กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

งานวิจัยเผยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอัตราผู้ต้องขังหญิงสูงสุดในโลก คดียาเสพติดครองแชมป์กว่า 80% เหตุเกี่ยวข้องปัญหาสังคม ความยากจน ความรุนแรงในครอบครัว ด้านนักวิชาการหนุนใช้ยุติธรรมทางเลือก สร้างกรอบการบำบัดฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ หวังสร้างชีวิตหลังพ้นโทษอย่างมีคุณภาพ ลดอัตราการกระทำผิดซ้ำ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

“น๊อต ไผ่ร้อยกอ” นักร้องหนุ่มสายเลือดเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหม่ ที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ ถ่าย MV เพลงดังในอดีตของ “เล็ก อินทรี” เพลง “อีเรียม” โดยศิลปิน “น๊อต ไผ่ร้อยกอ” เป็นนักร้องในสังกัดค่ายไผ่ร้อยกอ ของ “พยัพ คำพันธุ์” และ “หญิงขวัญจิรา บัวคง”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ททท. จัดประกวดสุดยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท และหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวชุมชนในระดับประเทศ ขยายผลสร้างการรับรู้ระดับนานาชาติ ส่งเสริมด้านการตลาด สร้างความเชื่อมั่น และสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เพื่อยกระดับ แบรนด์การท่องเที่ยวโดยชุมชน ประเดิมประกาศผล 25 ชุมชนหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท และ 100 ชุมชนหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

วันที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดให้มีพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการวิจัยและพัฒนาสมุนไพรไทยกัญชาและกัญชงทางการแพทย์

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เมื่อเอ่ยถึงเมืองแม่กลองจะต้องนึกถึงพระเกจิที่แก่กล้า วิทยาคมอย่างยอดเยี่ยม อาทิ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ,หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ , หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี,หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ” เป็นต้น

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

อันว่าเรื่อง กิน-ขี้-ปี้-นอน นั้นเป็นกิจวัตรจำเป็นของมนุษยชาติ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาปิดบังซ่อนเร้นประการใด เรื่องนี้ชาวโรมันก็เห็นเช่นกันว่า ไหนๆ เราก็จะต้องปฏิบัติกันอยู่แล้ว ทำไมจึงไม่มองกิจกรรมเหล่านั้นให้เป็นเรื่องธรรมดา จนบางกรณีก็ถึงกับยกระดับให้เป็นศิลปะไปเสียเลย

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เจ้าจอม ม.ร.ว. แป้ม คือผู้ดูแล “คลังสมบัติ” ของสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นที่รู้ดีกันว่าในสมัยนั้น สำนักของสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรีฯ เป็นสำนักที่ใหญ่โต หรูหรา และมีอิทธิพลที่สุดในราชสำนักฝ่ายใน ทรงมีพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์มากมายมหาศาล 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ปลายรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ออกพระโอษฐ์ขอให้เจ้าศรีพรหมา เข้ารับราชการตำแหน่งเจ้าจอม แต่ท่านกราบบังคมทูลปฏิเสธเป็นภาษาอังกฤษสื่อสารเนื้อหาใจความว่า “เคารพพระองค์ในฐานะพระมหากษัตริย์ แต่มิได้รักใคร่พระองค์ในทางชู้สาว”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าความสัมพันธ​์ระหว่างไทยกับอังกฤษที่เริ่มขึ้นเกิดจากความสัมพันธ์ทางการค้า ในปี พ.ศ. ๒๓๙๘ (ค.ศ. ๑๘๕๕) อังกฤษมีการส่ง เซอร์จอห์น เบาว์ริง อัครราชทูตของอังกฤษเชิญพระราชสาส์นมาเจรจาทำสนธิสัญญาทางไมตรีกับไทย ซึ่งตรงกับสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว การเจรจาครั้งนี้มีการลงนามในสนธิสัญญาไมตรีและพาณิชย์กันด้วย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามว่า “สนธิสัญญาเบาว์ริง”&nbs

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

หลวงประสานนฤชิต ได้แสดงปาฐกถาเรื่องสภาพจังหวัดระยอง ทางวิทยุกระจายเสียง เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2477 ที่ตัดทอนจากหนังสือ “ปาฐกถาของผู้แทนราษฎร เรื่องสภาพจังหวัดต่างๆ” ดังนี้ การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2476 

Read more