ข่าวหมอโบ พลเอกอรรฐพร โบสุวรรณ พระเอกหนุ่มโอ๊ต สุรศักดิ์ นำคณะแพทย์แผนไทยดำเนินกิจกรรมช่วยคนป่วย ภาคใต้ - kachon.com

หมอโบ พลเอกอรรฐพร โบสุวรรณ พระเอกหนุ่มโอ๊ต สุรศักดิ์ นำคณะแพทย์แผนไทยดำเนินกิจกรรมช่วยคนป่วย ภาคใต้
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 18 ต.ค.67 คณะแพทย์แผนไทยนำโดย อาจารย์หมอ ธนาพล คงน้อย /หมอไพรัช บุญวิธราเจริญ / หมอโบ "หมอโบ พลเอกอรรฐพร โบสุวรรณ / พระเอกหนุ่ม โอ๊ด สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ออกมาเปิดเผยถึงการเดินทางออกช่วยเหลือผู้ป่วยตามจังหวัดต่างๆในภาคใต้ ตั้งวันที่ 14 – 16 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน"วันนวมินทรมหาราชา" ดังนี้

ในวันที่14 ตุ.ค.คณะแพทย์แผนไทยได้ออกหน่วยรักษาและจ่ายยาให้ผู้ป่วย 3 ราย ที่อ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทั้งผู้ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้ายคณะแพทย์ไปถึงที่บ้าน แต่ไม่ได้ทำการรักษาเพียงอธิบายธรรมให้ฟัง และก็ปิดตาผู้ป่วยที่จากไปอย่างสงบ อีกสองรายเป็นมะเร็งเต้านม และคุณยายอายุเกือบ90 ปีเป็นโรคเบาหวาน คันทั้งตัว หลังจากได้มอบยาให้ไป ญาติทั้งสองแจ้งว่าอาการดีขึ้นมาก

ก่อนวันที่15 ตุ.ค.ออกรักษาผู้ป่วย @ Green head Clinic จ.ภูเก็ต มีเรื่องที่น่าสนใจคือมีชาวต่างชาติ 3 รายเป็นชาวสวีเดนและอังกฤษ มีความสนใจในการรักษาด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทยได้เดินทางมาพบและจะขอทำธุรกิจโดยจะเป็นผู้ชักชวนคนป่วยจากยุโรปให้เดินทางมารักษาพยาบาลกับกลุ่มกัญชาทางการแพทย์จังหวัดภูเก็ตซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีและเป็น Solf Power ของ ภูเก็ตต่อไป

ต่อมา วันที่16 ต.ค.เดินทางรักษาพยาบาล ผู้ป่วย จว.นราธิวาส ประมาณ 50 คนมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะ 4 ที่เคยได้รับยาจากทีมแพทย์แผนไทยไปเมื่อ 3เดือนที่แล้วมาแสดงตนว่าปัจจุบันได้หายป่วยหมอที่รพ.ตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว และร่างกายแข็งแรงเป็นปกติ เป็นเรื่องที่คณะแพทย์น่ายินดียิ่ง

 

ต่อจากนั้นคณะแพทยแผนไทยได้เดินทางไปเยี่ยมหญิงหม้ายที่หมู่บ้านแม่หม้าย บ้านรอตันบาตู ไปมอบสบู่และยา ก่อนเดินทางกลับได้แวะเยี่ยม นาง มารีแย อายุ74 ปี ซึ่งได้รับยาจากคณะแพทย์แผนไทยตั้งแต่ 5 ธ.ค.66และต่อเนื่องนางมารีแย เป็นผู้ป่วยเส้นเลือดสมอง(stroke) เป็นอัมพาต ลุกนั่งไม่ได้มาเจอวันนี้นางมารีแย มีใบหน้าที่สดชื่นลุกนั่งและช่วยตัวเองได้บ้างแล้ว ยังความดีใจแก่บุตรหลานและญาติมิตรอย่างยิ่ง ภารกิจในครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่ยาวนานที่สุด 

อาจารย์หมอ ธนาพล คงน้อย กล่าวว่าการเดินทางครั้งนี้เป็นระยะทาง 4,000กว่ากิโลเมตร ระหว่างทางมีฝนโปรยปราย ซึ่งพระเอกหนุ่ม โอ๊ด สุรศักดิ์ อาสาขับรถนำคณะทั้งไปและกลับ ทำงานบรรลุช่วยเหลือผู้ป่วย ต้องขอชื่นชมถึงแม้น น้องโอ๊ต ยังไม่ได้เป็นหมอ แต่มีจิตใจสมเป็นพระเอกตัวจริง และมีความรักในความเป็นหมอ ซึ่งคงอีกไม่นานจะได้เห็นน้องโอ๊ต เดินทางช่วยคนในฐานะหมอเต็มตัว

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน