ข่าวผู้ใหญ่ร่วมแสดงความยินดี นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล หรือ หมอติ๋ม ของผู้บำบัดชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค เนื่องในโอกาสรับตำแหน่ง ซี8 - kachon.com

ผู้ใหญ่ร่วมแสดงความยินดี นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล หรือ หมอติ๋ม ของผู้บำบัดชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค เนื่องในโอกาสรับตำแหน่ง ซี8
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2567 เวลา 17.00 น. นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง จว.สระบุรี ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมอวยพรและแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งชำนาญการพิเศษ ข้าราชการซี 8 โดยมี พ.ต.ท.ประสาร ธนะทรัพย์ทอง สวป.สภ.หนองแค พ.ต.ต.อุเทน เลิสเมือง สวป.(ชมส.) พ.ท.ประกร สูงเยี่ยม อดีตนายทหาร มทบ.18 นายทวีศักดิ์ อยู่ถาวร นายก อบต.บัวลอย ร่วมนำอวยพร ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่าน อาทิ นายประเสริฐ ม่วงจีบ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองโรง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติกรชุมชนยั่งยืนฯ นำโดย ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป. ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.หมู่ป. สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง นายคริส พรเพ็ชรรัตน์ อดีตคณะทำงาน รมว.เกษตรและสหกรณ์ น.ท.ศิริวรรณ์ พรเพ็ชรรัตน์ และผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่ต่างร่วมเดินทางมาแสดงความยินดีในวันนี้ และในโอกาสนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการชุมชยั่งยืนฯ และผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆท่าน ต่างร่วมกันจัดงานวันนี้ขึ้นมาเพื่อเชิดชูเกียรติ ของ นางศรีภัทรา ร่มพุดตาน เป็นกำลังใจและมิตรภาพที่ดีที่ได้บุคลากรที่มีคุณภาพมาร่วมงาน ณ ครัวผู้ใหญ่สังข์ อ.ภาชี จว.อยุธยา

โดย นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล หรือที่ใครๆเรียกติดปากว่า คุณหมอติ๋ม นั้นเป็นบุคลากรผู้หนึ่งที่มีความสำคัญต่อโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ และโครงการบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ของทาง สภ.หนองแค ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติขานรับนโยบายจากรัฐบาล ตั้งแต่ปี 2564 โดยมี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นผู้ดูแล และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ อดีต ผกก.สภ.หนองแค จนถึง พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เเสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองเเค คนปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการดำเนินการ จนเคยได้ ที่ 1 ของ ภ.1 และที่ 3 ของ สำนักงานตำรวจฯ และในปี 2567 ได้รับรางวัลดีเด่น

นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ถือเป็น 1 ใน 4 เสาหลัก ของการดำเนินการชุมชนยั่งยืนฯ ที่ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง สถานีตำรวจ สาธารณสุข นายก อบต. แต่ละพื้นที่ ซึ่งนางศรีภัทรา ร่มพุดตาน ได้ใช้ ความอดทน ความเสียสละ ทั้งแรงกายแรงใจ ในการช่วยสนับสนุนงานต่างๆของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ โดยจะเห็นตามสื่อต่างๆว่าทุกครั้งที่มีกิจกรรม หมอติ๋ม แทบไม่เคยขาดที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ด้วยใจรักต่ออาชีพ หน้าที่ และประชาชน มีความหวังให้พื้นที่ต่างๆปลอดยาเสพติดอย่างจริงจัง และสร้างคนให้โอกาสคนกลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม

นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล หรือ หมอติ๋ม ได้กล่าวขอบคุณทุกท่าน และได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดปกิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ ที่มีความรัก เสียสละ ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว โดย หมอติ๋ม ได้กล่าวสั้นๆว่า มีหลายท่านที่โหวตอยากให้ตนเองได้รับรางวัลในการดำเนินการโครงการนี้ แต่โครงการนี้เป็นของทุกท่าน เกิดจากความร่วมมือกันของทุกคน ทุกฝ่าย การได้รับรางวัลดังกล่าวสมควรเป็นรางวัลของทุกคนไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง เพราะทุกคนเหนื่อย เสียสละเวลาส่วนตัว เสียสละทุนทรัพย์ เพื่อมาช่วยงานชุมชนยั่งยืนฯ เพราะหวังว่าลูกหลานในพื้นที่จะปลอดยาเสพติด เป็นพื้นที่สีขาวอย่างยั่งยืนตลอดไป

ประวัติการทำงานที่ภาคภูมิใจโดยสังเขป

นางศรีภัทรา ร่มพุดตาน หรือ หมอติ๋ม จบพยาบาลเทคนิค วิทยาลัยพยาบาลสระบุรี วันที่ 30 ก.ย.2529

เริ่มรับราชการ 1ต.ค.2529 ตำแหน่ง พยาบาลเทคนิค 2 สถานีอนามัยหนองโรง (ไม่เคยเปลี่ยนที่ทำงานจนปัจจุบัน)

รับปริญญาตรี วิทยาศาสตร์ฯบัณฑิต ปี 2534

เคยรางวัลหอนามัยคนดีศรีสังคมจังหวัดสระบุรี / รางวัลคนดีศรีสาธารณสุขระดับเขต / รางวัลการดูแลผู้ป่วย / บาหวานระดับประเทศ /ปัจจุบันงานที่รับผิดชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง อ.หนองแค จว.สระบุรี

ได้รับโอกาสประเมินฯระดับชำนาญการพิเศษ ปี 2567 และได้รับตำแหน่งชำนาญการพิเศษ ( ซี8 ) วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน  รายงาน