ข่าวปิดตาจัมโบ้ 1"หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทอง".."ทีมพี่เสือ"สืบสานตำนาน 2 วัดดัง.. 2 พิธีเข้มขลังเปิดถ้ำปลุกเสกใหญ่ - kachon.com

ปิดตาจัมโบ้ 1"หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทอง".."ทีมพี่เสือ"สืบสานตำนาน 2 วัดดัง.. 2 พิธีเข้มขลังเปิดถ้ำปลุกเสกใหญ่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ"หลวงปู่โต๊ะ อิณทสุวัณโณ" อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ตามประวัติท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านคันถธุระและวิปัสสนาธุระ ท่านเล่าเรียนจนสอบนักธรรมตรีได้ในปี พ.ศ.2455 อีกทั้งยังฝึกกัมมัฏฐานกับพระอาจารย์พรหม ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิปัสสนากัมมัฏฐานอยู่ที่วัดประดู่ฉิมพลี

นอกจากนี้ ท่านยังออกธุดงค์จาริกไปในที่ต่างๆได้พบกับพระอาจารย์ต่างๆ มากมาย เช่น ได้ศึกษากับหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร, หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หลวงพ่อเนียม วัดน้อย สุพรรณบุรี หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ กทม. เป็นต้น

หลวงปู่โต๊ะมีสถานที่บำเพ็ญธรรมอีก 2 แห่ง คือวัดถ้ำสิงโตทอง(วัดหลวงปู่โต๊ะ) อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และที่วัดพระธาตุสบฝาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งท่านไปสร้างกุฏิไว้อีกแห่งหนึ่ง แต่ที่วัดพระธาตุสบฝางท่านไม่ค่อยได้ไปจึงจะไม่กล่าวถึง จะกล่าวถึงถ้ำสิงโตทองแต่เพียงแห่งเดียว

เมื่อ พ.ศ.2519 ท่านเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี ได้พบกับ"พระมานิตย์"และพูดกับท่านถึงถ้ำสิงโตทอง ที่ อ.จอมบึง จ ราชบุรี พร้อมกับชักชวนท่านให้ไปเที่ยวชม เมื่อท่านมีโอกาสได้ไปพบเห็นว่าสถานที่นั้นเป็นที่สงบสมควรแก่นักปฏิบัติธรรม อีกทั้งอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ มากนัก ท่านจึงไปอยู่ปฏิบัติธรรมที่ถ้ำสิงโตทองเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2510 แล้วเริ่มปรับปรุงให้มีความสะดวก เหมาะสมที่จะตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรม

เริ่มจากสร้างกุฏิสำหรับท่านพักหลังหนึ่ง กุฏิเล็กอีกหลายหลัง ตามไหล่เขาข้างถ้ำสิงโตทอง พร้อมทั้งโรงครัวและที่พักสำหรับลูกศิษย์ที่ประสงค์จะติดตามไปค้างแรมหาความสงบสุข กับท่าน นอกจากนี้ ยังได้สร้างพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูปแบบและปางต่าง ๆ เช่น พระพุทธชินราช พระปางลีลา ปางมารวิชัย กับรูปเจ้าแม่กวนอิม เชิญไปไว้ที่ถ้ำในบริเวณใกล้ ๆ กันนั้นขึ้นอีกหลายแห่ง รวมทั้งอัญเชิญพระพุทธรูปที่ผู้มีศรัทธาสร้างถวายไปประดิษฐานไว้ให้สักการะกัน

ครั้งหลังสุดท่านได้สร้างรูปพระมหากัจจายนะนำไปประดิษฐานไว้ที่หน้าถ้ำกลาง ต่อมาถึงปี พ.ศ. 2519 พระมานิตย์ซึ่งรับหน้าที่ดูแลถ้ำสิงโตทองมรณภาพลง ท่านได้ส่งพระรูปอื่นไปดูแลแทน

ต่อมาได้มีผู้ศรัทธาถวายที่ดินเพิ่มให้อีก ท่านจึงสร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญ กุฏิ โรงเรียนเด็กสำหรับลูกชาวไร่ สระน้ำ พร้อมกับซื้อที่บริเวณหน้าถ้ำเติมอีก 90 ไร่เศษ รวมกับเนื้อที่เดิมเป็น 140 ไร่ ทำถนนเชื่อมกับถนนส่วนใหญ่ ให้เป็นทางเข้าออกที่สะดวก โดยท่านควบคุมดูแลการดำเนินงานด้วยตัวเองอย่างใกล้ชิด

ประวัติในการสร้างพระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะนั้น พระเครื่องชุดแรกสุดมีทั้งหมด 13 พิมพ์ด้วยกัน เช่น พระสมเด็จพิมพ์สามชั้น พิมพ์ขาโต๊ะ, พระสมเด็จพิมพ์เจ็ดชั้น และพระสมเด็จสามชั้นพิมพ์หูบายศรี เป็นต้น

หลวงปู่โต๊ะได้ลงมือสร้างด้วยความตั้งใจและปรารถนาจะให้ขลังเป็นพิเศษ โดยพยายามเสาะหาวัตถุอันเป็นมงคลและอาถรรพณ์เวทต่างๆ ที่มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์มาทำ และกดพิมพ์ด้วยมือของท่านเองเป็นส่วนใหญ่

หลวงปู่โต๊ะท่านได้เขียนและลบตามสูตรโบราณ ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงอิทธิเจ นอกจากนี้ ท่านยังได้พระวัดพลับที่ชำรุด โดยได้รับมอบจากท่านเจ้าคุณสังฆวรานุวงศ์เถระ (ชุ่ม) เจ้าอาวาสวัดพลับในสมัยนั้น ผงพุทธคุณจากหลวงพ่อคล้าย วัดหงส์ ฯลฯ นำมาเป็นส่วนผสมผงพุทธคุณในการสร้างพระเนื้อผงของท่าน

ในการกดพิมพ์สร้างพระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะนั้น ท่านจะกดพิมพ์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีเวลาว่าง โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะทำพิมพ์นั้นจำนวนเท่านี้ พิมพ์นี้จำนวนเท่านั้น และพระทั้งหมด 13 พิมพ์ ทำไว้จำนวนเท่าไร หลวงปู่ก็ไม่ได้กำหนดไว้เป็นหลักฐาน ท่านเพียงแต่บอกว่าได้ลงมือสร้างพระมาตั้งแต่ตอนที่ท่านอายุได้ 30 ปีเศษๆ

พระปิดตาจัมโบ้หนึ่ง หรือ"พระปิดตามหาลาภ" พิมพ์ใหญ่ สร้างเมื่อ พ.ศ.2520 พิมพ์นี้ถือเป็นการเริ่มแรกแห่งชุดจัมโบ้หรือปฐมจัมโบ้ ก็ว่าได้ เมื่อครั้งออกมาใหม่ๆ คนร้อง" โอ้โฮ" จะใหญ่อะไรกันขนาดนั้น แล้วใครจะแขวนคอ แต่พอนานไปชินตา กลับกลายเป็นของดียอดนิยม ราคาพุ่งเกือบเหยียบหลักแสน

จากประสบการณ์ความเข้มขลังของพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ในปีพ.ศ 2565 นี้ "ทีมพี่เสือ"นำโดย "ป้อม สกล" และ "เฮียนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ" ทีมงานสร้างวัตถุมงคลยอดนิยมเกจิดัง ได้ของอนุญาตจัดสร้าง พระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทอง เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนบูรณะวัด และร่วมสืบสานตำนานพระปิดตาปู่โต๊ะ

ในการจัดสร้างพระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะวัดถ้ำสิงห์โตทอง ทีมพี่เสือได้ใช้ส่วนผสมที่ถือว่าเป็นสุดยอดมวลสาร ประกอบด้วย จีวรหลวงปู่โต๊ะ, ผงใบลาน-ผงเกสรหลวงปู่โต๊ะ รับมอบจากท่านเจ้าอาวาสวัดถ้ำสิงโตทอง และมวลสารจาก"เฮียนพพร" มวลสารจาก เอ็ม หัตถ์เทพ 2เซียนสายตรงหลวงปู่โต๊ะ

พระปิดตาจัมโบ้1หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทอง ได้จัดพิธีเสกทั้ง 2 วัด 2 ตำนาน หลวงปู่โต๊ะ อย่างเเท้จริง เริ่มจากพิธีพุทธาภิเษกวาระที่ 1 วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ปลุกเสกมวลสารในอุโบสถวัดประดู่ฉิมพลี และพิธีพุทธาภิเษกวาระ 2 เมื่อวันที่10 กันยายน 2565 ณ วัดถ้ำสิงโตทอง เวลาประมาณ 08.30 น. ในถ้ำสิงโตทอง (หลวงปู่โต๊ะ) ท่ามกลางคนในพื้นที่มารับแจกพระฟรีจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวพระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทองได้ที่

เพจเฟซบุ๊ก

https://www.facebook.com/groups/

1242269399567579/?ref=share_group_link

เฟซบุ๊ก : นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ โทร.086-450-8969 ป้อม สกลนคร โทร.089-619-8989

ชมคลิปภาพพิธีปลุกเสกได้ที่.....

https://youtu.be/iSS3ztODu_g

คลิปแห่จองนำฤกษ์...

https://youtu.be/UyPgXBNG-cw 

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)