ข่าวทนายมาร์ค ยงเดช บุตรโรทัย อดีตทนายดาราชื่อดัง ความภาคภูมิใจของสังคม กับฉายานักกฎหมายผู้ซื่อสัตย์ - kachon.com

ทนายมาร์ค ยงเดช บุตรโรทัย อดีตทนายดาราชื่อดัง ความภาคภูมิใจของสังคม กับฉายานักกฎหมายผู้ซื่อสัตย์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ปัจจุบันในยุคที่ความยุติธรรมเริ่มริบหรี่ทั้งสังคมและในวงการยุติธรรมเองก็ตาม ในขณะที่ความหวังของคนยากไร้ใกล้สิ้นสุด จนมีคำเปรียบเปรยว่าคุกมีไว้ขังคนจน นั่นไม่ใช่ศาล หรือขบวนการยุติธรรมไม่มีความยุติธรรมสะทีเดียว แต่อาจเป็นเพราะขบวนการที่ช้า หลายขั้นตอน ซึ่งในแต่ละขั้นตอนก็ต้องใช้เม็ดเงินทั้งสิ้น ไหนจะค่าทนาย ค่าประกันตัว หรืออื่นๆ 

นาย ยงเดช บุตรโรทัย หรือทนายมาร์ค อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี หนึ่งในทนายความที่มีชื่อ และกรำศึกช่วยสังคม ตั้งแต่คนยากไร้จนถึงคนมีชื่อเสียงเงินทองระดับประเทศ มากว่า 12 ปี นั่นเสมือนผู้ที่มาคืนความยุติธรรม นำแสงสว่างกลับคืนสู่สังคมอีกท่านหนึ่ง 

นาย ยงเดช บุตรโรทัย หรือทนายมาร์ค ผู้ที่ถูกครอบครัวสั่งสอนสั่งสมถึงความยุติธรรมเป็นหลักสำคัญทั้งในการปฏิบัติงานการดำเนินชีวิต ในสมัยเรียนช่วงมัธยมปลายจึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนไปทางด้านกฎหมาย ซึ่งจบคณะนิติศาสตร์บัญฑิต(น.บ.) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ สอบเนติบัณฑิต จนได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ ใบอนุญาตเลขที่ 1016/2554 ประเภทตลอดชีพ ในที่สุด เคยได้ร่วมงานกับสำนักงานพุทธามาศเนติไทยทนายความ ปี2554 ถึง ปี 2556 สำนักงานยุติธรรมทนายความ ปี 2556 ถึง ปี 2558 / บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปี 2558 ถึง ปี 2559   สำนักงานมาร์คลอว์ ปี 2559 ถึง ปี 2562 จนมาร่วมก่อตั้งบริษัท พิทักษ์ชนอินเตอร์ลอว์ จำกัด ในตำแหน่งกรรมการผู้มีอำนาจบริษัท พิทักษ์ชนอินเตอร์ลอว์ จำกัด จนปัจจุบัน ได้ว่าความมานับร้อยคดี คดีที่มีความภาคภูมิใจในวิวาชีพนี้คืออาสาเป็นทนายความขอแรงที่ศาลแต่งตั้งเพื่อช่วยเหลือบรรดาจำเลยที่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะว่าจ้างทนายความ และสามารถช่วยเหลือให้บรรดาจำเลยเหล่านั้นพ้นผิดจากข้อหาที่พวกเค้าไม่ได้กระทำผิดในที่สุด

นอกจากนี้ยังได้ร่วมทำหน้าที่ทนายความและเป็นที่ปรึกษาให้กับ นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา ดีเจ นักแสดง พิธีกรรายการชื่อดัง  ที่มีคดีขับรถชนกับรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถยจักรยานยนต์เสียชีวิต ที่ได้ทำหน้าที่เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของดีเจเชาเชา แม้ว่าในช่วงแรกกระแสสังคม และกระแสข่าวจะโจมตีว่าดีเจเชาเชา เป็นผู้กระทำผิด แต่สุดท้ายความจริงก็ได้ปรากฎว่า ดีเจเชาเชา ไม่ได้เป็น ผู้กระทำความผิด จนท้ายสุดไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

แม้อายุยังไม่มากแต่ชื่อเสียงของทนายมาร์ค เริ่มมีชื่อจากปากต่อปาก จนมีคนมาขอคำปรึกษาและว่าจ้างเป็นทนายให้ เพราะความซื่อตรงต่ออาชีพ ซื่อตรงต่อจรรยาบรรณ ในราคาเป็นธรรม ทำหน้าที่อย่างถูกต้องและสุดความสามารถจนวินาทีสุดท้าย ซึ่งลูกความต่างกล่าวขานชื่นชมยกให้เป็นทนายหนุ่มขวัญใจประชาชน และในทุกวันนี้ทั้ง ทนายมาร์ค และ บริษัท พิทักษ์ชนอินเตอร์ลอว์ จำกัด มักจะถูกทาบทามให้เป็นที่ปรึกษาบริษัท น้อย ใหญ่ รวมถึงเป็นวิทยากรให้กับหน่วยงานระดับประเทศ อย่าง ดีเอสไอ อีกด้วย 

นาย ยงเดช บุตรโรทัย หรือทนายมาร์ค เล่าว่า ตนเองนั้นสร้างความภาคภูมิใจในครอบครัวและตนเองจากการดำเนินงานวิชาชีพทนายความ ทั้งคืนความยุติธรรมให้คนที่ถูกกล่าวหาโดยไม่ได้ทำผิด ทั้งช่วยคนจากคดีแพ่งให้รอดพ้นจากการฟ้องยึดทรัพย์ ล้มละลาย เพื่อช่วยให้เขาได้มีที่ยืน ที่ทำมาหากินในสังคมต่อไป ไม่ได้หวังเงินทองเป็นหลัก ใครลำบากไม่มีเงินและเป็นผู้ถูกต้องตนเองก็พร้อมจะช่วย โดยตนเองนั้นมีข้อคิดคติประจำใจในการประกอบวิชาชีพ คือนักกฎหมายผู้ซื่อสัตย์ ต้องซื่อสัตย์ต่อลูกความ จะต้องเป็นธรรมต่อคู่ความอีกฝ่ายหนึ่ง ต้องมีความซื่อตรงต่อศาล และเหนือสิ่งอื่นใด จะต้องซื่อสัตย์ต่อตัวเอง นั่นคือสำคัญ

และอีกสิ่งที่ทำให้ตนเองภาคภูมิใจในการประกอบวิชาชีพทนาย นั่นคือตั้งแต่ว่าความครั้งแรกปีในปี 2554 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลา12 ปี ตนเองไม่เคยถูกร้องเรียนเรื่องมรรยาททนายความ ไม่เคยถูกกล่าวโทษและไม่ถูกดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่ของรัฐแม้เพียงสักครั้ง

ท่านใดมีความประสงค์ปรึกษาคดีความสามารถติดต่อที่ เบอร์โทรศัพท์มือถือ 096-7287965 / E-MAIL [email protected] / บริษัท พิทักษ์ชนอินเตอร์ลอว์ จำกัด เลขที่ 169 6 อำเภอบางกรวย นนทบุรี 11130 (ปรึกษาทางโทรศัพท์ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด)

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน