ข่าวจากกองขยะที่เน่าเหม็นถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ กลับกลายมาเป็นศาลแม่อ้อยศาลประจำชุมชนที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ที่ลานอเนกประสงค์ชาว - kachon.com

จากกองขยะที่เน่าเหม็นถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ กลับกลายมาเป็นศาลแม่อ้อยศาลประจำชุมชนที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ที่ลานอเนกประสงค์ชาว
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก

จากกองขยะที่เน่าเหม็นถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ กลับกลายมาเป็นศาลแม่อ้อยศาลประจำชุมชนที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ที่ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด

วันนี้เป็นวันครบรอบหนึ่งปีของการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อที่ได้ต่อสู้และร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆไว้ให้ลูกหลานของพวกเราได้มีสถานที่ดีๆที่มีประโยชน์กับส่วนรวม ไว้ออกกำลังกาย ไว้วิ่งเล่น ไว้พักผ่อนหย่อนใจ ไว้รวมตัวกันสร้างความดีเพื่อสังคมและประเทศชาติ ไว้ใช้ร่วมจัดกิจกรรมต่างๆกับหน่วยงานภาครัฐ ที่จะเข้ามาให้บริการหรือให้ความรู้ในชุมชนของเรา

 

วันนี้กะฉ่อนดอทคอมจึงได้ทำสกู๊ปพิเศษนี้ขึ้น เพื่อเป็นการบันทึกความจริงของเรื่องราวประวัติความเป็นมาของการต่อสู้เพื่อให้ได้มาของ "ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด" ไว้ให้ลูกหลานของเราในรุ่นต่อๆไป ได้รับรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมาของ"ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด" เพื่อเป็นตัวอย่างให้พวกเค้าได้จดจำและทำตามในสิ่งดีๆที่ผู้ใหญ่ในชุมชนของเขา ได้ต่อสู้เพื่อให้ได้มาและส่งมอบสิ่งดีๆให้พวกเขา และหวังไว้ว่าพวกเขาจะทำสิ่งดีๆเหล่านี้ต่อไปเพื่อมอบส่งต่อให้ลูกหลานของเขาในรุ่นต่อๆไป

ในวันนี้จะขอกล่าวเพิ่มเติมในส่วนของศาลแม่อ้อย ศาลชุมชนประจำชุมชนของเราลานมะขาม-บ้านหม้อ ศาลที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ที่ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ว่ามีประวัติความเป็นมาของการสร้างศาลนี้นั้นเกิดขึ้นจากความศรัทธาของพี่น้องชาวชุมชน ที่มองเห็นตรงกันว่าเมื่อเราได้สร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด เพื่อใช้ในส่วนสาธาระณะประโยชน์ของชุมชน เพื่อใช้ออกกำลังและเป็นสนามเด็กเล่นให้เด็กๆน้องๆหนูๆ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแก่พี่น้องชาวชุมชนและชุมชนใกล้เคียงแล้ว

 

พวกเราก็ควรจะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ประกอบกับบริเวณที่จะใช้สร้างศาลประจำชุมชนนั้น เดิมเป็นที่ที่พวกเราเคยใช้ประโยชน์มาก่อนในช่วงก่อนมีการสร้างเขื่อน แต่เมื่อมีการสร้างเขื่อนขึ้นแล้ว พื้นที่บริเวณนี้กับกลายเป็นพื้นที่เสื่อมโทรม เพราะคนงานสร้างเขื่อนได้ขุดกองเศษดินและเศษหินจากลำน้ำขึ้นมา และยังนำเศษปูนพร้องทั้งเศษวัสดุที่เหลือจากการก่อสร้างทิ้งมากองไว้ในบริเวณนี้ จนล้นออกมาถึงพื้นผิวของถนน(ตามภาพ)

และทางเขตบางกอกใหญ่ยังได้นำถังขยะมาวางไว้สำหรับเป็นที่รวบรวมขยะ จากการเก็บขยะจากสถานที่ต่างๆมาวางกองไว้ในบริเวนนี้ ซึ่งก็ได้ก่อให้เกิดกลิ่นเน่าเหม็น สร้างความเดือดร้อนลำคาญแก่พี่น้องประชาชนในสองชุมชน ที่มีสถานที่ตั้งชุมชนอยู่ในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก(ชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อและชุมชนข้างพาณิชยการราชดำเนิน) เพราะบางช่วงเวลาที่รถขยะไม่เข้ามาเก็บขยะในวันเสาร์อาทิตย์เพราะเป็นวันหยุดงานของพวกเขาหรือรถขยะเสีย ปริมาณขยะจะล้นออกมาถึงบริเวณถนน เป็นที่กีดขวางการสัญจรไปมาในสองชุมชนเป็นอย่างมาก

 

อีกทั้งพวกช่างก่อสร้างเขื่อนได้มีการก่อสร้างเรือนพักคนงานขึ้นในบริเวณนี้ พร้อมทั้งยังขุดส้วมขึ้นเพื่อไว้ใช้ขับถ่าย(ตามภาพ) แต่เมื่อพวกเขาย้ายแค้มคนงานออกไป กลับไม่ยอมลื้อกลบฝังให้เรียบร้อยเหมือนดั่งเดิม ทำให้เป็นที่อุจาดตาแก่ผู้สัญจรไปมาในบริเวณนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในส่วนของส้วมคนงานก่อสร้างยังสร้างทิ้งไว้อีกหลายจุดโดยไม่มีการกลบฝัง ซึ่งทางชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อโดยคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อได้ต่อสู้เรียกร้องทำหนังสือชี้แจงให้ทางเขตบางกอกใหญ่คืนพื้นที่ให้แก่ทางชุมชนอยู่หลายเดือน จนทางเขตบางกอกใหญ่ก็ได้ให้ผู้รับเหมามาเทปูนคืนพื้นที่กลับมาเพียงบางส่วนเท่านั้น(ตามคลิป)

จึงเป็นสาเหตุให้พวกเราพี่น้องประชาชนชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อโดยคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อร่วมกับพี่น้องชาวชุมชนข้างพาณิชยการราชดำเนิน และทางทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยคุณวิทย์ วัดอรุณและกลุ่มเพื่อนๆ ร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างศาลประจำชุมชนและสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ในชื่อ ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้กับพื้นที่ในบริเวณนี้ ได้พื้นคืนกลับมามีสภาพสวยงามใช้งานในการสาธาระณะประโยชน์ของชุมชนได้เหมือนดังเดิม

 

ความตั้งใจในการคิดสร้างศาลชุมชนและสนามเปตองในบริเวณนี้ ทีแรกพวกเราตั้งใจจะสร้างศาลและสนามเปตองให้อยู่ในระดับพื้นแนวเดียวกับพื้นถนน เหมือนดั่งที่เราได้สร้างลานกีฬาสำเร็จลงไปแล้ว แต่เพราะพื้นในที่บริเวณนี้มีเนินดินที่คนงานสร้างเขื่อนนำมาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถูกทิ้งหมักหมมมาเป็นเวลาแรมปี ประกอบกับแนวสันเขื่อนเดิมที่ทางผู้รับเหมาหลบไปสร้างแนวใหม่เพื่อประหยัดต้นทุน แต่กลับทำให้เกิดผลเสียหายเพราะทำให้แนวลำคลองคับแคบลงกว่าเดิมมากกว่าสองเมตร อีกทั้งแนวสันเขื่อนเดิมนั้นมีแนวยาวและมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งพวกเราได้ลองพยามทุบแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จึงทำให้ต้องสร้างศาลชุมชนและสนามเปตองในบริเวณนี้ที่มีความสูงมากกว่าระดับความสูงที่เราได้สร้างลานกีฬาไปก่อนหน้านี้(ตามภาพด้านล่าง)

 

พร้อมทั้งยังปรับปรุงสถานที่เก็บถังขยะของทางเขตบางกอกใหญ่ ให้อยู่ในสถานที่มิชิดมีปริมาณการวางถังขยะที่มากพอกับการใช้งานของพี่น้องประชาชนทั้งสองชุมชน อีกทั้งยังติดตั้งระบบน้ำประปาเพื่อให้บุคคลทั่วไปและพนักงานเก็บขยะของทางเขตบางกอกใหญ่ ได้ใช้ล้างมือล้างตัวและทำความสะอาดถังขยะและอุปกรณ์ต่างๆในการเก็บขยะ ให้มีความสะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยที่ดี พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟส่องสว่างในยามค่ำคืนเพื่อความสะดวกสบาย และปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไปในยามค่ำคืนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาในบริเวณนี้ ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยทางคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อรับเป็นเจ้าภาพเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทั้งหมด

 

ประวัติความเป็นมาของ "ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด"
จากคำบอกเล่าของ คุณลุงบานเย็น มาละยะมาลี อดีตประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อคนแรกของชุมชนเรา(อายุ 86 ในวันที่มีการถ่ายทำคลิป) ท่านเล่าว่าลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด นั้นแต่เดิมเป็นสวนของเจ๊กเสงเป็นล่องสวนเดิมตั้งแต่ท่านยังเป็นเด็กๆ ต่อมาในสมัยอดีตผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ในบริเวณที่เป็นลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดในปัจจุบัน คุณลุงบานเย็นได้เอ่ยปากขออนุญาตกับท่านผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ถึงการก่อตั้งชุมชนและขออนุญาตใช้พื้นที่ในบริเวณนี้เป็นสวนสาธาระณะ

 

ซึ่งท่านผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ก็ได้อนุญาตการให้มีการก่อตั้งชุมชนและได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในบริเวณนี้เป็นสวนสาธาระณะ โดยได้รับการขานรับนโยบายของผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร จากอดีตผู้อำนวนการเขตบางกอกใหญ่ในสมัยนั้น โดยได้ช่วยดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการก่อตั้งชุมชน และช่วยดำเนินการในการก่อสร้างสวนสาธาระณะจนสําเร็จลุล่วงลงด้วยดี โดยท่านอดีตผู้อำนวนการเขตบางกอกใหญ่ยังได้นำอุปกรณ์เครื่องเล่นเช่น ชิงช้า ม้าหมุน มามอบสนับสนุนให้กับทางชุมชนของเรา และยังให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีการเปิดสวนสาธาระณะของชุมชนของเราอีกด้วย (อุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่เขตบางกอกใหญ่มอบให้กับทางชุมชนของเรา ได้ถูกทางเขตบางกอกใหญ่ขนกลับไปในช่วงก่อสร้างเขื่อน และยังไม่มีการนำมาส่งคืนให้เราจนทุกวันนี้)

 

ในโอกาสครบรอบการก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดครบหนึ่งปี พวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยสองบิ๊คบอสของพวกเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโตวัดอรุณ หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อและพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อใคร่ขอความกรุณาจากทางเขตบางกอกใหญ่ให้ช่วยนำสิ่งของอุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่ทางท่านนำออกไปจากทางชุมชนของเราในช่วงก่อสร้างเขื่อน(ซึ่งการก่อสร้างเขื่นของท่าน ทำให้เกิดความเสียหายของพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของชุมชนของเราเป็นอย่างมาก) ขอความกรุณาให้ท่านนำมามอบส่งคืนให้กับทางชุมชนของเราด้วย เพราะมันจะก่อเกิดประโยชน์กับน้องๆหนูๆเด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียงมากกว่าที่ท่านจะนำไปกองทิ้งไว้เฉยๆ

 

การก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ไม่เคยได้รับการอนุเคราะห์จากทางท่านมาก่อน ซ้ำพวกเรายังต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้ได้คืนมาของลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ทั้งยังต้องร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้าง และร่วมกันบริจากทุนในการก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ให้ฟื้นคืนกลับมาพร้อมใช้งานในด้านสาธาระณะประโยชน์ของชุมชนและชุมชนใกล้เคียง โดยท่านมิได้มีส่วนร่วมหรือสนับสนุนใดทั้งสิ้น ทั้งๆที่เป็นฝ่ายท่านเป็นผู้ทำให้ก่อเกิดความเสียหายกับลานสาธาระณะประโยชน์ของเรา

 

ทางคณะกรรมการชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อโดย คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อและพ่อแม่พี่น้องพร้อมทั้งเด็กๆลูกหลานในชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อและชุมชนใกล้เคียง ใคร่ขอความกรุณาจากทางเขตบางกอกใหญ่ ขอท่านผู้มีอำนาจของทางเขตบางกอกใหญ่ขณะนี้ ได้โปรดพิจารณาส่งมอบคืน อุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่ทางเขตบางกอกใหญ่ได้มอบให้กับทางชุมชนของเราในดอีต ที่ถูกทางท่านขนไปในระหว่างสร้างเขื่อน กลับคืนกลับมาให้เราเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านสาธาระประโยชน์ของน้องๆหนูๆเยาวชนของชาติในชุมชนของเราและชุมชนใกล้เคียงด้วยครับ

 

สำหรับท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่านบทความนี้แล้ว อยากทราบความเป็นมาของการเกิดของลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ว่ามีความเป็นมาอย่างไรนั้น ท่านสามารถคลิ๊กชมทั้งสกู๊ปเรื่องราวย้อนครั้งเมื่อครั้งก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด และชมภาพความเป็นมาและขั้นตอนการก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งทางเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ร่วมเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่ง สิ่งสาธาระณะประโยชน์ดีๆต่อสังคมโดยองค์รวม โดยได้ทำการบันทึกและเก็บภาพบรรยากาสทั้งหมดไว้โดยละเอียด ซึ่งท่านสามารถคลิ๊กชมได้ตามลิ้งค์ด้านล่างบทความนี้ครับ

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก

 

.....................
ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยสองบิ๊กบอสของพวกเราโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อและพ่อแม่พี่น้องชาววัดอรุณพร้อมทั้งกลุ่มเพื่อนๆวิทย์-โตวัดอรุณ ได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมกันจัดทำโครงการดีๆที่มีประโยชน์กับสังคมส่วนรวมขึ้นโดยในชื่อโครงการนี้ว่า โครงการลาน อเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด โดยท่านทั้งสองได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆท่านผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน จากหลายๆภาคส่วน ร่วมกันบริจาคเงินทุนเพื่อเทลานปูน ขนาดความกว้าง 5.15 เมตร ยาว 69 เมตร คิดเป็นเนื้อที่ใช้สอย 355 ตารางเมตร พร้อมทั้งซื้ออุปกรณ์กีฬาต่างๆ เพื่อใช้เป็นลานอเนกประสงค์เพื่อสาธาระณะประโยชน์ ไว้ใช้ประโยขน์ของชุมชนของเราและชุมชนใกล้เคียง

 

โดยลานอเนกประสงค์ดังกล่าวจะจัดให้มีในส่วนกิจกรรมต่างเพื่อประโยชน์และสุขภาพที่ดีของพี่น้องในชุมชนคือ
1.สนามเปตอง เพื่อให้เด็กๆและผู้ใหญ่ในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
2.สนามฟุตบอล เพื่อให้เด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
3.สนามแบดมินตัน เพื่อให้เด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
4.ชิงช้า ม้าหมุน เพื่อให้เด็กๆเล็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้เล่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
5.ศาลประจำชุมชน เพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สำหรับพี่น้องในชุมชนให้กระทำแต่ความดี พร้อมทั้งจัดให้มีต้นไม้ และม้าหินไว้ในบริเวณศาล เพื่อไว้ใช้นั่งพักผ่อนพูดคุยในยามเย็นและยามค่ำ เพื่อความสามัคคีของพี่น้องในชุมชน
6.สวนหย่อม โดยจะมีไม้กระถางอยู่รอบชุมชน เพื่อทัศนียภาพอันสวยงามและเป็นปอดให้ชุมชน อีกทั้งยังทำให้คนในชุมชนมีสุขภาพจิตที่ดี
7.โต๊ะม้าหินในหลายๆจุดของลานอเนกประสงค์ ไว้สำหรับให้คนแก่คนเฒ่าในชุมชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และยังสามารถแปลงกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
เมื่อมีการจัดงานต่างๆของชาวชุมชนหรือหน่วยงานราชการต่างๆที่จะเข้ามาให้บริการประชาชนในชุมชนของเรา
8.โคมไฟส่องสว่างรอบๆลานอเนกประสงค์ เพื่อส่องแสงสว่างอำนวยความสดวกแก่ผู้สัญจรไปมาในยามค่ำคืน แลัเพื่อให้ได้รับความปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพในยามค่ำคืน

 

รายนามผู้ใหญ่ใจดีร่วมบริจาคเงินสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด
1.ค่ายเพลงกะฉ่อนคอม โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ = 204,650 บาท
2.บริษัทศุภโชครุ่งเรืองจำกัดโดย คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ = 81,500 บาท
3.บริษัทภัทรภัณฑ์มาร์เก็ตติ้งจำกัดโดย คุณสัจเกษม วงศ์วรรณไชย = 30,000 บาท
4.คุณยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล (เสี่ยเกา สาย2) = 25,000 บาท
5.คุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร) = 12,000 บาท
6.คุณสุโข มหาพิรุณ = 10,000 บาท
7.คุณมานะ คงวุฒิปัญญา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางกอกใหญ่ = 10,000 บาท
8.คุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกใหญ่ = 10,000 บาท
9.คุณประพัฒน์ จันวันเพ็ญ(แต๊บ วัดอรุณ) = 5,000 บาท
10.ดาบยนต์ สมเด็จ = 5,000 บาท
11.คุณทัศนัย มณีสุข(บอย วัดอรุณ) = 2,000 บาท
12.คุณบุญเกี้อ แก้วบ้านแพ้ว และครอบครัว = 1,000 บาท
13.คุณตุ่ม และครอบครัวทองแท้ = 1,000 บาท
14.คุณปรีชา รัตนประสิทธิ์ = 1,000 บาท
15.คุณตอง วัดอรุณ = 1,000 บาท
16.ป๋าแดง = 1,000 บาท
17.คุณยักษ์เอ๊ย by กะฉ่อน = 500 บาท
18.คุณรณวิทย์-คุณนกแก้ว = 500 บาท
19.คุณไพศาล บุนนาค = 500 บาท
20.คุณแม่ฮวย = 500 บาท
21.คุณต๊อบ วัดอรุณ = 300 บาท
22.คุณแม่จี๊ด = 300 บาท
23.คุณเนี้ยว = 200 บาท
24.คุณใหม่ = 200 บาท
25.คุณนิว ทองแท้ = 200 บาท
26.คุณป้าช่วย สังเพ็ชร = 200 บาท
27.คุณลุงบานเย็น มาละยะมาลี = 200 บาท
28.คุณแหม่ม-คุณมาลี เหมือนมาต = 200 บาท
29.คุณยุวดี 100 บาท
30.คุณแม่โต้ =100 บาท
31.คุณหมวย =100 บาท
33.คุณเก่ง วัดอรุณ =100 บาท
33.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม =100 บาท
รวมเป็นที่เงินที่รับบริจาคจากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งสิ้น = 404,450 บาท

16/สค/60

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก