ข่าวหมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ พร้อมพระเอกหนุ่ม โอ๊ต สุรศักดิ์ ร่วมคณะทีมแพทย์แผนไทย ตระเวนลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชน - kachon.com

หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ พร้อมพระเอกหนุ่ม โอ๊ต สุรศักดิ์ ร่วมคณะทีมแพทย์แผนไทย ตระเวนลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 28 ส.ค. 66 ทีมแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ นำโดยอาจารย์หมอธนาพล คงน้อย หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคง กองทัพบก หมอนกน้อย และน้องโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวันฒ์ พระเอกละครมากฝีมือ ร่วมเดินทางมาเผยแพร่การรักษาสุขภาพ และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยแนวทางการรักษาตามหลักการแพทย์แผนไทย ตามโครงการฝึกอบรมการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้รับความร่วมมือกับมหาลัยราชภัฏเชียงใหม่วิทยาลัยเขตแม่ฮ่องสอน มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมและรับยาสมุนไพร จำนวนมาก 

นับว่ากิจกรรมดังกล่าวมีความน่าสนใจที่ประชาชนได้เห็นคุณค่าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 100%  และครั้งนี้เป็นที่น่าปลื้มใจของเหล่าทีมแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ ที่ได้รับข่าวดีจาก นางเกสร ผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ ได้แจ้งว่าตนเองได้หายป่วยจากโรคดังกล่าวจนหมอตรวจไม่พบเซลล์มะเร็งแล้ว

กิจกรรมในวันนี้อาจารย์ ธนาพล คงน้อย ได้สอนให้ผู้เข้ารับการอบรมรู้จักใช้สมุนไพรพื้นบ้านรักษาสุขภาพพลานามัยของตนเองโดยไม่ต้องรอให้เจ็บป่วยแล้วถึงไปหาหมอ ส่วนผู้ป่วย มะเร็ง พาร์กิสัน สะเก็ดเงิน ก็สามารถรับสารสกัด กัญชาไปรักษา และผู้ป่วยที่เป็นผลจากโควิด หรือวัคซีน ก็รับยา 5 ราก(รากแท้) ไปรักษาอาการเช่นกัน

พร้อมกันนี้ คณะหมอแผนไทยได้แจกสเปรย์พ่นปาก ให้ผู้ร่วมโครงการนี้ทุกคน โดยพระเอกใจงามอย่าง โอ๊ด สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ เป็นผู้เดินแจกให้ทุกคนอย่างทั่วถึง

อาจารย์ ธนาพล คงน้อย ได้กล่าวขอบพระคุณทีมแพทย์แผนไทย รวมถึง พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ ที่มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้  น้องโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวันฒ์ ท่าช่วยสร้างสีสรรค์ ในกิจกรรม นอกจากนี้ยังต้องขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทุนให้ทีมแพทย์แผนไทยได้มาสร้างสิ่งดีๆให้สังคม โดยมี 1.ศาสตราจารย์ ดร.สุรชาติ บำรุงสุขที่ บริจาคเงินในการปฏิบัติงานครั้งนี้ 1,500 บาท  2.คุณเกสร ศรีพุก บริจาคเงินจำนวน 3,000  ฟรังก์สวิส 3.คณาจารย์ รร.วัดสุทธิ ซื้อเซรั่ม BEAU เป็นเงิน 3,950 บาท ตนเองจึงขอกราบเรียนให้ทราบว่า เงินท่านส่งให้ทีมหมอแผนไทย คณะนี้มาทำงานช่วยรักษาคนเจ็บป่วย กุศลบุญทั้งหลายทั้งปวง นี้ขออัญเชิญให้ส่งผ่านถึงท่านทุกทั่วทุกคนและคณะแพทย์ชุดนี้จะเดินทางไปปฏิบัติ เช่นนี้อีก ดังนี้ วันที่ 6-7 ก.ย. ใน จ.นราธิวาส / วันที่ 13-14 ก.ย. อ.นาแห้ว จ.เลย / วันที่ 21 ก.ย. ถวายการรักษาพระสงฆ์ จ.ชัยนาท และ จ.สิงห์บุรี ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง สามารถเดินทางร่วมกิจกรรมได้ตามวันดังกล่าว ส่วนเรื่องสถานที่ และเวลา ทางทีมแพทย์แผนไทยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน