กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

การประดิษฐ์ดินปืนเปลี่ยนโฉมหน้าการทำสงครามของมนุษย์ไปอย่างมาก นักวิชาการตะวันตกรับรู้กันว่า ดินปืนได้รับความสนใจในตะวันตกเป็นครั้งแรกช่วงปลายศตวรรษที่ 12 แต่ในฟากตะวันออก มีข้อมูลอ้างอิงว่า จีนนำดินปืนมาใช้งานขั้นพื้นฐานก่อนยุโรป และมีหลักฐานว่าชาวจีนผสมสารที่แปลกประหลาดและร้ายกาจหลายอย่างลงในระเบิดและระเบิดมือ หนึ่งในนั้นคืออุจจาระ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เหตุการณ์กบฏบวรเดช 2476 เกิดจากการมิได้รับการยอมรับการปฏิวัติ 2475 จากกลุ่มผู้จงรักภักดีที่ประกอบด้วยเจ้านาย ขุนนาง และเหล่าผู้จงรักภักดี เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีความคิดแบบอนุรักษนิยมที่เชื่อว่าความไม่เสมอภาคเป็นเรื่องธรรมชาติ และสังคมไทยมีจารีตการปกครองโดยชนชั้นสูงมาตลอดประวัติศาสตร์

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท เอ็นเค.เอ็กซเพรส เทรเวิล ของ “แนนซี่ ทรัพย์สมัย” เปิดมา 30 ปี มีลูกค้าสม่ำเสมอ ยังเปิดสาขาที่เกาะบาหลี และทั่วโลก เป็นบริษัทแม่ ตัวแทนเอเซีย นอกจากนี้ บริษัทในเครือ แนนซี่โปรดัคชั่น และ ฟ้าใสสกายบลูแชนแนล รับผลิตงานภาพยนตร์ ละคร และโปรโมท งานให้กับสินค้าต่างๆ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เหรียญเซียนแปะโรงสี รุ่น"เฮงสุด" วัตถุ ประสงค์ในการจัดสร้าง รายได้ส่วนหนึ่งนำไปสมทบทุน ค่ายารักษาและอาหารน้องหมาน้องแมว"ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจรจัด " อ. ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการ Streaming ได้เข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และกำลัง กลืนวัฒนธรรมเดิมของผู้คนไปแบบไม่รู้ตัวถ้าย้อนไปหลายสิบปีก่อน การจะเข้าไปหาสาระความบันเทิง-สารคดี -กีฬา หรือการจะชมภาพยนตร์ เราต้องไปเช่าหนังหรือซื้อแผ่นกลับบ้าน คือ ตัวเลือกแรก นั่นคือในอดีต ซึ่งความก้าวหน้าของยุค เทคโนโลยี ทำให้สิ่งนี้หายไป และเป็นสิ่งที่ไม่ตอบโจทย์สำ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

TikTok แอปที่กำลังโด่งดังที่สุดในโลกโซเชี่ยล คนทุกเพศทุกวัยต่างใช้เวลาว่างเล่นกันอย่างสนุกสนาน จึงทำให้กระแสเพลง “TikTokบอกเพื่อน” ที่เพิ่งปล่อยออกมาหมาดๆ ของ “น้องช่อว่าน” และ “น้องใบเฟิร์น” แห่งค่าย “ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด” ที่มี “พยัพ คำพันธุ์” (นายกสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย) นั่งบริหาร ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนเล่นโซเชี่ยล

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

โลกทั้งใบที่กำลังต่อสู้กับโรคระบาดไวรัสโควิด19 ทำให้สังคมชีวิตของชาวโลกต้องเปลี่ยนแปลงไปกับบทบาทของชีวิตแบบใหม่New Normalการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ที่ทุกคนต้องปฎิบัติตัวเหมือน ๆ กัน ประเทศไทยของเราสามารถจัดการดูแลเรื่องโควิด 19ได้อย่างดีและกำลังจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ประธานเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ “สมชาย” สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง คุณกร ทัพพะร

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

วันนี้ 19 มิ.ย. 2563 เวลา 15.00 น. ที่สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย ถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พระนิรันดร์ จิรวทฺฒโน พระประจำพระลูกวัด วัดหน้าเมือง ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฏร์ธานี พร้อมด้วย พระสงฆ์อีก 4 รูป เดินทางมาพบ ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมฯ เพื่อร้องทุกข์กรณีข้อพิพาทระหว่างวัด กับนักการเมืองผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ในระหว่างการระบาดของไวรัสโครวิค 19 ออกจา

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบสินค้าต้นแบบ และแถลงผลการดำเนินงาน ภายใต้ “โครงการยืดอายุผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารถิ่นรสไทยแท้” ณ ห้องประชุม 3003 กรมการพัฒนาชุมชน

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

มัสยิดแห่งนี้หลังแรกสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นอาคารไม้ ต่อมาได้ขยายสร้างใหม่เป็นหลังที่เราเห็นในปัจจุบันในช่วงรัชกาลที่ 5 ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอ-คลาสสิก (Neo-classic) ซึ่งเป็นที่นิยมกันในสมัยนั้น ทั้งตัวอาคาร ลวดลายประดับ ฉลุไม้กรอบหน้าต่าง มีความแปลกตากว่ามัสยิดที่เราเคยคุ้นเคยกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้มัสยิดแห่งนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าที่อื่นแล้ว ก็ยังเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่ามัสยิดไม่จำเป็นต้องมีโดมเหม

Read more