ข่าวงานโครงการน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป) - kachon.com

งานโครงการน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 เพื่อนำเงินรายได้ไว้เป็นกองทุนจัดงาน วันพระบาทสมเด็จเจ้าตากสินมหาราช 28 ธันวาคม 2559 จึงตกลงกันว่าจะนำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ทางคณะผู้จัดทำได้เก็บเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้ส่วนหนึ่ง มาแกะลายแล้วทำการลงยาให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของงานนี้โดยเฉพาะ มีทั้งหมด 5 สี จำนวนการสร้างสีละ 108 เหรียญ เพื่อบอกบุญไปยังท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานมหาบุญอันยิ่งใหญ่ ให้กับทุกๆท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ร่วมทำบุญกับเราในครั้งนี้ โดยท่านสามารถร่วมทำบุญรับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา ซึ่งกำลังโด่งดังจากประสบการณ์หนุ่มโดนไฟดูดกว่าสองนาที แต่กับรอดตายได้ราวปฏิหารด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในราคาร่วมทำบุญ 400 บาท และท่านที่ร่วมทำบุญจะได้รับความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ หรือร่วมทำบุญรับเป็นอัลบั้มเพลงตำนานรบตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งทีมงานกะฉ่อนดอทคอมของเราบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียติในพระองค์ท่าน มีบทเพลงไพเราะเกี่ยวกับเรื่องราวของพระองค์ท่านอยู่ถึง 4 บทเพลง ในราคาร่วมทำบุญ 100 บาท และท่านจะยังได้รับแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการ์ดฟรี เมื่อท่านร่วมทำบุญกับเราทั้งสองรายการข้างต้น ท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัล ตลาดพลู เบอร์โทร 091-746-7999 id line: kal1977

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

งานโครงการน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

ชุมชนชาววัดอรุณลานมะชามบ้านหม้อโดย คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) และชุมชนข้างโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนินโดย คุณสมโภช สูงโพธิ์ ร่วมกับเขตบางกอกใหญ่โดย คุณรักษา สุทิน ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ และคุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิสภากรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดงาน โครงการน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี "ตอนบางกอกใหญ่ชวนปั่น" ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมีจุดมุ่งหมายของงานคือ ต้องการให้ ประชาชนได้รู้จักโบราณสถานสำคัญต่างๆรอบพระราชวังเดิมที่มีความเกี่ยวพันกับองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต้องการให้ประชาชนใน พื้นที่มีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ต้องการปลูกจิตสำนึกให้คนไทยโดยเฉพาะชาวฝั่งธนบุรีไม่ลืมพระคุณแผ่นดิน ไม่ลืมพระมหากษัตริย์ ไทยผู้ยิ่งใหญ่ พระมหาราชของปวงชนชาวไทยทุกๆคน "พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช"


ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

โครงการนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคน 2559 โดยมีจุดเริ่มต้นของงานที่วัดนาคกลางวรวิหารซึ่งมีศาลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประดิษฐานอยู่ จากนั้นได้เคลื่อนขบวนจักรยานกว่า 100 คัน มายังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อเที่ยวชมโบราณฐานต่างๆของวัดอรุณซึ่งมี ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 200 ปี เมื่อครั้งตั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานีของไทย จากนั้นเดินทางต่อไปยังพระราชวังเดิมในกองทัพเรือ เพื่อเยี่ยมชมเรื่อง ราวประวัติความเป็นมาของกรุงธนบุรีเมื่อครั้งเป็นราชธานีในสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แล้วเดินทางต่อไปยังวัดหงษ์รัตนารามเยี่ยม ชมศาลพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและโบราณฐานต่างๆของวัดหงษ์รัตนา แวะกราบนมัสการองค์หลวงพ่อแสนและองค์หลวงพ่อทองคำซึ่ง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดนี้ จากนั้นเคลื่อนขบวนจักรยานเดินทางต่อไปยังวัดโมลีโลกยารามหรือวัดท้ายตลาด เยี่ยมชมโบราณฐานต่างๆและ เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของวัดนี้ซึ่งย้อนกลับไปถึงสมัยกรุงธนบุรีเป็นราชธานีกว่า 200 ปี

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

จากนั้นเดินทางต่อมายัง "ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ" ซึ่งมีสถานที่ตั้งอยู่ที่ปากซอยวังเดิม 3 หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ศาลสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณนี้เป็นที่ประดิษฐานของ พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง จัดสร้างขึ้นโดยความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องขาววัดอรุณ ซึ่งมีความรักเคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นที่สุด เพื่อกราบ ไหว้ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลของผู้เข้าร่วมโครงการน้อมรำลึกพระเจ้าตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี "ตอนบางกอกใหญ่ชวนปั่น" ทุกๆท่าน จากนั้นรับแจกฟรี ภาพวาดสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา และอัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตาก บทเพลงเพื่อการกุศลสร้าง สรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณและพี่น้องทีมงานกะฉ่อนดอทคอม จากคุณวันชัย ลาพวิไลพงษ์(โต วัดอรุณ) แล้วแยกย้ายกลับบ้านอย่างมีความสุขอิ่มบุญอิ่มกุศลกันทุกๆท่าน ที่ได้เข้าร่วมโครงการน้อมรำลึกพระเจ้า
ตากสินมหาราช เยือนถิ่นกรุงธนบุรี "ตอนบางกอกใหญ่ชวนปั่น" ในครั้งนี้ 

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

 

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

 

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก

.......
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก