ข่าวสองบิ๊กรุ่นใหญ่"บิ๊กวุฒิ" พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ" และ" บิ๊กป็อก"( Mr.P)สมชาย พหุลรัตน์" ชี้แนะสังคมสูงวัยออกกำลังกายทุกวันห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ.. สุขภาพดีแน่นอน - kachon.com

สองบิ๊กรุ่นใหญ่"บิ๊กวุฒิ" พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ" และ" บิ๊กป็อก"( Mr.P)สมชาย พหุลรัตน์" ชี้แนะสังคมสูงวัยออกกำลังกายทุกวันห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ.. สุขภาพดีแน่นอน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

หลายวันก่อน ในวงเสวนาเล็กๆ"บิ๊กวุฒิ" พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ อดีตรอง ผบ.ตร.และประธานที่ปรึกษาสมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น(กิโมโน) พร้อมกับ"บิ๊กป็อก" (Mr.P)สมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(สคทศ.)และที่ปรึกษาประจำสมาชิกวุฒิสภาฯ ได้สนทนากันเรื่องสังคมผู้สูงอายุของประเทศไทยที่ตอนนี้มีถึง 12 ล้านกว่าคน ซึ่งถ้าเราช่วยกันปลุกกระแสให้คนกลุ่มนี้ออกกำลังกายกันมากๆก็จะทำให้สุขภาพดี โดย"บิ๊กวุฒิ" ได้ยกตัวอย่างตัวเอง เล่นเทนนิสเกือบทุกวันและมีกลุ่มผู้ใหญ่ที่สนิทกันก็มาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ล่าสุดตัวเองยังได้ร่วมสนับสนุนกับกิจกรรมโครงการพลังกายพลังใจต้านภัยไวรัสให้กับผู้สูงอายุ ด้านเสื้อผ้าในการใช้ออกกำลังกาย   

               

ทางด้าน"บิ๊กป็อก" (Mr.P)  สมชาย พหุลรัตน์ กล่าวว่าตนเองกับเพื่อนๆหลากหลายวงการร่วมกันรณรงค์ให้ผู้สูงอายุออกกำลังสู้กับภัยโควิดในหลายพื้นที่ ทั้งในกทม.และที่หัวหิน ประทับใจที่ได้เห็นผู้สูงอายุในหลายชุมชนรวมตัวมาออกกำลังกายกันทุกวันในหลายๆสถานที่ เช่น ลานวัด , ชายหาด และสะพานปลา โดยใช้เสียงเพลงประกอบการเต้นออกกำลัง และได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมด้วยหลายครั้ง ล่าสุดได้ทำเสื้อผ้าไมโคร 500 ตัว ที่สนับสนุนส่งเสริมผู้สูงวัยออกกำลังกายแล้ว ยังมี คุณกัณยภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์  ประธานชมรมแสงส่องหล้า สนับสนุนอีกด้วย   

"สองบิ๊ก" รุ่นใหญ่ กล่าวว่า การออกกำลังกายเปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะ ทำให้ร่างกายแข็งแรงแน่นอน และในวันเสาร์ที่ 14 ต.ค.นี้ตั้งแต่05.30น. ก็จะไปร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายกับผู้สูงอายุที่หัวหินด้วย  

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน