ข่าวอจ.หมอ ธนาพล คงน้อย โอ๊ด สุรศักดิ์ หมอเหมียว ปรีนดา น้องการ์ตูน นิศารัตน์และ หมอโบ เดินทางขึ้นเหนือรักษาผู้ป่วยในโครงการของมหาวิทยาลัยราชภัฎ เชียงใหม่ - kachon.com

อจ.หมอ ธนาพล คงน้อย โอ๊ด สุรศักดิ์ หมอเหมียว ปรีนดา น้องการ์ตูน นิศารัตน์และ หมอโบ เดินทางขึ้นเหนือรักษาผู้ป่วยในโครงการของมหาวิทยาลัยราชภัฎ เชียงใหม่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 26-29 ส.ค.67 ทีมแพทย์แผนไทยสัญจรนำโดย อจ.หมอ ธนาพล คงน้อย โอ๊ด สุรศักดิ์ หมอเหมียว ปรีนดา น้องการ์ตูน นิศารัตน์และ หมอโบ เดินทางขึ้นเหนือรักษาผู้ป่วยในโครงการของมหาวิทยาลัยราชภัฎ เชียงใหม่ และรักษาผู้ป่วยตามรายทางตั้งแต่ จ.สิงห์บุรี จ.ตาก จ.ลำปาง ที่ขอให้ทีมแพทย์รักษาและจ่ายยา

เรียกว่ารักษากันข้างถนนเลยทีเดียว ไม่มากเรื่องไม่วุ่นวายเอาผู้ป่วยเป็นตัวตั้งนอกจากรักษาข้างถนนแล้วยังรักษากันหน้า สถานบันเทิง White house เชียงใหม่ ตามสบายของผู้ป่วยเลยครับ ต่อไปอาจจะมีฉายาหมอข้างถนนก็ได้ 

เดินทางถึงเชียงใหม่ 16.30 ก็เริ่มเปิดคลีนิก มีผู้เข้ารับการบริการทางการแพทย์ประมาณ 30 ราย รุ่งขึ้น 27 ส.ค.ออกเดินทางไปจ.แม่ฮ่องสอน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายแต่ พระเอก โอ๊ด สุรศักดิ์ รับหน้าที่สารถีสมแล้วที่เป็นดาราคุณธรรม ขับรถตลอดเส้นทาง กทม.-ช.ม. - ม.ส. ทั้งไปและกลับอย่าไม่ย่อท้อ 28 ส.ค.รักษาและจ่ายยาผู้ป่วย ณ ห้องประชุมมหาลัยราชภัฎเชียงใหม่วิทยาเขตเเม่ฮ่องสอน ประมาณ 30 กว่าคน 29 ส.ค.เดินทางกลับแวะรักษาผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากในปั้มเชลล์ จ.ลำปาง และรักษาผู้ป่วย@คลีนิก บุญปราณี  ที่อ.สบปราบของ ทค.ดร.หมอบุญเติม มีคนป่วยประมาณ  30 กว่าคนรวมตัวกัน 100 กว่าราย(น้อยกว่าวันเดียวที่วัดสร้อยทอง 3เท่า) ที่สัญจรถึงแม่ฮ่องสอนเพราะนึกถึงคนป่วยที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารที่เป็นโรคร้าย และ นึกถึงมิตรไมตรีของมหาลัยราชภัฎเชียงใหม่ที่ช่วยเหลือหมอโบมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รองอธิการบดี ถนัด และคณบดี นครินทร์ (อาจารย์แม็ก)ทริป ออกหน่วยครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ขอเชิญผู้ที่เมตตาสนับสนุนกิจกรรมออกหน่วยแพทย์แผนไทยสัญจรได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยเทอญ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน