กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ รถเช่า AVIS dtac Canon KEEN VIVO RyoiiReview และ Forever-Young.asia จัดกิจกรรมการแข่งขัน Amazing ไทยเท่ Competition 2020 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

พระปีย์ เป็นบุตรของขุนไกรสิทธิศักดิ์ แห่งบ้านแก้ง พิษณุโลก ได้รับการดูแล อบรมบ่มเลี้ยงแบบชาววังและแบบแผนแห่งราชบุตรมาตั้งแต่เด็ก โดยพระมหากรุณาธิคุณ บรรดาเด็กเล็กๆ ลูกของขุนนางจะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีในราชสำนัก เด็กคนใดเติบโตขึ้นดูดีมีหน่วยก้าน จะได้รับการอุปถัมภ์ให้ก้าวหน้าในราชการต่อไปเหยื่อรัฐประหารในที่นี้

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

การตำน้ำพริก ขูดมะพร้าวเป็นคุณสมบัติของกุลสตรีในสมัยก่อนจะต้องเรียนรู้และทำให้เป็น เสียงตำน้ำพริกและเสียงขูดมะพร้าวจะบอกถึงความสามารถของสตรีผู้นั้นว่าได้รับการสั่งสอนให้เป็นแม่บ้านแม่เรือนหรือเปล่า ถ้าได้ยินเสียง “ตำน้ำพริก ตำถี่จนทุ่งสะเทือน” เหมือนดังเพลงลูกทุ่งที่เคยได้ยินเขาร้องจากวิทยุแล้วละก็ ลูกสาวบ้านนั้นสมควรที่จะขอแต่งงานมาเป็นแม่บ้านแม่เรือนกันทีเดียว

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นายเต่า กัลยา เจ้าหน้าที่เกษตรอําเภอพะเยา สํารวจพื้นที่กว๊านพะเยาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2462 บันทึกว่า หนองกว๊านอยู่ในเขตตําบลเวียง อําเภอพะเยา จังหวัดเชียงราย อยู่ห่างจากน้ำแม่อิง [คนเหนือเรียกแม่น้ำว่า น้ำแม่] 25 เส้น กว้าง 50 เส้น ยาว 50 เส้น ระดับน้ำตามปกติในเดือนกันยายนตามบริเวณโดยรอบน้ำท่วม ลึกประมาณ 1ศอก ตอนกลางน้ำลึก 1 วา 3 ศอก บริเวณโดยรอบเป็นป่าไผ่และไม้กระยาเลย

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

“ทั้งพ่อทั้งแม่ของพี่ สอนพี่มาว่า เกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน พี่ก็อยู่เพื่องานนั้น อะไรที่จะช่วยให้คนไทยทุกข์น้อยลงพี่ก็จะทำ” พระดำรัส ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติราชนารี

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ในอดีตเครื่องมือที่ใช้ดูดไขมันมีหลากหลาย เพื่อให้สามารถดูดไขมันออกมาได้เป็นปริมาณมาก เทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อใช้ในการดูดไขมัน มักจะเน้นความกระชับของผิวหนังทำให้ผิวหนังหดตัว เพื่อไม่ให้เกิดความหย่อนคล้อยหลังจากการดูดไขมัน ส่วนในปัจจุบันการดูดไขมันก็สามารถทำได้ โดยใช้เพียงแค่รอยเจาะเล็ก ๆ ซ่อนในตำแหน่งที่เหมาะสมและใช้เครื่องมือสอดเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังในระดับชั้นไขมัน เพื่อดูดไขมันออกมา ไขมันก็จะลดได้ตา

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

“พยัพ คำพันธุ์” หนึ่งในปรมาจารย์ทั้งสายพระเครื่องและวงการบันเทิง ซึ่งผลงานค่ายเพลง “ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น”ของตัวเอง ได้ปล่อยซิงเกิ้ลนักร้องในสังกัด ออกมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆนี้ ก็ได้มีการถ่ายทำ MV ซิงเกิ้ล“เด็กปั้ม”เพลงเก่าในตำนาน เอามารีมิกซ์ใหม่ในเวอร์ชั่นสำเนียงใต้ ถ่ายทอดเสียงร้องโดย “น้องฟ้า ขวัญนคร” หรือ “ณริสสา ดำเนินผล”

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นอกจากของน่ารักๆแล้วในด้านความเคารพศรัทธานั้น พี่อิ๋งอิ๋งให้ความเคารพในบุรพกษัตริย์ทุกพระองค์โดยเฉพาะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชุมชนชาววัดอรุณ ซึ่งพี่อิ๋งอิ๋งถือว่าพระองค์ทรงเป็นวีรกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่หากไม่มีพระองค์ในวันนั้นก็คงไม่มีพวกเราในวันนี้ 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ในสังคมผู้บริโภคข้าว แต่เดิมมาท่านมีกรรมวิธีกะเทาะเปลือกข้าวให้หลุดล่อนออกเหลือแต่เนื้อเมล็ดข้าว โดยการโขลกหรือตำ เจ้าอุปกรณ์เพื่อการนี้ ภาษาไทยกลางท่านเรียกว่า ครกกระเดื่อง ทางอีสาน (รวมทั้งทางล้านนา) ท่านเรียกว่า มอง หรือ ครกมอง

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งอาณาจักรสวนสนุกสำหรับเด็ก ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) ภายใต้การบริหารของหรรษา ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ที่ครั้งนี้พร้อมกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ด้วยมาตรฐานใหม่ทั้งด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เตรียมการรองรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน “New Normal” เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการในด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังคงความทันสมัย บริก

Read more