กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

ศิลปินเสียงดี “เกอวเบอรี่”สังกัด SK.Records จัดเป็นนักร้องที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนในปี 2563 นี้ คือเพลง คิดจะรักอย่าชักช้า / น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ/ เอาเลยพ่อใหญ่ / เอาหินหนุน และล่าสุด “คนเริ่มมีความรัก 2020”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

วันที่ 8 ก.ค.2563 เวลา 19.00 น. ที่ศาลา 4 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พ.ต.ท.วิทยากูล เอื้อยฉิมพลี รอง ผกก.ป.สน.ประชาชื่น ให้เกียรติร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่วลี เทพสถิตย์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่ รพ.ภูมิพลอุลยเดชฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา สิริอายุรวม 94 ปี

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ รับมอบตราสัญลักษณ์มาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในโครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) จากความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข ที่จัดทำขึ้นเพื่อยกระดับมาตราฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยควบคู่มาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ผุดแคมเปญสู้วิกฤตโควิด-19 ให้ชาวไทยได้มากิน นอน ใช้บริการก่อนใครกับโปรโมชั่น "Bangkok Lolling Around" สำหรับคนไทยที่ต้องการเปลี่ยนที่นอนจากบ้านมานอนเล่นโรงแรมระดับ 5 ดาวใจกลางกรุงเทพฯ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ครั้งหนึ่งในชีวิตวิถีชาวพุทธ มีโอกาสได้ทำนุบำรุงวัดวาอาราม นับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะถือว่าได้ต่อยอดเผยแผ่พุทธศาสนา ยิ่งถ้ามีโอกาสทำบุญกับวัดมากครั้งเท่าไหร่ ก็เท่ากับเป็นการสะสมบุญบารมีให้กับตัวเองเพิ่มขึ้น

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

อพท.7 ผนึกกำลัง 17 องค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมพลังขับเคลื่อนและพัฒนาอารยสถาปัตย์ พร้อมรองรับสังคมผู้สูงวัย ส่งเสริมสิทธิความเสมอภาคของผู้พิการ และคนใช้รถเข็น ยกระดับ จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา สู่เส้นทาง “เมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเพื่อคนทั้งมวล”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ รถเช่า AVIS dtac Canon KEEN VIVO RyoiiReview และ Forever-Young.asia จัดกิจกรรมการแข่งขัน Amazing ไทยเท่ Competition 2020 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

พระปีย์ เป็นบุตรของขุนไกรสิทธิศักดิ์ แห่งบ้านแก้ง พิษณุโลก ได้รับการดูแล อบรมบ่มเลี้ยงแบบชาววังและแบบแผนแห่งราชบุตรมาตั้งแต่เด็ก โดยพระมหากรุณาธิคุณ บรรดาเด็กเล็กๆ ลูกของขุนนางจะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีในราชสำนัก เด็กคนใดเติบโตขึ้นดูดีมีหน่วยก้าน จะได้รับการอุปถัมภ์ให้ก้าวหน้าในราชการต่อไปเหยื่อรัฐประหารในที่นี้

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

การตำน้ำพริก ขูดมะพร้าวเป็นคุณสมบัติของกุลสตรีในสมัยก่อนจะต้องเรียนรู้และทำให้เป็น เสียงตำน้ำพริกและเสียงขูดมะพร้าวจะบอกถึงความสามารถของสตรีผู้นั้นว่าได้รับการสั่งสอนให้เป็นแม่บ้านแม่เรือนหรือเปล่า ถ้าได้ยินเสียง “ตำน้ำพริก ตำถี่จนทุ่งสะเทือน” เหมือนดังเพลงลูกทุ่งที่เคยได้ยินเขาร้องจากวิทยุแล้วละก็ ลูกสาวบ้านนั้นสมควรที่จะขอแต่งงานมาเป็นแม่บ้านแม่เรือนกันทีเดียว

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นายเต่า กัลยา เจ้าหน้าที่เกษตรอําเภอพะเยา สํารวจพื้นที่กว๊านพะเยาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2462 บันทึกว่า หนองกว๊านอยู่ในเขตตําบลเวียง อําเภอพะเยา จังหวัดเชียงราย อยู่ห่างจากน้ำแม่อิง [คนเหนือเรียกแม่น้ำว่า น้ำแม่] 25 เส้น กว้าง 50 เส้น ยาว 50 เส้น ระดับน้ำตามปกติในเดือนกันยายนตามบริเวณโดยรอบน้ำท่วม ลึกประมาณ 1ศอก ตอนกลางน้ำลึก 1 วา 3 ศอก บริเวณโดยรอบเป็นป่าไผ่และไม้กระยาเลย

Read more