กะฉ่อนวาไรตี้ - kachon.com

กะฉ่อนวาไรตี้

และอีกหนึ่งสิ่งดีๆที่น่ายกย่องของที่ท่านนายพลผู้ใจบุญ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี ได้กระทำเป็นประจำทุกๆปีก็คือ การชักชวนกลุ่มเพื่อนๆน้องๆที่มาร่วมงานวันเกิดของท่าน ให้ร่วมทำบุญบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนอาหารสุนัขจรจัดกับเพื่อนรักของท่าน มาเฟียกลับใจ แดง 35 โบว์ล ซึ่งเป็นเรื่องดีๆที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้ของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมทำบุญสมทบทุนอาหารสุนัขจรจัดคือ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

              เหรียญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักสะสมเหรียญสายเชื้อพระวงศ์ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญยุคเก่าหรือเหรียญที่สร้างใหม่ โดยเฉพาะเหรียญที่เป็นตำนานจัดสร้างขึ้น ณ สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราววีรกรรมของพระองค์ซึ่งปรากฏอยู่ในหลายวัด หลายจังหวัด เชื่อกันว่าพระบารมีอันยิ่งใหญ่ไพศาลและความ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์ประสูติเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน ๒๒๗๗ โดยในวันนี้ของทุกปีจึงถือว่าเป็นวันมหามงคลยิ่ง สำหรับปีนี้ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๕๙ พี่น้องชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีจะร่วมกันจัดงานคล้ายวันพระราชสมภพเป็นปีแรก ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เป็นบทเพลงเศร้าๆซึ้งๆในอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตาก กล่าวถึงพลทหารหนุ่มที่ได้พบรักกับสาวร้านเสริมสวย แต่พลทหารหนุ่มได้รับหมายต้องไปรับใช้ชาติที่ชายแดน จึงได้มาสาบานรักกันที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณว่า หากมีชีวิตรอดกลับมาได้แล้วเราทั้งสองจะแต่งงานกัน

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เป็นบทเพลงที่เล่าถึงความรักชาติรักในแผ่นดินของพระองค์ท่าน พระองค์ท่านยอมเสียสละความสุขส่วนพระองค์ทุกๆอย่าง เพื่อเอาเวลาทั้งหมดของพระองค์ท่าน มาทำนุบำรุงชาติ ศาสนา และบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข ทำให้พวกเราชาวไทยได้มีบ้านเมืองอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตราบจนทุกวันนี้  

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เป็นบทเพลงในทำนองจังหวะสามช่าสนุกๆ บอกเล่าเรื่องราวถึงลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรี ว่าพวกเรามีความรักความศรัทธาต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอย่างไร บอกเล่าเรื่องราวของแรงศรัทธาที่ลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีที่มีต่อพระองค์ท่าน พวกเราลูกหลาน ชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เป็นบทเพลงที่กล่าวถึงเรื่องราวของพระมหากษัตริย์ไทยผู้ยิ่งใหญ่ พระมหาราชที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านว่าทรงทุกข์ยากเพียงไร บอกเล่าเรื่องราวว่าพระองค์ท่านทรงทำเพื่อคนไทยมาตลอดชีวิตของพระองค์ท่าน พวกเราคนไทยทั้งประเทศควรที่จะระลึกถึงคุณงามความดีของพระองค์ท่าน 

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

เนื่องด้วยในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 พี่น้องชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีจะร่วมกันจัดงาน คล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราช ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกและเป็นปีมหามงคลเพราะพระองค์ท่านประสูติในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ.2277 ซึ่งในปีนี้วันจัดงานของเรา ลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรี ได้จัดงานตรงกับวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน จึงถือว่าเป็นวันมหามงคลอย่างยิ่ง

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

อัลบั้มเพลง “ตำนานรบพระเจ้าตาก” ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในอัลบั้มนี้มีบทเพลงที่เกี่ยวกับพระราชประวัติของพระองค์ท่านอยู่ถึง 4 เพลง บอกเล่าเรื่องราวถึงความทุกข์ยากของพระองค์ท่านเมื่อครั้งทรงกอบกู้เอกราชให้กับพวกเราชาวไทย

Read more

กะฉ่อนวาไรตี้

นับเป็นความสำเร็จของค่ายเพลงเล็กๆอย่างเรากะฉ่อนดอทคอม ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานเพลงเพื่อการกุศล เป็นบทเพลงเพื่อเทิดพระเกียรติองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน สำเร็จลงได้อย่างสวยงามโดยมิต้องมุ่งหวังผลประโยชน์ทาง การค้าแต่อย่างใด

Read more