ข่าวพลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ในวาระครบรอบ 1 ปี ของการต่อสู้ให้ได้มาซี่งพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ที่ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด(มีคลิป) - kachon.com

พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ในวาระครบรอบ 1 ปี ของการต่อสู้ให้ได้มาซี่งพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ที่ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด(มีคลิป)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก

พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ในวาระครบรอบ 1 ปี ของการต่อสู้ให้ได้มาซี่งพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ที่ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด(มีคลิป)

ท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกราโหม ท่านคือหนึ่งในผู้ร่วมให้การสนับสนุนและร่วมบริจาคทุนทรัพย์ในการก่อสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่พวกเราร่วมกันก่อสร้างกันเองโดยใช้แรงงานจากพี่น้องในชุมชนทั้งคนแก่คนเฒ่าและน้องๆหนูๆเด็กๆในชุมชน เช่นร่วมปลูกต้นไม้ ร่วมปล่อยปลาในลำคลอง และท่านยังหมั่นแวะเวียนมาดูแลให้กำลังใจพวกเราในการก่อสร้าง ตลอดทุกขั้นตอนจนเสร็จสิ้น ออกมาเป็นลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ลานชุมชนสาธาระณะประโยชน์ที่พวกเราร่วมกันสร้างกันมาด้วยความรักความภาคภูมิใจ

 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ขอสัมภาษณ์ ท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกราโหม ว่าท่านมีความรู้สึกเช่นไรที่ได้มีส่วนร่วมกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนสร้างสรรค์สิ่งดีๆเช่นนี้ให้กับสังคม ท่านพลตรี โกศล ชูใจ กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ ที่ได้มีส่วนร่วมกับพ่อแม่พี่น้องชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อและชาวชุมชนใกล้เคียงในบริเวณนี้ ช่วยกันสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ที่เป็นสิ่งที่ดีมีประโยนช์กับสังคมโดยองค์รวม

 

ท่านพลตรี โกศล ชูใจ กล่าวต่อไปว่า พื้นที่บริเวณนี้เดิมทีที่ผมได้มีโอกาสเดินทางเข้ามาในครั้งแรก พื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่เสือมโทรมเป็นอย่างมาก มีต้นไม้ขี้นรกชัน มีกองหินกองไม้กองขยะและถังขยะที่กองเกยกันออกไปเลยพื้นที่ผิวถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นรบกวนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีสิ่งที่ผมได้เดินไปเห็นแล้วต้องตกตะลึงครับ ก็คือมีโถส้วมและบ่อส้วมอยู่ใต้ต้นมะขามซึ่งอยู่ติดกับริมถนนที่ใช้สัญจรกัน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าพื้นที่กลางใจเมืองกรุงเทพแบบนี้ จะมีสภาพเสื่อมโทรมขาดการดูแลเอาใจใส่ได้มากมายขนาดนี้ บ้านผมที่รังสิตถือเป็นพื้นที่ติดกับชนบท ยังมีสภาพที่ดี น่ามองน่าเดินเล่นมากมายกว่านี้เยอะนักครับ

 

ผมจึงได้สอบถามทางพี่โต หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และเป็นประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมพื้นที่ที่พี่โตดูแลอยู่ ถึงได้มีสภาพเสื่อมโทรมขาดการดูแลได้มากมายขนาดนี้ ซึ่งทางพี่โตได้บอกว่า สาเหตุเกิดจากการสร้างเขื่อนของทางเขตบางกอกใหญ่ เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ทางผู้รับเหมากลับไม่ยอมมาปรับสภาพพื้นที่ให้คืนเหมือนดั่งเดิม ผมก็เลยถามว่าแล้วพี่แจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือยัง แกก็บอกว่าแจ้งไปหลายครั้งแล้ว แต่ได้รับผลตอบสนองที่ไม่น่าพอใจและช้ามากๆ

 

ผมจึงถามว่าพี่โตมีอะไรให้ผมได้ดูแลบ้างหรือไม่ พี่โตแกบอกว่า ถ้าท่านนายพลลงมาช่วยกันร่วมกันสร้างลานสาธาระณะประโยชน์แห่งนี้ให้กลับมาพื้นคืน ใช้ประโยชน์ให้ได้เหมือนดั่งเดิมจะดีมากๆ จะมีผลที่ดีกับพี่น้องประชาชนและเด็กเล็กๆในชุมชนนี้ ผมจึงได้ตอบรับโดยได้ร่วมบริจาคเงินในการก่อสร้าง เข้ามามีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ของชุมชน มาร่วมปล่อยปลาจำนวนถึง 18,000 ตัว คืนสู่แหล่งน้ำในชุมชนนี้ และหมั่นแวะมาเยี่ยมเยียนดูแลในการก่อสร้างลานสาธาระณะประโยชน์แห่งนี้จนแล้วเสร็จ ให้พื้นกลับคืนมาใช้ประโยชน์แก่พ่อแม่พี่น้องประชาชนในชุมชนแห่งนี้ และชุมชนใกล้เคียงได้ในปัจจุบันนี้ครับ

 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม ท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกราโหม ต่อไปว่า ท่านมีความรู้สึกอย่างไร ที่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความดีเพื่อสังคมของพวกเราชาววัดอรุณในครั้งนี้ ท่านพลตรี โกศล ชูใจ กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งครับ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในผู้ร่วมสร้างสรรค์ความดีเพื่อสังคม โดยการได้สร้างลานสาธาระณะประโยชน์ซึ่งพื้นที่ในบริเวณนี้แต่ก่อนเป็นแหล่งเสื่อโทรมให้กลับกลายมาเป็น สนามเด็กเล่นที่พรั่งพร้อมสมบูณร์ไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ ไว้ให้น้องๆหนูๆเยาว์ชนของชาติได้ใช้วิ่งเล่น คนแก่คนเฒ่าในระแวกนี้ก็ได้ใช้พื้นที่นี้เป็นสวนหย่อมเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

 

และที่ผมภาคภูมิใจและชอบใจมากไปกว่านั้นก็คือ ไอเดียของพี่วิทย์ วัดอรุณ พี่ชายผมและพี่โต หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และเป็นประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ (หัวเราะ) เพราะท่านพี่ทั้งสองของผมแกไอเดียบรรเจิดมากๆครับ ผมไม่รู้ว่าแกคิดกันได้ยังไงที่ สามารถทำให้สถานที่ ที่เคยมีแต่กองหินกองไม้กองขยะและถังขยะที่กองเกยกันออกไปเลยพื้นที่ผิวถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นเป็นที่รบกวนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา แถมยังมีโถส้วมและบ่อส้วมอยู่ใต้ต้นมะขามตรงริมถนนที่ผมบอกไว้ข้างต้น

 

ให้กลับกลายมาเป็นพื้นที่ที่สวยงามต่างกับกันราวฟ้ากับเหว เมื่อเอามาเปรียบเทียบกันระหว่างก่อนทำและหลังทำ คือพี่ชายทั้งสองของผมแกสร้างพื้นที่บริเวณที่เสื่อมโทรมที่สุดของชุมชนนี้ ให้กลับกลายมาเป็นศาลประจำชุมชนนี้เป็นที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของชุมชนนี้ เป็นเครื่องยึดเหยี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวชุมชนและบริเวณใกล้เคียง แถมในบริเวณเดียวกันยังทำสนามเปตองไว้ใช้ออกกำลังกาย และยังมีโต๊ะมาหินไว้นั่งเล่นกันในยามเย็นๆได้อีกด้วย ซึ่งมันต่างกันมากๆ เมื่อนึกถึงก่อนทำและหลังทำครับ(หัวเราะ)

 

ท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกราโหม ต่อไปว่า เนื่องในวาระครบรอบ 1 ปีของการร่วมแรงร่วมใจของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆเพื่อสังคม โดยการสร้างลานสาธาระณะประโยนช์ขึ้นเพื่อใช้ประโยนช์ในการออกกำลังของเด็กๆ และยังได้ปรับสภาพพื้นที่จากแหล่งเสื่อมโทรมให้กับมาเป็นศาลประจำชุมชนและสวนหย่อมไว้พักผ่อนหย่อนใจ ได้สำเร็จครบรอบ 1 ปี ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออวยพรให้ท่านพ่อแม่พี่น้องชาวชุมชนชลานมะขาม-บ้านหม้อ และชุมชนใกล้เคียง มีความสุขกันมากๆและช่วยกันรักษาพื้นที่บริเวณนี้ให้คงสภาพเช่นนี้ให้ได้ตลอดไป เพื่อไว้ใช้ในการสาธาระณะประโยชน์ตามเจตนารมณ์ที่พวกเรา ได้ร่วมกันสร้างกันมาตั้งแต่ต้นจนสำเร็จลุล่วงในปัจจุบันนี้ครับ ท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกราโหม กล่าวในที่สุด

 

.....

ประวัติความเป็นมาของ "ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด"
จากคำบอกเล่าของ คุณลุงบานเย็น มาละยะมาลี อดีตประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คนแรกของชุมชนเรา(อายุ 86 ในวันที่มีการถ่ายทำคลิป) ท่านเล่าว่าลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด นั้นแต่เดิมเป็นสวนของเจ๊กเสงเป็นล่องสวนเดิมตั้งแต่ท่านยังเป็นเด็กๆ ต่อมาในสมัยอดีตผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ในบริเวณที่เป็นลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดในปัจจุบัน คุณลุงบานเย็นได้เอ่ยปากขออนุญาตกับท่านผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ถึงการก่อตั้งชุมชนและขออนุญาตใช้พื้นที่ในบริเวณนี้เป็นสวนสาธาระณะ

 

ซึ่งท่านผู้ว่าจำลอง ศรีเมือง ก็ได้อนุญาตการให้มีการก่อตั้งชุมชนและได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในบริเวณนี้เป็นสวนสาธาระณะ โดยได้รับการขานรับนโยบายของผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร จากอดีตผู้อำนวนการเขตบางกอกใหญ่ในสมัยนั้น โดยได้ช่วยดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการก่อตั้งชุมชน และช่วยดำเนินการในการก่อสร้างสวนสาธาระณะจนสําเร็จลุล่วงลงด้วยดี โดยท่านอดีตผู้อำนวนการเขตบางกอกใหญ่ยังได้นำอุปกรณ์เครื่องเล่นเช่น ชิงช้า ม้าหมุน มามอบสนับสนุนให้กับทางชุมชนของเรา และยังให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีการเปิดสวนสาธาระณะของชุมชนของเราอีกด้วย (อุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่เขตบางกอกใหญ่มอบให้กับทางชุมชนของเรา ได้ถูกทางเขตบางกอกใหญ่ขนกลับไปในช่วงก่อสร้างเขื่อน และยังไม่มีการนำมาส่งคืนให้เราจนทุกวันนี้)

 

ในโอกาสครบรอบการก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดครบหนึ่งปี พวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยสองบิ๊คบอสของพวกเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโตวัดอรุณ หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ และพี่น้องชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อ ใคร่ขอความกรุณาจากทางเขตบางกอกใหญ่ให้ช่วยนำสิ่งของอุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่ทางท่านนำออกไปจากทางชุมชนของเราในช่วงก่อสร้างเขื่อน(ซึ่งการก่อสร้างเขื่นของท่าน ทำให้เกิดความเสียหายของพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของชุมชนของเราเป็นอย่างมาก) ขอความกรุณาให้ท่านนำมามอบส่งคืนให้กับทางชุมชนของเราด้วย เพราะมันจะก่อเกิดประโยชน์กับน้องๆหนูๆเด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียงมากกว่าที่ท่านจะนำไปกองทิ้งไว้เฉยๆ

 

การก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติดของพวกเราชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ไม่เคยได้รับการอนุเคราะห์จากทางท่านมาก่อน ซ้ำพวกเรายังต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้ได้คืนมาของลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ทั้งยังต้องร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้าง และร่วมกันบริจากทุนในการก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ให้ฟื้นคืนกลับมาพร้อมใช้งานในด้านสาธาระณะประโยชน์ของชุมชนและชุมชนใกล้เคียง โดยท่านมิได้มีส่วนร่วมหรือสนับสนุนใดทั้งสิ้น ทั้งๆที่เป็นฝ่ายท่านเป็นผู้ทำให้ก่อเกิดความเสียหายกับลานสาธาระณะประโยชน์ของเรา

 

ทางคณะกรรมการชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ โดย คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ และประธานชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อ และพ่อแม่พี่น้องพร้อมทั้งเด็กๆลูกหลานในชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อและชุมชนใกล้เคียง ใคร่ขอความกรุณาจากทางเขตบางกอกใหญ่ ขอท่านผู้มีอำนาจของทางเขตบางกอกใหญ่ขณะนี้ ได้โปรดพิจารณาส่งมอบคืน อุปกรณ์เครื่องเล่น ชิงช้า ม้าหมุน ที่ทางเขตบางกอกใหญ่ได้มอบให้กับทางชุมชนของเราในดอีต ที่ถูกทางท่านขนไปในระหว่างสร้างเขื่อน กลับคืนกลับมาให้เราเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านสาธาระประโยชน์ของน้องๆหนูๆเยาวชนของชาติในชุมชนของเราและชุมชนใกล้เคียงด้วยครับ

 

สำหรับท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่านบทความนี้แล้ว อยากทราบความเป็นมาของการเกิดของลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ว่ามีความเป็นมาอย่างไรนั้น ท่านสามารถคลิ๊กชมทั้งสกู๊ปเรื่องราวย้อนครั้งเมื่อครั้งก่อสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด และชมภาพความเป็นมาและขั้นตอนการก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งทางเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ร่วมเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่ง สิ่งสาธาระณะประโยชน์ดีๆต่อสังคมโดยองค์รวม โดยได้ทำการบันทึกและเก็บภาพบรรยากาสทั้งหมดไว้โดยละเอียด ซึ่งท่านสามารถคลิ๊กชมได้ตามลิ้งค์ด้านล่างบทความนี้ครับ

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก

 

.....................
ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยสองบิ๊กบอสของพวกเราโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ หรือคุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธานชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ และพ่อแม่พี่น้องชาววัดอรุณพร้อมทั้งกลุ่มเพื่อนๆวิทย์-โตวัดอรุณ ได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมกันจัดทำโครงการดีๆที่มีประโยชน์กับสังคมส่วนรวมขึ้นโดยในชื่อโครงการนี้ว่า โครงการลาน อเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด โดยท่านทั้งสองได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆท่านผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน จากหลายๆภาคส่วน ร่วมกันบริจาคเงินทุนเพื่อเทลานปูน ขนาดความกว้าง 5.15 เมตร ยาว 69 เมตร คิดเป็นเนื้อที่ใช้สอย 355 ตารางเมตร พร้อมทั้งซื้ออุปกรณ์กีฬาต่างๆ เพื่อใช้เป็นลานอเนกประสงค์เพื่อสาธาระณะประโยชน์ ไว้ใช้ประโยขน์ของชุมชนของเราและชุมชนใกล้เคียง

 

1.สนามเปตอง เพื่อให้เด็กๆและผู้ใหญ่ในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
2.สนามฟุตบอล เพื่อให้เด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
3.สนามแบดมินตัน เพื่อให้เด็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
4.ชิงช้า ม้าหมุน เพื่อให้เด็กๆเล็กๆในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง ได้ใช้เล่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
5.ศาลประจำชุมชน เพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สำหรับพี่น้องในชุมชนให้กระทำแต่ความดี พร้อมทั้งจัดให้มีต้นไม้ และม้าหินไว้ในบริเวณศาล เพื่อไว้ใช้นั่งพักผ่อนพูดคุยในยามเย็นและยามค่ำ เพื่อความสามัคคีของพี่น้องในชุมชน
6.สวนหย่อม โดยจะมีไม้กระถางอยู่รอบชุมชน เพื่อทัศนียภาพอันสวยงามและเป็นปอดให้ชุมชน อีกทั้งยังทำให้คนในชุมชนมีสุขภาพจิตที่ดี
7.โต๊ะม้าหินในหลายๆจุดของลานอเนกประสงค์ ไว้สำหรับให้คนแก่คนเฒ่าในชุมชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และยังสามารถแปลงกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก 
เมื่อมีการจัดงานต่างๆของชาวชุมชนหรือหน่วยงานราชการต่างๆที่จะเข้ามาให้บริการประชาชนในชุมชนของเรา
8.โคมไฟส่องสว่างรอบๆลานอเนกประสงค์ เพื่อส่องแสงสว่างอำนวยความสดวกแก่ผู้สัญจรไปมาในยามค่ำคืน แลัเพื่อให้ได้รับความปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพในยามค่ำคืน

 

รายนามผู้ใหญ่ใจดีร่วมบริจาคเงินสร้างลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด 
1.ค่ายเพลงกะฉ่อนคอม โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ = 204,650 บาท
2.บริษัทศุภโชครุ่งเรืองจำกัดโดย คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ = 81,500 บาท
3.บริษัทภัทรภัณฑ์มาร์เก็ตติ้งจำกัดโดย คุณสัจเกษม วงศ์วรรณไชย = 30,000 บาท
4.คุณยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล (เสี่ยเกา สาย2) = 25,000 บาท
5.คุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร) = 12,000 บาท
6.คุณสุโข มหาพิรุณ = 10,000 บาท
7.คุณมานะ คงวุฒิปัญญา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางกอกใหญ่ = 10,000 บาท
8.คุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกใหญ่ = 10,000 บาท
9.คุณประพัฒน์ จันวันเพ็ญ(แต๊บ วัดอรุณ) = 5,000 บาท
10.ดาบยนต์ สมเด็จ = 5,000 บาท
11.คุณทัศนัย มณีสุข(บอย วัดอรุณ) = 2,000 บาท
12.คุณบุญเกี้อ แก้วบ้านแพ้ว และครอบครัว = 1,000 บาท
13.คุณตุ่ม และครอบครัวทองแท้ = 1,000 บาท
14.คุณปรีชา รัตนประสิทธิ์ = 1,000 บาท
15.คุณตอง วัดอรุณ = 1,000 บาท
16.ป๋าแดง = 1,000 บาท
17.คุณยักษ์เอ๊ย by กะฉ่อน = 500 บาท
18.คุณรณวิทย์-คุณนกแก้ว = 500 บาท
19.คุณไพศาล บุนนาค = 500 บาท
20.คุณแม่ฮวย = 500 บาท 
21.คุณต๊อบ วัดอรุณ = 300 บาท
22.คุณแม่จี๊ด = 300 บาท
23.คุณเนี้ยว = 200 บาท
24.คุณใหม่ = 200 บาท
25.คุณนิว ทองแท้ = 200 บาท
26.คุณป้าช่วย สังเพ็ชร = 200 บาท
27.คุณลุงบานเย็น มาละยะมาลี = 200 บาท
28.คุณแหม่ม-คุณมาลี เหมือนมาต = 200 บาท
29.คุณยุวดี 100 บาท
30.คุณแม่โต้ =100 บาท
31.คุณหมวย =100 บาท
33.คุณเก่ง วัดอรุณ =100 บาท
33.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม =100 บาท
รวมเป็นที่เงินที่รับบริจาคจากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งสิ้น = 404,450 บาท

16/สค/60

สำนักข่าวกะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน

ลานอเนกประสงค์ชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
16 สิงหาวันครบรอบหนึ่งปี จากแหล่งเสื่อมโทรม คลิ๊ก
จากกองขยะที่ถูกทิ้งปล่อยปละละเลยจากผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ คลิ๊ก
พลตรี โกศล ชูใจ ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ คลิ๊ก
ใจร้ายเกินไปหรือไม่ ที่สั่งทุบ ศาลชุมชน สนามเปตอง สวนหย่อม ที่พวกเราร่วมใจกันสร้าง คลิ๊ก
เหมือนฟ้าผ่ากลางใจ “ชาวชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ” คลิ๊ก
พี่น้องประชาชนชุมชนลานมะขาม-บ้านหม้อ ร่วมกันลงฉันทามติ คัดค้านเขตบางกอกใหญ่ คลิ๊ก
คำสั่งแสนอัปยศของเขตบางกอกใหญ่ ที่ไม่มีความเป็นธรรมแม้น้อยนิด คลิ๊ก

.....
ชมคลิปทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/1 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/2 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/3 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/4 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/5 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/6 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/7 คลิ๊ก
ชมภาพทั้งหมดของการสร้างลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด/8 คลิ๊ก