ข่าวปลุกเสก 2 วาระ/ยอดจองทะลุ/ราคาพุ่ง.."พระผงปิดตาพังพระกาฬ"รุ่นแรก "พ่อท่านอิ่ม"วัดทุ่งนาใหม่ ศิษย์พ่อท่านคล้าย - kachon.com

ปลุกเสก 2 วาระ/ยอดจองทะลุ/ราคาพุ่ง.."พระผงปิดตาพังพระกาฬ"รุ่นแรก "พ่อท่านอิ่ม"วัดทุ่งนาใหม่ ศิษย์พ่อท่านคล้าย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พระปิดตาพังพระกาฬ รุ่น "พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด!!..." หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปัญญาวุโธ " วัดทุ่งนาใหม่ อ.พิปูน จ.นครศรีฯ เกจิ 5แผ่นดิน 106 ปี ศิษย์เอกและหลานแท้ๆของ"พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน พระผงปิดตาขอบรุ่นแรกมาแรงสุดๆแห่งปี 2566 สร้างเพียง 199 ลัง ยอดจองทะลุ 1,000 ลัง จองหมดราคาพุ่งหลังพิธีปลุกเสก

รายงานข่าวจากจากศาลหลักเมืองนครศรี ธรรมราช แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 ในพิธีพุทธาเทวาภิเษก พระผงปิดตาพังพระกาฬ หลวงปู่อิ่ม ปัญญวุโธ รุ่น "พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด" นั้นได้สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครมาจัดพิธีเกี่ยวกับการจัดสร้างวัตถุมงคลใดๆสักรายเดียว

"นายนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ" ในฐานะผู้จัดสร้างในนามทีมพี่เสือ เปิดเผยว่า เหตุผลที่ทำให้จตุคามฯ รุ่นนี้ได้รับความนิยมเพราะชื่อของรุ่น วาระการสร้าง, อายุหลวงปู่ รวมทั้งชนวนมวลสาร และรูปแบบ โดยมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย เกศาหลวงปู่ จีรวรหลวงปู่ ผงมงคลหลวงปู่ ผงมวลสารเก่าองค์พ่อจัตุคราม ผงพุทธคุณองค์พ่อพังพระกาฬ ผงศักดิ์สิทธิ์เก่า108 ดินกากยายักษ์ น้ำมนต์เสกใช้ผสมเนื้อมวลสาร

สำหรับจำนวนการจัดสร้าง 199 ลัง ราคาให้จององค์ละ 119 บาท ปรากฏว่ามียอดจองมากกว่า 1,000 ลัง ไม่เพียงพอต่อพลังศรัทธาของผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะในวันประกอบพิธีมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาขอเช่าอย่างล้นหลาม โดยพระที่แจกตามธรรมเนียม มีคนขอเช่าต่อถึงองค์ละ 500 บาท

ทางด้าน "ป้อม สกลนคร" ในฐานะผู้จัดสร้างในนามทีมพี่เสือให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา ได้มีพิธีมหามงคลพุทธาเทวาภิเษก พระปิดตาพังพระกาฬ หลวงปู่อิ่มรุ่น "พ่อให้ลูกรวย มีอิ่มไม่มีอด" รวม 2 วาระ คือ วาระแรก ณ วัดทุ่งนาใหม่ และวาระที่ 2 ศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช โดยหลวงปู่อิ่มเมตตาอธิษฐานจิตอย่างเข้มขลัง

"การสร้างวัตถุมงคลในนามทีมพี่เสือ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน และออกวัดใดก็ตาม จะสร้างให้เสร็จและเข้าในพิธีทั้งหมด หลังเสร็จพิธีสามารถรับวัตถุมงคลได้ทันที ทำให้ผู้มีพลังศรัทธามั่นใจ" ป้อม สกล กล่าวยืนยัน

สำหรับประวัติพระราชมงคลวชิรปัญญา หรือ" หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปัญญาวุโธ " หรือที้เรียกขานว่า "พ่อท่านอิ่ม" ปัจจุบันอายุ 106 ปี พรรษา 39 ท่านเกิดในสกุล"วุฒิพงศ์" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2459 หรือช่วงต้นรัชกาลที่ 6 เป็นบุตร นายเอี่ยม และนางช่วย ในวัยเด็กได้รับใช้ใกล้ชิดพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน สมญานาม"เทวดาเมืองคอน" เนื่องจากท่านเป็นหลานเเท้ๆของพ่อท่านคล้าย โดยพ่อท่านคล้ายจะมาหาญาติท่าน ซึ่งเป็นครอบครัวของพ่อท่านอิ่มอยู่เป็นประจำ

เมื่ออายุ 17 ปีได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางค้อม โดยมีพระครูรังสรรค์อธิมุตต์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาอายุ 20 ปีได้อุปสมบท ณ วัดนาเขลียง โดยมี พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง เป็นพระอุปัชฌาย์ เเละได้ครองสมณเพศเป็นเวลา 1 ปีจึงลาสิกขาออกไปช่วยพ่อแม่ทำสวน

ในขณะเป็นฆราวาสยังคงเรียนวิชาจากพ่อท่านคล้าย ซึ่งเป็นทั้งครูอาจารย์เเละเป็นญาติผู้ใหญ่มาตลอด อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการร่วมสร้างอุโบสถวัดทุ่งนาใหม่ เเละเหตุการณ์สำคัญๆ ร่วมกับพ่อท่านคล้าย เเละได้ร่ำเรียนวิชาจนสามารถจดจำพระคาถา เเละเคล็ดวิชาของพ่อท่านคล้ายได้เป็นอย่างดี

จนล่วงเข้าสู่วัย 69ปี จึงสละทางโลกเเละบวชอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2527 ในสมัยรัชกาลที่ 9 ณ วัดยางค้อม จ.นครศรีธรรม ราช โดยมีท่านพระครูเชาวนาภิธาน เป็นพระอุปัชฌาย์ เเละครองสมณะเพศตลอดมา พ.ศ.2536 ท่านได้เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งนาใหม่ เเต่เนื่องด้วยอายุที่มากขึ้น ท่านจึงยุติการเป็นเจ้าอาวาสลง เเต่ยังคงดำรงตำเเหน่งเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์จวบจนปัจจุบัน

พ.ศ.2565 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะให้

"พระปลัดอิ่ม ปญฺญาวุโธ" เป็น พระราชมงคลวชิรปัญญานานาพัฒนาวรกิจ มหาคณิสสร บวรสังฆราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นราช สถิต ณ วัดทุ่งนาใหม่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 4 รูป คือ

ท่านได้สละทรัพย์สินอันมีค่าของท่าน เพื่อถวายเป็นสมบัติเเผ่นดิน เช่น ท่านได้มอบที่ดินถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อสร้างโรงพยาบาลชุมชนบ้านทุ่งนาใหม่ จวบจนปัจจุปัน เเละเป็นพระผู้เมตตา มอบเงินทุนการศึกษาเเก่นักเรียน นักศึกษา ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา วัดทุ่งนาใหม่ เเละฉลองศรัทธาญาติโยม โดยไม่เคยเเบ่งชั้นวรรณะ และไม่เคยปฏิเสธ เเม้อายุท่านจะมากถึง 106ปี แล้วก็ตาม

ปัจจุบันท่านยังคงมีสุขภาพเเข็งเเรง มีเมตตตา เเละเปี่ยมล้นด้วยตบะบารมี เเละบุญฤทธิ์ ใช้ชีวิตด้วยความสมถะเรียบง่าย และยังเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร เป็นที่ปรึกษาของเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวการจัดสร้างวัตถุมงคลของ "ทีมพี่เสือ" ได้ที่...

https://www.facebook.com/groups/
1242269399567579/?ref=share_group_link

 

คลิปพิธีบวงสรวง

https://youtu.be/SvSc8D6HSbU?si=W93jgJnbahUaYDuJ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน