ข่าวเดโก้ แท็กทีม ไนท์ โกลเบิล เซ็น MOU เป็นผู้ผลิตรถมอเตอรไซค์ไฟฟ้า OEM ขานรับอุปสงค์ วางเป้ารุกทั้งในและต่างประเทศ - kachon.com

เดโก้ แท็กทีม ไนท์ โกลเบิล เซ็น MOU เป็นผู้ผลิตรถมอเตอรไซค์ไฟฟ้า OEM ขานรับอุปสงค์ วางเป้ารุกทั้งในและต่างประเทศ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“เดโก้ กรีน” เอนเนอร์จี เซ็น MOU “ไนท์ โกลเบิล” ผลิตรถมอเตอรไซค์ไฟฟ้า OEM แบรนด์ เดโก้ เพื่อร่วมขยายตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าผสานพันธกิจของทั้งสองพันธมิตรผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด ที่มาพร้อมกับความปลอดภัย เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน สังคม และสิ่งแวดล้อม

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด บริษัทในเครือ MTW และ นายพิพัฒน์พล สาระโนทยาน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไนท์ โกลเบิล จำกัด ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สั่งผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (OEM) จากแบรนด์ เดโก้ อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันขยายตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งตั้งเป้าผสานพันธกิจของทั้งสองพันธมิตร ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด ที่มาพร้อมกับความปลอดภัย เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ โพไช  ไขคำพิทูน รองรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ แห่ง สปป.ลาว ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามและแผนพัฒนาการขยายฐานการผลิตใน สปป.ลาว ตามนโยบายของรัฐบาลลาว ในส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้าใน สปป.ลาว

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด บริษัทในเครือ MTW กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ บริษัท ไนท์ โกลเบิล จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในด้านการบริหารและบริการสนับสนุนภาคธุรกิจ เราเชื่อมั่นว่า การได้พาร์ทเนอร์ที่เข็มแข็งจะทำให้การขยายตลาดของจักรยานยนต์ เดโก้ เป็นไปตามเป้าหมาย มากกว่านั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ จะถูกต่อยอดในเรื่องของการขยายตลาดมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ โรงงานผลิตแห่งใหม่เรา กำลังจะแล้วเสร็จ เชื่อว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีในการรุกตลาด

นายพิพัฒน์พล สาระโนทยาน ประธานกรรมการบริหาร ของ บริษัท ไนท์ โกลเบิล จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเรื่องของยานยนต์ไฟฟ้า เป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค และตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญด้านพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  อีกทั้งทางบริษัทฯ ได้ให้ความสนใจในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง ในความปลอดภัย คุณภาพมาตรฐานที่ดี และการออกแบบที่ทันสมัย เป็นเอกลักษณ์ที่ตอบสนอง lifestyle ของผู้ใช้ทุกกลุ่มประเภท โดยเน้นคุณภาพที่ดี ความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล และเทคโนโลยีสมัยใหม่ การได้ร่วมงานกับบริษัท เดโก้ กรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด ที่เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์  มีวิสัยทัศน์นโยบายที่เหมือนกันอย่างเป็นทางการ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นประโยชน์ต่อกัน นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาสินค้าคุณภาพมาตราฐานสากล ไปยังตลาด และขยายตลาดในประเทศเรา รวมทั้งมีแผนระยะสั้นในการขยายตลาดต่างประเทศควบคู่ไปด้วย และในระยะยาว เราสร้างฐานการผลิตออกไปในต่างประเทศ ในอาเซียนก่อน เช่น สปป.ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย  บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ความโดดเด่นของ เดโก้ และความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้าคุณภาพที่ดี  มีความปลอดภัยและเทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถเป็นจุดแข็งของพันธมิตรทั้งสอง จะทำให้เกิดการสร้างงานและการส่งออกตามเป้าหมาย  บริษัทฯ ทั้งสอง รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ผลิตและมอบรถยานยนตไฟฟ้าที่มีคุณภาพที่ดี ปลอดภัยพลังงานสะอาดให้กับ ชุมชน สังคม และเป็นการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมของโลกใบนี้

“สำหรับแผนต่อจากนี้ ทางเดโก้เตรียมเพิ่มกำลังผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โรงงานผลิตที่ก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จ โดยคาดว่าเมื่อแล้วเสร็จ จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่า 4 เท่า หรือกว่า 4000 คัน/เดือน ทั้งนี้สำหรับแผนระยะยาว เดโก้ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในแง่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีส่วนช่วยสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579” นายกฤตเมธ กล่าวทิ้งท้าย

ลิ้งก์แนะนำมอเตอร์ไซด์ เดโก้ : https://youtu.be/eS991PjQK7U

ลิ้งก์สัมภาษณ์ นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด : https://youtu.be/xu9KNc_z6Ek

ลิ้งก์สัมภาษณ์ นายพิพัฒน์พล สาระโนทยาน ประธานกรรมการบริหาร ของ บริษัท ไนท์ โกลเบิล จำกัด : https://youtu.be/obBr_8YqnGE

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน