ข่าวชาวบ้านขอบคุณ พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา ประสาน อบต.บึงคำพร้อย ปิดสัญญาณไฟ3 จุด แก้ไขปัญหารถติดถนนเทศบาลฯ - kachon.com

ชาวบ้านขอบคุณ พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา ประสาน อบต.บึงคำพร้อย ปิดสัญญาณไฟ3 จุด แก้ไขปัญหารถติดถนนเทศบาลฯ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 12 ก.ค.2567 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ้คโพสต์ในเพจ ชาวลำลูกกา ถึงกรณีมีการเปิดสัญญาณไฟเขียว ไฟแดง 3 จุด บนถนนเทศบาลบึงคำพร้อย ซึ่งเป็นทางหลบถนนเส้นหลักลำลูกกาเพื่อสัญจรเข้าหมู่บ้านและตลาดมารวย ที่มีการเปิดไฟเขียวไฟแดงจุดแยกวัดแจ้งลำหิน จุดทางออก รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.บึงคำพร้อย และ จุดแยกตลาดมั่งมีทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและติดขัด

ล่าสุด พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ทราบข้อมูลจากชาวบ้านและจากการที่ได้ลงพื้นที่ในการออกตรวจเหตุต่างๆในพื้นที่ เบื้องต้นนั้น สัญญาณไฟเขียวไฟแดง ดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของ ทาง อบต.บึงคำพร้อย แต่ตนเองเมื่อเห็นความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่จึงช่วยเร่งประสาน ทาง นายสิทธิเกียรติ์ เจนวนิช นายก อบต.บึงคำพร้อย ถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่งทาง นายก อบต.ก็ได้รับทราบปัญหาของประชาชนจึงได้สั่งการยุติสัญญาณไฟ เปิดไฟเหลืองอำพันดังเช่นเคย ในทันที

พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวแม้ไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ สภ.ลำลูกกา โดยตรงแต่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ตนเองก็มีหน้าที่แบ่งเบาคลายทุกข์ให้ประชาชน โดยได้ประสานไปยัง อบต.บึงคำพร้อย ก็ได้การตอบรับเห็นชอบร่วมกันและสั่งปิดสัญญาณไฟ ในทันที ส่วนการที่ ทาง อบต.ได้เปิดสัญญาณไฟนั้น เป็นการลองสัญญาณแต่เมื่อเปิดแล้วประชาชนไม่ได้รับความสะดวกก็จะเปิดไฟเหลืองอำพันไว้เช่นเคย

ด้าน นาย เตชิต ลีบุญญานนท์ นายเจริญยุทธ เรืองมูลตรี รวมถึงชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า ต้องขอขอบคุณท่าน พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา ที่มีความเห็นใจประชาชน และช่วยประสานลดการจราจรติดขัดได้ทันท่วงที เพราะผู้ใช้รถใช้ถนนลำบาก ตั้งแต่ ท่านมารับตำแหน่ง ผกก.ลำลูกกา ก็ช่วยบำรุงสุข รับฟังปัญหาประชาชนและหาทางแก้ไขโดยเร็วมาโดยตลอด อาทิ การเปิดช่องจราจรและสัญญาณไฟถนนลำลูกกาแยกวัดประชุมราษฏร์ รวมถึงปัญหาอื่นๆเรื่อยมา 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน