ข่าวพ่อเมืองโอ่งราชบุรี ชวนออกกำลังกาย พร้อมลิ้มรสอาหารเด็ดชุมชนท่องเที่ยวดัง - kachon.com

พ่อเมืองโอ่งราชบุรี ชวนออกกำลังกาย พร้อมลิ้มรสอาหารเด็ดชุมชนท่องเที่ยวดัง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า จังหวัดราชบุรีได้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของวุฒิสภาในการขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัด โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัด จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เต้นแอโรบิค เต้นบาสโลบ เดือนละ 1 ครั้ง จำนวน 10 ครั้ง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 - เดือนกันยายน 2567 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิต สนับสนุนให้ประชาชน ชุมชน องค์กรภาคประชาสังคม หรือภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนได้มีโอกาสเข้าถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นไปตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2566 - 2570) ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้ดำเนินการตามแผนโครงการดังกล่าว จำนวน 9 ครั้งแล้ว ได้แก่ ครั้งที่ 1 จัดที่เขาแก่นจันทน์/ ต่อด้วยอุทยานหินเขางู/ สวนพฤกษศาสตร์หมู่บ้านจอมบึง/ บริเวณสะพาน M4 ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา/ บริเวณหน้าสโมสรกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี/ ทางขึ้นเขาพระปรมาภิไธย (จปร.) ตำบลเกาะพลับพลา/ อุทยานหินเขางู-ค่ายบุรฉัตร/ บริเวณหลังอ่างเก็บน้ำสำนักหัวยไม้เต็ง/ครั้งที่ 9 ที่เขาแก่นจันทน์ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 จะจัดในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานหินเขางู ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง ราชบุรี

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเดิน-วิ่ง ออกกำลังกาย ระยะ 3 กม. จากนั้นมาร่วมลิ้มรสอาหารชุมชนในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ในการจัดกิจกรรมครั้งที่ 10 นี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่จัดมา เพราะมีการมอบของที่ระลึกแก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้องกว่า 7 ครั้งขึ้นไป มีการจัดกิจกรรมสันทนาการลุ้นรับของรางวัลมากมาย เช่น กิจกรรมจับไข่ได้เสื้อ อจ่งจันเดินเปี้ยว ฯลน และที่สำคัญมีการบูรณาการในการดำเนินโครงการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีในวันเดียวกัน ซึ่งมีการนำอาหารเด็ดของชุมชนที่เป็น Soft Power ของจังหวัดราชบุรี โดยได้คัดสรรเมนูอาหารเด็ดที่ขึ้นชื่อของชุมชนอำเภอต่าง ๆ มาให้ได้ลิ้มลองกัน มีที่นี่ที่เดียวที่จังหวัดราชบุรีเท่านั้น ทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย (Tik Tok, Reels และเฟสบุคแฟนเพจ) ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ในช่วง  Low Season  โดยการพัฒนาเมนูอาหารให้มีคุณภาพและรสชาติดี สร้างชื่อเสียงให้กับชุมชนของตนเองและจังหวัดราชบุรี จึงได้รวมอาหารชุมชนที่มีชื่อเสียงมาให้ได้ลิ้มรสถึงความอร่อยและเห็นถึงคุณค่าและความเป็นมาของอาหารแต่ละรายการซึ่งได้นำชุมชนในทุกอำเภอคัดสรรอาหารชุมชนรสเด็ดมาร่วมงานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีชุมชนนำผลิตภัณฑ์อาหารมาร่วมงาน เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้งห่อใบตองจากชุมชนกะเหรี่ยงโอ๊ะป่อย อำเภอสวนผึ้ง ข้าวขาหมูห้วยกระบอกจีนแคะ ไก่ย่างบางตาล อำเภอบ้านโป่ง ข้าวแห้งกระต่ายทอง อำเภอดำเนินสะดวก ยำหัวไชโป้วทอด ผัดเต้าหู้ดำหมูสับ อำเภอโพธาราม ไก่งวงจ๊อ ข้าวต้มมัด อำเภอปากท่อ ผัดไทยกระทงหัวปลี ชุมชนกาดวิถีคูบัว ขนมงาสลัด ผลิตภัณฑ์สัปปะรด อำเภอบ้านคา น้ำอ้อยสดไร่สุขพ่วงชุมชนจอมบึง ไอศกรีมมะพร้าวสด เมนูปลาหมอคางดำแดดเดียวเมนูดังในขณะนี้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นำมาร่วมในงานในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันลิ้มรสอาหารชุมชนของจังหวัดราชบุรี เพื่อพัฒนาให้สามารถรองรับตามกระแสความต้องการของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน 

กำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานหินเขางู เมืองราชบุรี ซึ่งอุทยานหินเขางูมีพื้นที่กว่า 700 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์ของลูกเขาสวยงาม มีเส้นทางเดิน-วิ่ง ในอนาคตยังจะมีกิจกรรมสันทนาการอีกหลายรายการ เช่น ปีนเขา เข้าชมถ้ำ และ Skywalk เป็นต้น

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน