ข่าวสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล จัดประชุมประจำปี.. รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส ประธานในการประชุม - kachon.com

สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล จัดประชุมประจำปี.. รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส ประธานในการประชุม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

เป็นธรรมเนียมขององค์กรที่ได้มาตรฐาน ที่ต้องมีการประชุมประจำปี โดย สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล ได้จัดประชุม ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมี รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส กรรมการบริหารและผู้ตรวจการของสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล เป็นประธานในการประชุม

สำหรับวัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ เพื่อวางแผนงานของสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล โดยมีรายละเอียดวาระการประชุมสำคัญ คือ

1.เรื่องการทำความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 ของสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล

2.เรื่องให้สมาชิกสมาคมลงพื้นที่ชุมชนประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่เรียนไม่จบการศึกษาในภาคบังคับ ได้รู้และทราบถึงการศึกษาในระบบทางไกล ของสถาบันการศึกษาทางไกล สังกัด สกร. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ๆทั้งสิ้น

3.เรื่องชวนผู้มีจิตศรัทธาในสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกลร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ต่างๆ

4.เรื่องการส่งเสริมหลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ของโรงเรียนฝึกพนักงานโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โดยฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และเมื่อเรียนจบรับเข้าทำงานทันที

5.เรื่องส่งเสริมสนับสนุนด้านกีฬา โดยมีสโมสรขวัญข้าวมาให้การสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่เข้าโครงการของสมาคมเพื่อการศึกษาทางในกีฬาประเภทฟุตบอล

6. องค์การคุ้มครองสิทธิมวลชนแห่งชาติภาคพลเมืองได้ให้ความรู้ความเข้าใจด้านสิทธิตั้งแต่แรกเกิดจนจนถึงเชิงตะกอน

7.ติดตามรายงานการทำงานเรื่องต่างๆที่ผ่านมาเพื่อเก็บไว้ในผลงานการดำเนินงานของสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล

สมาชิกสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล ที่เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ดร.ณัฐชพงศทัต หงส์สุวพัชร ประธานชมรมส่งเสริมการศึกษาทางไกล / ดร.พัชรินทร์ พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล(จังหวัดชลบุรี)/ ดร.ภวิษย์กันฐพร มงคลชาติ ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการวางแผน สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล/ น.ส.จริยา จีนงี่ รองผู้ตรวจการ สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล/ น.ส.พัศญา เพชระพรรณ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย/ นายจิระภาคย์ ยุพาพินนุรักษ์ ประชามนตรีและนายกสมาคมส่งเสริมวิชาชีพผู้สื่อข่าวเพื่อพิทักษ์สิทธ์/ นายสิทธิกร สุทธินัย ผู้จัดการสโมสรขวัญข้าวสามพราน/ นางสาวธารินี วัฒนวิกร ผู้จัดการโรงเรียนฝึกพนักงาน

รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส ได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนปิดการประชุมไว้ว่า สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกลจะไม่เปลี่ยนจุดยืนและพร้อมที่จะช่วยเหลือ ผลักดันผู้ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาทุกรูปแบบ อีกทั้งจะเติมเต็มผู้ที่ขาดโอกาส ยากจน ยากไร้ ให้เขาสมบูรณ์ทั้งกายและใจให้คนกลุ่มเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ พร้อมทั้งยังกำชับให้ช่วยกันดูแลและให้กับนักศึกษากลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่ผิดพลาดในชีวิตให้เขาได้มีโอกาสได้กลับมาใช้ชีวิตใหม่อีกครั้งโดยเฉพาะด้านการศึกษา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน