ข่าวพ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี รับมอบหมายรักษาการแทน ผกก.สภ.หนองแค พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและสานต่อผลักดันโครงการชุมชนยั่งยืนฯ - kachon.com

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี รับมอบหมายรักษาการแทน ผกก.สภ.หนองแค พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและสานต่อผลักดันโครงการชุมชนยั่งยืนฯ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2566 เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เดินทางมากราบสักการะสิ่งศักดิสิทธิประจำ สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี เนื่องในโอกาสที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รักษาการแทน ผกก.สภ.หนองแค เนื่องจาก พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ อดีต ผกก.สภ.หนองแค ได้เกษียณอายุราชการลง

ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ได้ร่วมมือกันดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ อย่างเข้มแข็ง จนได้เป็นต้นแบบโครงการชุมชนยั่งยืนฯให้กับสถานีตำรวจอื่นๆ ปฏิบัติจริง จับจริง นำมาเข้าโครงการบำบัดจริง ฝึกฝนทุกแขนงจนทำให้ผู้ที่เคยเสพยาเสพติดกลับตัวกลับใจ เลิกเสพอย่างเด็ดขาดคืนคนดีสู่สังคมปีละหลายคน เมื่อผู้เสพลดลง นักค้ายาก็ลดลงตาม แต่หากยังมีการขายยาเสพติดในพื้นที่อยู่เจ้าหน้าที่สืบรู้ก็จะทำการจับจริงชนิดที่ว่าไม่ลดโทษให้แม้แต่นิดเดียว จนกระทั่ง สภ.หนองแค ได้รับรางวัลอันดับหนึ่งของ ภ.จว.สระบุรี / รางวัลอันดับหนึ่งของ ภ.1 / และอันดับสามของระดับ ประเทศ หรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปลายปี พ.ศ.2563 ผมได้มีโอกาสย้ายมาทำงานในตำแหน่งรอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และมี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองแค  ซึ่งท่านกับผมเคยรับราชการในตำรวจนครบาลด้วยกัน  

ผมก็คิดเสมออยากทำอะไรให้หนองแค ที่เป็นบ้านเกิด ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับพี่สถิตย์ และ กต.ตร.สภ.หนองแค ก็มีโครงการได้สร้างพระบูชาหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ  ถือได้ว่าประสบความสำเร็จสามารถนำรายได้มาซื้อที่ดินให้กับ สภ.หนองแค และสร้างอาคารที่โรงพัก สภ.ย่อย สาขาหินกอง  

วันนี้ แม้พี่สถิต จะเกษียณราชการไป  ผมในฐานะของคนหนองแค ขอขอบคุณพี่สถิตย์ ที่มาสร้างความเจริญให้กับ สภ.หนองแค ให้มีสถานที่ไว้บริการประชาชนตามมาตรฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และนับจากวันที่ 1 ตุลาคม 2566  เป็นต้นไป ผมได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้มารักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองแค ผมจะทำหน้าที่ในช่วงเวลารักษาการให้เต็มกำลังความสามารถเพื่อบ้านเกิดของผม  

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน