ข่าวคำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมกับพวกเราชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อแม้น้อยนิด เป็นคำสั่งเพื่อรังแกประชาชนโดยแท้จริง - kachon.com

คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมกับพวกเราชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อแม้น้อยนิด เป็นคำสั่งเพื่อรังแกประชาชนโดยแท้จริง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก

คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมกับพวกเราชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อแม้น้อยนิด เป็นคำสั่งเพื่อรังแกประชาชนโดยแท้จริง

เรื่องราวสุดแสนเศร้าที่ทางเขตบางกอกใหญ่ได้สร้างตราบาปกับพี่น้องประชาชนชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ เป็นเรื่องราวที่ท่านผู้มีอำนาจในบ้านในเมื่องนี้ สมควรถึงเวลาที่ท่านจะส่งผู้รู้ผู้ชำนาญการลงมาตรวจสอบในพื้นที่จริงแล้วหรือไม่ เพราะดูแล้วมันเหมือนมีเรื่องราวที่สลับซับซ้อน ดราม่า น้ำเน่ายิ่งกว่าในละครทีวีช่องไหนๆเสียอีก เพราะการที่ท่านผู้มีอำนาจของเขตบางกอกใหญ่ ได้ออกคำสั่งทุบทำลาย ศาลชุมชน สนามเปตอง และสวหย่อมรอบบริเวณศาล โดยขาดความเมตตา ไร้เหตุผลอันควร โดยไม่มีการลงมาดูแลสอบถามประชาชนในพื้นที่ว่า เพราะสาเหตุใดทำไมพวกเขาถึงได้รวบรวมเงินกันคนละห้าบาทสิบบาท เพื่อรวมตัวกันสร้างสนามเด็กเล่น ศาลชุมชน สนามเปตอง และสวนหย่อมรอบบริเวณศาล ของพวกเขาขึ้นมาเอง โดยไม่หวังการพึ่งพาจากหน่วยงานภาครัฐเช่นท่าน มันเป็นที่กังขาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง

ทั้งๆที่พวกท่านคือสาเหตุโดยตรงที่เป็นผู้ทำให้พื้นที่สาธารณะประโยชน์ของพวกเขาเสียหายอย่างสุดแสนอัปยศ โดยการปล่อยปละละเลยให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อนทำการหมกเม็ด ทิ้งตราบาปสุดแสนอัปยศที่ไม่น่าให้อภัยหลังการก่อสร้างเขื่อนแล้วเสร็จ โดยการแอบทิ้งโถขี้และบ่อส้วมไว้ริมถนนในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของพวกเขาถึงสองแห่ง อีกทั้งยังแอบทิ้งแผ่นปูนซีเมนต์ผนังเขื่อนที่ชำรุดเสียหายน้ำหนักนับร้อยกิโลอีกหลายแผ่น ทิ้งแนวสันเขื่อนเดิมขนาดมหึมามีความยาวนับสิบเมตร ที่ผู้รับเหมาแอบหลบไปสร้างแนวเขื่อนใหม่เพื่อประหยัดต้นทุนซึ่งทำให้แนวลำคลองหดหายไปกว่าสองเมตร(หลับหูหลับตาให้ก่อสร้างกันแบบนี้ได้เช่นไร) และยังมีเศษขยะเศษวัสดุที่เหลือจากการก่อสร้าง ที่พวกชาวบ้านขนทิ้งกันเองอีกนับพันถุง อีกทั้งยังมีกองดินที่ผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อนตักขึ้นมาจากลำคลองจากการสร้างเขื่อน ที่เททิ้งทับถมกันจนมองไม่เห็นรางระบายน้ำของถนน เอ่อล้นออกมาทับเกินแนวถนนกว่าหนึ่งเมตร(ชมภาพและสกู๊ปเรื่องราวอันแสนเศร้าที่เรารวบรวมไว้โดยละเอียดที่ลิ้งค์ด้านล้างสกู๊ปนี้)

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พวกเขาพี่น้องประชาชนชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ เกิดความเอือมระอากับหน่วยงานภาครัฐเช่นท่าน ที่ขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ล่าช้าโยกโย้ ทุกครั้งที่มีการติดต่อขอให้ท่านคืนพื้นที่สาธารณะประโยชน์ให้พวกเขา เพราะทุกๆครั้งกินเวลานานนับหลายเดือนกว่าท่านจะเข้ามาเทเศษหินเศษปูน คืนให้พวกเขา พวกเขาจึงมีแนวคิดที่จะก่อสร้างพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของพวกเขาให้พื้นกลับคืนมากันเอง ด้วยเงินบริจาคของคนเฒ่าคนแก่ลูกเด็ก เล็กแดงคนละห้าบาทสิบบาทที่ต้องการใช้พื้นที่บริเวณนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยไม่หวังพึ่งพาความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐเช่นท่าน ซึ่งตลอด ระยะเวลาในการสร้างความดีโดยมิหวังสิ่งตอบแทนใดๆจากพวกท่าน ด้วยการร่วมใจกันสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ซึ่งชื่อลานก็บอกถึง เจตนาที่ดีที่มั่งคงว่าปลอดยาเสพติด เป็นการช่วยลดละให้เยาวชนของชาติห่างไกลและปลอดภัยจากยาเสพติด เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ ต้องการให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศของเรา

 

ซึ่งตลอดระยะเวลาในการก่อสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ที่ประกอบไปด้วย สนามเด็กเล่น ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อมรอบบริเวณศาล และชิงช้าและเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆต่างๆ ที่พวกเขาออกเงินซื้อกันเองโดยขาดการแยแส้จากท่าน ยังไม่นับรวบถึงอุปกรณ์เครื่องเล่นที่พวกเขาทวงถามถึง คือชิงช้าม้าหมุนที่พวกท่านมายกของพวกเขาไปเมื่อตอนสร้างเขื่อน แล้วบอกแก่พวกเขาว่าจะนำมาคืนให้เมื่อการก่อสร้างเขื่อนแล้วเสร็จ นับถึงวันนี้กินเวลาแรมปีหลังจากการสร้างเขื่อนเสร็จ นานจนถึงขนาดท่านออกคำสั่งอัปยศทุบลานของพวกเขาแล้ว ก็ยังไม่เห็นมีวี่แววแม้แต่เงาของชิงช้าม้าหมุนเหล่านั้นเลย มันเป็นเรื่องน่าเศร้าของพี่น้องในชุมชนนี้หรือไม่ที่โดนพวกท่านรังแกพวกเขาได้สารพัดเรื่องได้แบบนี้(ขอให้ท่านผู้มีอำนาจช่วยตรวจสอบความจริงให้ด้วยว่า ถึงวันนี้แล้วชิงช้าม้าหมุนดังกล่าวไปอยู่ที่ใด และเพราะเหตุใดจึงยังไม่มีการนำชิงช้าม้าหมุนดังกล่าวกลับมาส่งคืนให้)

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

และตลอดระยะเวลาในการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ที่กินเวลาหลายเดือนเพราะพวกเขาต้องรื้อกองขยะที่ขนไปทิ้งนับพันๆถุงปุ๋ย ตักเศษดินที่ล้นออกไปจากแนวถนนเป็นเมตรจนกลบรางระบายน้ำ ทำการแยคแนวสันเขื่อนขนาดมหึมาที่พวกท่านทิ้งไว้ให้ พวกท่านเขตบางกอกใหญ่ก็ได้รับรู้รับทราบว่าพวกเขาทำการก่อสร้างอยู่มาตลอดเวลา ถึงขนาดพวกท่านยกโขยงกันเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้างนับสิบคน ประกอบไปด้วย ผอ.เขตบางกอกใหญ่(ท่านที่แล้ว) โยธาเขต และเจ้าหน้าผู้ดูแลพื้นที่ แถมยังยาหอมบอกกับชาวบ้านที่ท่านพบว่า รู้สึกขอบคุณแทนประชาชนในพื้นที่ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีทาสิ่งดีๆเพื่อสังคมโดยรวม หากว่ามีอะไรให้ทางเขตบางกอกใหญ่ได้ร่วมสนับสนุน ทางเขตบางกอกใหญ่ยินดีร่วมสนับสนุนทุกกรณี

 

ซึ่งยาหอมของพวกท่านในวันนั้น วันนี้มันกลับกลายมาเป็นยาพิษที่แสนจะเจ็บปวดของพี่น้องชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ที่ร่วมใจกันสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ขึ้นมาด้วยจิตใจและเจตนาที่บริสุทธิ์เพื่อส่วนรวมโดยแท้จริง กลับโดนท่านผู้มีอำนาจของเขตบางกอกใหญ่ในยุคปัจจุบัน นั่งเทียนออกคำสั่งทุบทำลายในส่วนของ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อมรอบบริเวณศาล โดยท่านอ้างว่ามีผู้ร้องเรียน ซึ่งทางชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ได้ทำการสอบถามจากท่านหลายครั้งว่าใครคือผู้ร้องเรียนที่ท่านกล่าวอ้าง ซึ่งท่านก็ไม่ยอมให้คำตอบว่าคือใคร(โดยท่านไม่เคยยอมรับฟังเสียงจากประชาชนส่วนใหญ่ของชุมชน)

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

จึงเป็นข้อกังขาและสงสัยของพี่น้องชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อว่า หากการก่อสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ของพวกเขาด้วยจิตใจและเจตนาที่บริสุทธิ์เพื่อส่วนรวมโดยแท้จริงในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายจริงๆตามที่ท่านได้กล่าวอ้างในหนังสือคำสั่งอัปยศ ที่ท่านนั่งเทียนออกคำสั่งทุบทำลายสิ่งดีๆที่พวกเขาร่วมใจกันสร้าง โดยที่ท่านมิเคยใยดีช่วยเหลือพวกเขาพวกเขาเลยแม้แต่น้อย(ซึ่งจริงๆแล้วเป็นหน้าที่ ที่พวกท่านควรจะกระทำ) ทำไมตลอดระยะเวลาในการก่อสร้างที่กินระยะเวลานานหลายเดือน พวกท่านทำไมถึงไม่ออกคำสั่งห้ามไม่ให้พวกเขาก่อสร้าง เพราะการก่อสร้างเหล่านี้เป็นเรื่องผิดกฎหมายตามที่ท่านกล่าวอ้าง แต่ยังกลับมีผู้บริหารระดับสูงเช่น ผอ.เขตบางกอกใหญ่(ท่านที่แล้ว) โยธาเขต และเจ้าหน้าผู้ดูแลพื้นที่(ในเวลานั้น) เข้ามาตรงพื้นที่ก่อสร้างที่มีปัญหานี้กล่าวคำยาหอมกล่าวชมเชย แถมยังบอกอีกว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนหากมีการร้องขอ

 

และที่ชาวบ้านยิ่งสงสัยไปกว่านั้นก็คือ การก่อสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดของพวกเขานั้นแล้วเสร็จมาเป็นแรมปี จนพวกเขาเพิ่งฉลองความสำเร็จในการสร้างความดีเพื่อสาธารณะประโยชน์ ครบรอบหนึ่งขวบปีก่อนท่านจะออกคำสั่งอัปยศตามมาหลังจากนั้นอีกสองวัน มันจึงเป็นสาเหตุให้ชาวบ้านตั้งคำถามต่อไปว่า มันจะเกี่ยวกันหรือไม่กับการที่พวกเขารวมตัวกันต่อต้านการออกคำสั่งให้ มีการก่อสร้างสะพานเข้าบ้านประชาชนโดยคล่อมที่สาธารณะซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยพวกเขารวมตัวกันออกคลิปถามทางเขตบางกอกใหญ่ว่าออกคำสั่งเช่นนี้ได้ด้วยหรือ(ตามคลิปด้านบนที่นำมาเสนอ) จนเป็นสาเหตุให้ผู้มีอำนาจของเขตบางกอกใหญ่ในเวลานั้น รีบสั่งยกเลิกคำสั่งสร้างสะพานอัปยศนั้นลงโดยทันที(ยังมีเบื้องลึกๆที่ชาวบ้านพร้อมให้ข้อมูลความจริงกับท่านผู้ที่จะเข้ามาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับพวกเขา)

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

และที่ทำให้ชาวบ้านชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ชอกช้ำใจมากยิ่งขึ้นไปก็คือ เมื่อทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ว่ามีเหตุผลอย่างไรเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ทำไมพวกเขาถึงได้รวมตัวกันลุกขึ้นมาก่อสร้างสิ่งดีๆที่มีประโยชน์กับสังคมโดยองค์รวมเช่นนี้ เพื่อหวังให้ท่านผู้มีอำนาจได้โปรดพิจารณาทบทวนและหาทางแก้ไขช่วยเหลือพร้อมหาทางออกให้กับชาวบ้าน แต่สิ่งที่ชาวบ้านตาดำๆในชุมชนนี้ได้รับกลับกลายเป็น ทางเขตบางกอกใหญ่นำเจ้าหน้าเข้าพื้นที่ของพวกเขานับสิบคน สร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวต่อชาวบ้านในชุมชนเป็นอย่างยิ่ง

 

แล้วเมื่อท่านมีโอกาศเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่จริงแล้ว แทนที่ท่านจะจัดให้มีการนั่งโต๊ะสอบถามความจริงจากชาวบ้านว่า เหตุการณ์เป็นเช่นไรแล้วจะหาทางแก้ไขช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไรบ้าง ท่านกลับไม่ทำ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นท่านกลับแอบถ่ายภาพพวกเขา แล้วนำไปให้ข่าวกับสื่อมวลชลว่ามีผู้ร้องเรียน แล้วท่านก็นั่งเทียนฟันธงชี้ลงไปเลยว่าทางชุมชนผิดจริง ก่อสร้างเกินเลยจากที่ท่านได้อนุญาต(โดยไม่มีการตรวจสอบ สอบถามหาความจริงจากปากชาวบ้านแม้สักครั้งเดียว) ท่านรู้หรือไม่ว่าพวกประชาชนที่ออกไปพบท่านในวันนั้น เพื่ออยากอธิบายความจริงและขอความเมตตาจากท่าน พวกเค้าร้องไห้ปล่อยโฮกันทั้งชุมชน

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เมื่อได้เห็นหน้าพวกเขาเองในภาพข่าว และข้อความในข่าวที่ท่านให้ข่าวกับสื่อว่าพวกเขาทำผิดจริงต้องสั่งรื้อถอนโดยด่วน จนพวกเขาเกิดข้อสงสัยว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมพวกท่านถึงได้มีความอคติที่รุนแรงกับพวกเขาเช่นนี้ ท่านไม่ยอมทำการสอบถามความจริงจากปากพวกเขา ชาวบ้านที่มีจำนวนนับร้อยนับพันคนเลยแม้สักครั้ง แต่ท่านกลับไปอ้างว่า ต้องสั่งทุบเพราะมีผู้ร้องเรียน ซึ่งพวกเขาไม่เคยได้รับคำตอบจากท่านเลยว่า ไอ้โม่งที่ท่านกล่าวอ้างมานั้น มันคือใครและมีตัวตนจริงๆหรือไม่ และไอ้โม่งที่ท่านกล่าวอ้างมานี้เค้าใหญ่โตขนาดทำให้ท่านออกคำสั่งที่ไร้ความเมตตา ไร้การตรวจสอบและสอบถามความจริงจากปากชาวบ้านตาดำๆนับร้อยนับพันคน ได้เพียงนี้เลยเชียวหรือ

 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ เรียกร้องถึงท่านผู้มีอำนาจในบ้านเมืองนี้ ได้กรุณาส่งตัวแทนที่มีความรู้ความความสามารถ ลงมาช่วยดูแลความทุกข์ความชอกช้ำที่พวกชาวบ้านชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ กำลังได้รับกันอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหา และให้ความเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชนตาดำๆ ที่เป็นลูกหลานในการปรกครองของพวกท่านด้วยครับ และขอความกรุณาถึงท่านผู้เข้ามาอ่านสกู๊ปนี้ ช่วยแชร์ต่อเพื่อช่วยเป็นสื่อกลางส่งต่อถึงท่านผู้มีอำนาจใบ้านเมืองนี้ ได้ลงมาช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้อีกทางหนึ่งด้วยครับ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก