ข่าวหมอธนพล จับมือ หมอโบ พล.อ.อรรฐพร นำคณะแพทย์แผนไทยสัญจรลงพื้นที่ นราธิวาส ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 80 ชีวิต นอกจากนี้ได้รับข่าวดีถึงอาการผู้ป่วยที่เคยรักษา ต่างมีอาการดีขึ้นตามลำดับ - kachon.com

หมอธนพล จับมือ หมอโบ พล.อ.อรรฐพร นำคณะแพทย์แผนไทยสัญจรลงพื้นที่ นราธิวาส ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 80 ชีวิต นอกจากนี้ได้รับข่าวดีถึงอาการผู้ป่วยที่เคยรักษา ต่างมีอาการดีขึ้นตามลำดับ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

หมอธนพล จับมือ หมอโบ พล.อ.อรรฐพร นำคณะแพทย์แผนไทยสัญจรลงพื้นที่ นราธิวาส ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 80 ชีวิต นอกจากนี้ได้รับข่าวดีถึงอาการผู้ป่วยที่เคยรักษา ต่างมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

ล่าสุดคณะแพทย์แผนไทยสัญจร นำโดย อาจารย์หมอ ธนพล คงน้อย / หมอวิไลลักษณ์  / หมอณัฐธภา และ หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบว์สุวรรณ พร้อม คณะผู้บริหารสหกรณ์ อรบ.นราธิวาสรักษ์บ้านเกิด จำกัด ร่วมออกหน่วยรักษาพยาบาลและจ่ายยาให้แก่ ชาวไทยพุทธ และมุสลิม ณ สำนักงานสหกรณ์ อรบ.รักษ์บ้านเกิดจำกัด จ.ว.นราธิวาส โดยวันนี้มีประชาชนและผู้ป่วยเข้ารับบริการจำนวนมากกว่า 80 ราย แบ่งจำแนกโรคได้ดังนี้

1.ผู้ป่วย มะเร็ง จำนวน 12 คน

2.ผู้ป่วยสะเก็ดเงิน  จำนวน 15 คน

3.ผู้ป่วยพาร์กินสัน จำนวน 1 คน

4.ผู้ป่วยจากวัคซีน จำนวน 12 คน

5.ผู้ป่วย อื่นๆ จำนวนกว่า 40 คน

ซึ่งในวันนี้ทางทีมแพทย์แผนไทยฯ ได้รับข่าวที่ดีของผู้ป่วยที่เคยรักษา ว่า 1.นาย อนุสรณ์ ผู้ป่วยมะเร็งที่เปลือกตากระทั่งเนื้อร้ายบริเวณเปลือกตาทะหล่นออกมาบดบังการมองเห็น อาการเรียกง่ายๆว่าตาบอดไปชั่วระยะเวลาหนึ่งเข้าทำการรักษาที่ รพ.ของรัฐ แพทย์ไม่สามารถผ่าตัด แสงฉายและให้คีโมได้แล้วเพราะเกรงลูกในตาจะบอดถาวร นายอนุสรณ์ได้ใช้สารสกัดกัญ.ของหมอโบรักษา เมื่อ2 ปีที่แล้ว ถึงวันนี้นายอนุสรณ์หายเป็นปกติ ดวงตามองเห็นชัดเจน นายอนุสรณ์มาเล่าพร้อมน้ำตาอย่างตื้นตันใจ ให้แก่ ผู้ป่วยที่เข้าทำการรักษาในวันนี้ / 2.ผู้ป่วยสะเก็ดเงิน 3 รายที่เคยได้รับยาทาไป อาการดีขึ้น และได้มาขอรับยาเพิ่ม / 3.มีผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิท เข็มที่ 3 ขึ้นไปเป็นจำนวนมาก ทางคณะแพทย์เคลื่อนที่ ได้จ่ายยา5 ราก (รากแท้ๆ) ให้เพื่อกระทุ้งพิษออกมา / 4.ผู้ป่วยพาร์กิสันจาก บ.ตาเซ๊ะเหนือ อ.สุไหปาดีได้รับการรักษาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว มีอาการหยุดสั่น สุขภาพกลับมาปกติแล้ว และได้มาขอยาเพิ่มเติม / 5.ผู้ป่วยรายอื่นๆได้แจกยาพร้อมวิธีการรักษา ส่วนยา 5 รากที่ไม่พอเพียงในการแจกจ่ายครั้งนี้คณะแพทย์แผนไทยสัญจรจะส่งยามาทางพัสดุไปรษณีย์ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย. ต่อไป

อาจารย์หมอ ธนพล คงน้อย ในฐานะตัวแทนของคณะแพทย์แผนไทยสัญจร ได้กล่าวว่า พวกเราขอรวมพลังตั้งจิตอธิษฐานว่า บุญกุศลที่ได้มุ่งมั่นเดินทางมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยในจังหวัดนราธิวาส ครั้งนี้ ขอพระราชทานพระราชานุญาตน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนการออกหน่วยเคลื่อนที่ของ แพทย์แผนไทยสัญจร ได้รับทราบและรับผลของการกระทำครั้งนี้ด้วยทุกประการเทอญ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน