ข่าวMV เพลงความดีพี่ไม่พอ : เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน - kachon.com

MV เพลงความดีพี่ไม่พอ : เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 เพื่อนำเงินรายได้ไว้เป็นกองทุนจัดงาน วันพระบาทสมเด็จเจ้าตากสินมหาราช 28 ธันวาคม 2559 จึงตกลงกันว่าจะนำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ทางคณะผู้จัดทำได้เก็บเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้ส่วนหนึ่ง มาแกะลายแล้วทำการลงยาให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของงานนี้โดยเฉพาะ มีทั้งหมด 5 สี จำนวนการสร้างสีละ 108 เหรียญ เพื่อบอกบุญไปยังท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานมหาบุญอันยิ่งใหญ่ ให้กับทุกๆท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ร่วมทำบุญกับเราในครั้งนี้ โดยท่านสามารถร่วมทำบุญรับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา ซึ่งกำลังโด่งดังจากประสบการณ์หนุ่มโดนไฟดูดกว่าสองนาที แต่กับรอดตายได้ราวปฏิหารด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในราคาร่วมทำบุญ 400 บาท และท่านที่ร่วมทำบุญจะได้รับความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ หรือร่วมทำบุญรับเป็นอัลบั้มเพลงตำนานรบตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งทีมงานกะฉ่อนดอทคอมของเราบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียติในพระองค์ท่าน มีบทเพลงไพเราะเกี่ยวกับเรื่องราวของพระองค์ท่านอยู่ถึง 4 บทเพลง ในราคาร่วมทำบุญ 100 บาท และท่านจะยังได้รับแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการ์ดฟรี เมื่อท่านร่วมทำบุญกับเราทั้งสองรายการข้างต้น ท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัล ตลาดพลู เบอร์โทร 091-746-7999 id line: kal1977

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

MV เพลงความดีพี่ไม่พอ : เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน

เป็นบทเพลงเศร้าๆซึ้งๆในอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตาก กล่าวถึงพลทหารหนุ่มที่ได้พบรักกับสาวร้านเสริมสวย แต่พลทหารหนุ่มได้รับหมายต้องไปรับใช้ชาติที่ชายแดน จึงได้มาสาบานรักกันที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณว่า หากมีชีวิตรอดกลับมาได้แล้วเราทั้งสองจะแต่งงานกัน เมื่อความรักห่างไกลแฟนสาวเสริมสวยกับอ่านพบรายชื่อทหารหารที่สละชีพเพื่อชาติที่ชายแดน จึงเข้าใจผิดว่าแฟนพลทหารหนุ่มของตนได้สละชีพเพื่อชาติไปแล้ว ด้วยความเสียใจและได้รับการดูแลเอาใจใส่จากครูฝึกของพลทหารหนุ่ม เธอจึงได้ตัดสินใจมีความรักใหม่ แต่ความรักกลับเล่นกล เมื่อพลทหารหนุ่มได้รอดชีวิตกลับมาจากชายแดน เขาจึงได้แวะมากราบไหว้ขอพรที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จึงได้พบและรู้ความจริงว่าแฟนสาวของตนได้แต่งงานใหม่ไปแล้ว เขาจึงได้มอบเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ช่วยคุ้มครองให้เค้ารอดชีวิตกลับมาจากสงครามที่ชายแดนได้ คืนให้กับครูฝึกและอดีตแฟนสาวของตน แล้วพลทหารหนุ่มก็เดินจากไปอย่างเศร้าหมอง

เพลงดวงใจชาวธนบุรี ตากสินมหาราช : เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน

เป็นอีกหนึ่งบทเพลงซึ่งๆในอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตาก บทเพลงเพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่หนึ่งในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน เป็นบทเพลงที่เล่าขานถึงความรักความเคารพและเทิดทูลอยู่เหนือเกล้าที่พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ พี่น้องชาวธนบุรี และพี่น้องชาวไทยทุกๆคนที่มีต่อพระองค์ท่าน จนเป็นตำนานเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่นสู่รุ่นกินเวลายาวนานกว่าสองร้อยปีที่ผ่านมา จนมาถึงพวกเราในรุ่นปัจจุบันนี้ ก็ยังมีความรักเคารพเทิดทูลบูชาในพระองค์ท่านอยู่อย่างมิเสื่อมคลาย เป็นบทเพลงที่เล่าถึงความรักชาติรักในแผ่นดินของพระองค์ท่าน พระองค์ท่านยอมเสียสละความสุขส่วนพระองค์ทุกๆอย่าง เพื่อเอาเวลาทั้งหมดของพระองค์ท่าน มาทำนุบำรุงชาติ ศาสนา และบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข ทำให้พวกเราชาวไทยได้มีบ้านเมืองอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตราบจนทุกวันนี้  

 

เพลงพระเจ้าตากชาววัดอรุณ

เป็นบทเพลงในทำนองจังหวะสามช่าสนุกๆ บอกเล่าเรื่องราวถึงลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรี ว่าพวกเรามีความรักความศรัทธาต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอย่างไร บอกเล่าเรื่องราวของแรงศรัทธาที่ลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีที่มีต่อพระองค์ท่าน พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างพระรูปสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ไว้ให้ลูกหลานของพวกเราชาววัดอรุณ และชาวฝั่งธนบุรีได้มีเหรียญ มีพระรูป มีศาลของพระองค์ท่าน ที่สร้างขึ้นโดยพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีในรุ่นนี้ ไว้ให้ลูกหลานชาว วัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีในรุ่นต่อๆ ได้กราบไหว้บูชาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และยังได้บอกเล่าเรื่องเรื่องราวบางช่วงบางตอน ของพระองค์ท่าน ระหว่างทรงกอบกู้อิสรภาพจากพม่ารามัญว่า พระองค์ท่านทรงต้องเดินทัพไปที่ไหนมาบ้าง ทรงต้องลำบากตรากตรำยากแค้นอย่างไร บ้าง กว่าที่พระองค์ท่านจะทรงสามารถกอบกู้อิสรภาพจากพม่ารามัญ ทวงคืนผืนแผ่นดินไทยให้กลับมาให้พวกเราชาวไทยได้มีผืนแผ่นดินอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

 

เพลงตากสินมหาราช ชาตินักรบ บทเพลงเพื่อเทิดพระเกียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชของชาวไทย

เป็นบทเพลงที่กล่าวถึงเรื่องราวของพระมหากษัตริย์ไทยผู้ยิ่งใหญ่ พระมหาราชที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านว่าทรงทุกข์ยากเพียงไร บอกเล่าเรื่องราวว่าพระองค์ท่านทรงทำเพื่อคนไทยมาตลอดชีวิตของพระองค์ท่าน พวกเราคนไทยทั้งประเทศควรที่จะระลึกถึงคุณงามความดีของพระองค์ท่าน พวกเราคนไทยควรกราบไหว้ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกขอให้ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านได้อยู่ในภพภูมิที่ดี ขอให้ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านอยู่เป็นที่เคารพรักในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน

เพลงตำนานรบพระเจ้าตากบทเพลงเพื่อเทิดพระเกียติพระมหาราชของชาวไทย

เพลงตำนานรบพระเจ้าตาก เป็นบทเพลงที่กล่าวถึงเรื่องราวการกอบกู้อิสรภาพของพระมหากษัตริย์ไทยผู้ยิ่งใหญ่ พระมหาราชที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านอย่างละเอียดว่า ระหว่างที่พระองค์ท่านทรงกำลังกอบกู้เอกราชให้พวกเราชาวไทยนั้น พระองค์ท่านทรงลำบากตรากตรํา เหนื่อยยาก ทนทุกทรมานแสนสาหัสขนาดไหน กว่าที่พระองค์ท่านจะสามารถทวงคืนผืนแผ่นดินไทยกลับมาจากพวกพม่ารามัญได้ เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ครั้งที่พระองค์ท่านทรงนำกำลังทหารผู้รักชาติเพียง 500 นาย ตีฝ่าแหวกวงล้อมของพวกพม่ารามัญออกมาจากกรุงศรีอยุธยา แล้วลัดเลาะไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อรวบรวมพ่อแม่พี่น้องคนไทยผู้รักชาติทั้งหลาย ให้กลับมาช่วยกันโจมตีขับไล่พวกพม่ารามัญให้ออกไปจากผืนแผ่นดินไทย จนพระองค์ท่านทรงสามารถกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยได้ ทรงทวงคืนอิสรภาพกลับคืนมาให้กับพวกเรา ทำให้พวกเราทุกคนไม่ต้องเป็นทาสเป็นขี้ข้าพม่ารามัญ ทำให้พวกเราพี่น้องคนไทยได้มีผืนแผ่นอยู่อย่างสงบสุขตราบจนทุกวันนี้

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

อัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตากบทเพลงเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง

เป็นอีกหนึ่งผลงานแห่งความภาคภูมิใจของพวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอม ที่ได้ทำสิ่งดีๆเพื่อเป็นการเทิดทูลแด่พระองค์ท่าน อดีตพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่ง ใหญ่ ผู้กอบกู้เอกราชให้ชาติไทย ทำให้พวกเราพี่น้องชาวไทยทุกๆคนได้มีผืนแผ่นดินอยู่ตราบจนทุกวันนี้ อดีตพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่พวกเราลูก หลานชาววัดอรุณฝั่งธนบุรีเคารพรักและเทิดทูลอยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ของพวก เราชาวไทยทุกคนกว่าหนึ่งปีเต็มที่พวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมลูกหลานชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี นำโดยบิ๊กบอสของพวกเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ และเพื่อนรักของท่านซึ่งยัง เป็นอีกหนึ่งบอสใหญ่ของเรา คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆต่างๆที่ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระ มหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ด้วยใจที่มุ่งมั่นในการกระทำนั้นๆเพื่อเป็นการเทิดพระเกียติในพระองค์ท่าน

ด้วยการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาว วัดอรุณ สร้างภาพวาดสีน้ำมันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ สร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และยังได้สร้างศาล สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ไม่เหมือนใครที่เคยจัดสร้างมาก่อน เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราลูก หลานชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี ขึ้นเพื่อให้ผู้คนที่เคารพศรัทธาในพระองค์ท่านพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จะได้มีพระองค์ท่านไว้เคารพบูชา เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ซึ่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่พวกเราสร้างขึ้นเพื่อแจกกันฟรีๆนั้น ได้เกิดประสพการณ์แก่ ท่านผู้ที่เคารพศรัทธาในพระองค์ท่านอย่างมากมาย ยังความปราบปลื้มปิติยินดีและภาคภูใจแก่คณะผู้จัดสร้างเป็นอย่างยิ่ง

"อัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตากบทเพลงเพื่อการกุศลโดยแท้" ในครั้งนี้ก็เช่นกันทีมงานกะฉ่อนดอทคอมลูกหลานชาววัดอรุณฝั่งธนบุรีโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ และคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ได้ประชุมปรึกษาหารือกันว่า ในเมื่อเราได้สร้างเหรียญ สร้างภาพวาดสีน้ำมัน สร้างพระรูป สร้างศาลให้กับพระองค์ท่าน แล้ว ทำไมพวกเราไม่จัดทำอัลบั้มเพลงที่เกี่ยวกับพระราชประวัติของพระองค์ท่านด้วยเลยในคราวเดียวกัน กะฉ่อนดอทคอมของเราก็เป็นค่ายเพลงที่มี ผลงานเพลงออกสู่สายตาประชาชนมาหลายชุดแล้ว พวกเราน่าจะทําบทเพลงที่เกี่ยวกับพระราชประวัติของพระองค์ท่านบ้าง

เพื่อเป็นการเทิดพระเกียติ ในพระองค์ท่านดูกันสักชุดหนึ่ง ถึงแม้บทเพลงชุดนี้จะไม่ใช่บทเพลงในแนวทางของตลาดในปัจจุบันก็ตาม แต่พวกเราก็ยินดีที่จะทำเพื่อเทิดพระเกียติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวไทยทุกคน โดยได้รับความเมตตาให้คำปรึกษาและให้การสนับสนุนโดย ท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม และท่านพลตรีโกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วของอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตากชุดนี้ เราจะนำเงินรายได้ทั้งหมดไปไว้ใช้จัดงานในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน พวกเราลูกหลานชาววัดอรุณจะจัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียติเพื่อเป็นการเทิดพระเกียติในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขึ้นอีกครั้ง

"งานวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" ในงานพิธีครั้งนี้จะมีการจัดให้มีพิธีสมโภชพระองค์ท่านที่ศาลสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ปากซอยวังเดิม 3 ในเวลา 11.59 น.หลังจากนั้นจะเริ่มจัดตั้งริ้วขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ ประกอบด้วย ขบวนทหารนักรบโบราณ สิงโต มังกร กระบี่กระบอง กระตั้ว กลองยาว พิแคน และพ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้เคารพรักศรัธาในพระองค์ ท่านเข้าร่วมขบวนอย่างมากมายหลายร้อยคน เพื่อแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกให้พ่อแม่พี่น้องชาววัดอรุณ พ่อแม่พี่น้อง ชาวบางกอกใหญ่-บางกอกน้อย และท่านผู้ที่เคารพรักศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้มีโอกาสรดน้ำดำหัวกราบไหว้บูชาพระองค์ท่าน

ซึ่งพิธีครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสต์ของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณที่จะจดบันทึกไว้เป็นประวัติศาสต์ให้ลูกๆหลานๆของ เราได้จดจำ และจะได้จัดงานนี้ให้เป็นงานประเพณีของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี เพื่อเทิดพระเกียติในพระองค์ท่านเป็นประจำทุกๆปีต่อไป โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนจากถนนวังเดิมออกไปยังถนนอรุณอัมรินทร์แล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกศิริราชมุ่งหน้าไปทางถนนพรานนก แล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่ แยกตลาดพรานนกมุ่งหน้ามาตามถนนอิสรภาพเลี้ยวซ้ายอีกครั้งตรงสามแยกโพธิ์สามต้น เพื่อเข้าถนนวังเดิมกลับมายังหน้าศาลสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เมื่อถึงหน้าศาลแล้วเราจะได้จัดเตรี่ยมรถบรรทุกน้ำไว้รอให้ท่านพ่อแม่พี่น้องที่ร่วมขบวนแห่ในครั้งนี้ ได้เล่นน้ำกันอย่าง สนุกสนานเนื่องในประเพณีวันสงการณ์ของปีนี้ในคราวเดียวกัน

สำหรับท่านพ่อแม่พี่น้องที่จะเข้าร่วมริ้วขบวนแห่อัญเชิญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกให้พ่อแม่พี่น้อประชาชนชาวฝั่งธนบุรี ได้รดน้ำดำหัวกราบไหว้สักการะบูชา เพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสต์กับพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณในครั้งนี้ ท่านสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ที่ หน้าบริเวณงานในเวลา 10.00 น.เพื่อรับแจกเสื้อยึดอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตาก(จำนวน 360 ตัว) ซึ่งผลิตจากผ้าคอตตอนอย่างดีสีสวยสดงดงาม มูลค่า 250 บาท ฟรี

 

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

 

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

หากท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีความประสงค์จะร่วมทำบุญกับเราในงานมหาบุญมหากุศล ในครั้งนี้ ท่านสามารถร่วมทำบุญกับพวกเราได้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกประวัติศาสต์กับพวกเราชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี เพื่อเป็นเกียติประวัติ บันทึกไว้ในลูกหลานของพวกเราในรุ่นต่อๆได้จดจำ

ท่านร่วมทำบุญ 100 บาท จะได้รับ CD หรือ VCD อัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งสรรค์สร้างผลงานเพลงโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ และพี่ๆน้องๆลูกๆหลานๆชาววัดอรุณ ได้รับความเมตตาให้คำปรึกษาและให้การสนับสนุนโดย ท่านพลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กอง บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม และท่านพลตรีโกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นบทเพลงเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน เป็นบทเพลงที่กล่าวถึงพระราชประวัติขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

กล่าวถึงความ ทุกข์ยากลำบากของพระองค์ท่าน ว่ากว่าพระองค์ท่านจะกอบกู้อิสรภาพกลับมาจากพวกพม่ารามัญให้พวกเราชาวไทยทั้งแผ่นดินได้มีผืนแผ่นดินอยู่ดั่ง เช่นทุกปัจจุบันนี้ พระองค์ท่านต้องเหน็ดเหนี่ย ลำบากตรากตรำ ยากแค้นเช่นไรมาบ้าง เป็นบทเพลงที่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านควรมีไว้ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี ของพระองค์ท่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชของพวกเราปวงชนชาวไทยทุกๆคน เป็นอย่างยิ่ง

ท่านร่วมทำบุญ 300 บาท จะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งคณะผู้จัดสร้างได้เก็บรักษาไว้ส่วนหนึ่งมีจำนวนจำกัดไม่มากนัก เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์กับผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านที่นำเหรียญรุ่นนี้ไปห้อยบูชาติดตัวอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางโชคลาภหรือทางแคล้วคลาด ปลอดภัย เช่นรายล่าสุดหนุ่มคาร์แคร์โดนไฟดูดกว่า สองนาที แต่กลับรอดตายได้ราวปาฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จ พระเจ้า ตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้า หนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ กำลังเป็นที่ ต้องการเสาะหาบูชา ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชอยู่ในขณะนี้

และท่านจะยังได้รับแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการ์ดและขนาดบูชาฟรีอีกอย่างละ 1 ใบ เมื่อ ท่านร่วมทำบุญกับเราทั้งสองรายการข้างต้น ท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวัง เดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือติดต่อสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัล ตลาดพลู เบอร์โทร 091-746-7999 id line:
kal1977

แจกฟรี
แบบเสื้อยึด ตำนานรบพระเจ้าตาก ที่ทางคณะผู้จัดงานจะแจกให้ฟรี จำนวน 360 ตัว มูลค่าตัวละ 250 บาท สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระองค์ท่าน วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 โดยท่านสามารถเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อขอรับเสื้อยึดสวยหรูนี้ได้ฟรี ได้ที่หน้าบริเวณจัดงาน ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถนนวังเดิม เยื้อง สน บางกอกใหญ่ ในเวลา 10.00 น

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

อัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก
ขับร้อง เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน
คำร้อง-ทำนอง โต วัดอรุณ-เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน
เรียบเรียงเสียงประสาน อาจารย์บุญเติม ศรีไชย
ลำดับภาพ-ตัดต่อ อาจารย์มานะ ชื่นชมวรรณ์
ที่ปรึกษาเรื่องราวประวัติศาสต์ พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ พลตรี โกศล ชูใจ
สร้างสรรค์ผลงานโดย วิทย์ วัดอรุณและทีมงานกะฉ่อนดอทคอม

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ขอขอบคุณท่านผู้ให้การสนับสนุน
ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ
พลเอก ไพรัช โพธิ์อุบล
พลตรี สมนึก ฉันทะ
พลตำรวจตรี เจริญ ศรีศศลักษณ์
พลตำรวจตรี พจน์ บุญมาภาคย์
พลตำรวจตรี ชัชรินทร์ สว่างวงศ์
พันเอก(พิเศษ) ชัยธัช สุวรรณกาญจน์
พันเอก(พิเศษ) มหินท์ ตุงคะเศรณี
พันเอก(พิเศษ) ศิริพงษ์ พุ่มพวง
พันเอก(พิเศษ) ศิระวุธ วะน้ำค้าง
พันเอก(พิเศษ) ศิร์ณรงค์ หลวงเทพนิมิต
พันตำรวจเอก อนันต์ ลิมธงชัย
พันตำรวจเอก พตอ.เมธี รักพันธุ์
พันตำรวจเอก นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์
พันตำรวจเอก ศุภกิจ ต่อบุญ
พันตำรวจโท อัฐพงศ์ จินดานิธิวัชร์
พันตำรวจโท พงศ์ธร พงศ์รัชตนันทน์
พันตำรวจโท พจนาจ งบพิมาย
พันตำรวจโท วรา พงษ์ศิริ
พันตำรวจโท อัครพล จั่นเพชร
พันตำรวจโท นราวุฒิ รักษาวงศ์
กลุ่มน้องๆตำรวจ 7 ผู้กอง 42 ดาว
บริษัท ภัทรภัณฑ์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
บริษัท ภูเก็ตท่องเที่ยวทัวร์ จำกัด
บริษัท ศุภโชครุ่งเรือง จำกัด

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

บริษัท มั่นคงเลิศ จำกัด (PunkBerry)
อาจารย์ฝนทิพย์
คุณวิรัช คงคาเขตร
คุณศุภพงศ์ เลิศสินธวานนท์
คุณศิริศักดิ์ กาญจนถาวรกุล
เฮียเกา สาย 4
เฮียเก้า เจ้าของตลาดสาย 2
คุณหนุ่ย กาแฟโบราณตรามังกรบิน
เฮียชุ้นคาวบอย เจ้าของตลาดดอนหวายพลาซ่า
คุณมนูญ พุฒทอง เจ้าของร้านอาหารในเคลือยกยอ
คุณทรงวุฒิ ช่วยตระกูล โรงพยาบาลพญาไท 3
ทีมงานเหยี่ยวเวหา บก เขต 7
คุณจุ๊-คุณโอ๊ด หนังสือพิม์ข่าวสด
คุณชายนพ ราชดำเนิน หนังสือพิพม์สยามรัฐ
คุณจรัส พิบูลย์ปุญญโชติ หนังสือพิม์บ้านเมือง

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ทนายไก่ ตลาด อตก 3
คุณเตี้ย สวนทะเล
คุณวิเชียร วัดหงษ์
คุณแว่น วัดอรุณ
คุณหน่อง วัดอรุณ
คุณหยอง วัดอรุณ
คุณขาว วัดอรุณ
คุณแต๊ป วัดอรุณ
คุณเหน่ง วัดอรุณ
คุณตอง วัดอรุณ
คุณไก่ กุมารทอง
คุณเอ นครหลวง
คุณสิน รังสิต
คุณเอ็ม อัมรินทร์
คุณกัน ตลาดพลู
คุณกุ้ง ท่าพระจันทร์
คุณโทนี่ ยกยอมารีน่า
สำนักดาบกตัญญูรักษ์ธนบุรี
คณะสิงโต ลูกหลวงพ่อโบสถ์บน
คณะกลองยาว ลูกพ่อตึ๋งทีมงานขุนพลเจริญพร
คณะพินแคน วัดบางแวกมิวสิค โดยท่านพระครูธีระธรรมมานันท์

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพเบื้องหลังทั้งหมด คลิ๊ก

ขอขอบคุณสถานที่ในการถ่ายทำ
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดตาก
ศาลเสด็จแม่นกเอี้ยง วัดข่อยเขาแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดตาก
ศาลเจ้าพ่อพระวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

อ้างอิง