ข่าวหมอโบ พล.อ.อรรฐพร โบสุวรรณ์ พร้อมหนุ่ม โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ พระเอกขวัญใจวัยรุ่น นำคณะแพทย์แผนไทย เดินทางสู่เชียงใหม่ช่วยเหลือและจ่ายยาให้แก่ผู้ป่วยมะเร็ง - kachon.com

หมอโบ พล.อ.อรรฐพร โบสุวรรณ์ พร้อมหนุ่ม โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ พระเอกขวัญใจวัยรุ่น นำคณะแพทย์แผนไทย เดินทางสู่เชียงใหม่ช่วยเหลือและจ่ายยาให้แก่ผู้ป่วยมะเร็ง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 30 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา คณะแพทย์แผนไทยใจดี นำโดย อาจารย์ หมอ ธนาพล คงน้อย หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ หมอนกน้อย วิไลลักษณ์ สายเชื้อ และพระเอกในและนอกจอ โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ร่วมเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากไปเผยแพร่การรักษาสุขภาพ และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยแนวทางการรักษาตามหลักการแพทย์แผนไทย ตามโครงการฝึกอบรมการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 28 สค.2566 ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ทั้งหมดได้มาปฏิบัติกิจช่วยเหลือและจ่ายยาให้แก่ ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยจากผลข้างเคียงของวัคซีน เข็ม 3 -4 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 4 

หมอ ธนาพล คงน้อย กล่าวว่า ในครั้งนี้ทีมแพทย์แผนไทยได้รับทราบข่าวที่ปลื้มปิติ คือ มารดาของคุณสายสมร อายุ 96 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง จาก จังหวัดลำพูน หลังจากที่รับยา จากหมอโบมา 4 ปีแล้วยังคงมีสุขภาพแข็งแรงทานข้าวได้ นอนหลับสบายในแต่ล่ะวันแต่ล่ะคืน ซึ่งถือว่าได้ผลดีที่สุดแล้วในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โดยในครั้งนี้มีผู้ป่วยมารับการบริการ และรับยา จำนวนทั้งสิ้น 27 คน ผลการปฏิบัติงานด้วยเมตตาจิตของคณะแผนไทยใจดีในวันนี้ทั้งแพทย์ผู้รักษาและผู้ป่วยที่มารับยา ตลอดจนผู้ที่เดินทางมาสังเกตุการณ์ต่างร่วมปิติยินดีทั้งสิ้น 

ทีมแพทย์แผนไทยใจดี และผู้บริหารพร้อมคณาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ขออนุญาต น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระราชกุศล ในครั้งนี้และทุกครั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตบุญใดกุศลในการรักษาผู้เจ็บป่วยผู้ทุกข์เวทนาให้สุขภาพดีขึ้นบุญนั้นกุศลนั้นขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพลานามัยแข็งแรงเป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยสืบไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน