจก ฉลองมรดกความทรงจำแห่งโลก

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

คาราวานเกวียน และ ตลาดริมแม่น้ำน่าน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ปัจจุบัน เป็นตลาดนัดชุมชน โดยมุ่งเน้นให้ชาวบ้านในตำบลได้นำสินค้ามาขาย โดยตลาดตั้งอยู่เลียบแม่น้ำน่าน จึงทำให้ชาวบ้านเรียกตลาดนี้ว่า "เลาะริมน่านบ้านกองโต" 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ภาพชายชาวจีน มาแบบเสื่อผืนหมอนใบ มาทำมาหากินในไทย ด้วยการหาบเร่ขายของ ขายขนม ในภาพไม่ทราบว่าขายของกินอะไร คงน่าจะอร่อย ไม่งั้นจะมีคนยืนมุงล้อมแบบนั้น สถานที่อยู่ในบริเวณวัด

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ภาพนี้ถ่ายที่ ย่านเยาวราช ถนนเจริญกรุงตรงแยกแปลงนามถ่ายไปทางสามแยก ภาพถ่ายนี้ถ่ายในปี  พ.ศ. ๒๔๙๓ ถ่ายโดย Mr. Dmitri Kessel จะเห็นร้านทอง "เซ่งเซียงหลี" ด้านขวามือของคนดู ปกติรถจะไม่เยอะเช่นนี้ แต่เหตุที่ในภาพคนเยอะเพราะกำลังมีงานเทกระจาดของศาลเจ้าจีนกวางตุ้งที่อยู่ถัดไปด้านบนของภาพ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้จัดโครงการพัฒนาครูต้นแบบในเขตภาคกลาง 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นายคริส พรเพ็ชรรัตน์ ผอ.สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ และ Thai News Record นาย กฤษฏี พุทไธสง รอง ผอ. (ผู้บริหาร PG Art&Desige) ร่วมมอบน้ำดื่มจำนวน 109 แพ็ค

Read more