ข่าว“โกเต็ง”เนื้อตุ๋นกระทะร้อน ร้านดังย่านลาดปลาเค้า.. ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบคุณภาพ - kachon.com

“โกเต็ง”เนื้อตุ๋นกระทะร้อน ร้านดังย่านลาดปลาเค้า.. ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบคุณภาพ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ย่านลาดปลาเค้า กรุงเทพ จัดเป็นแหล่งที่มีร้านอาหารอร่อยอยู่มากมาย หนึ่งในนั้น คือ ร้าน “โกเต็ง” ที่มัดใจบรรดาเหล่าสายเนื้อ มานาน ร่วม 20 ปี โดยเฉพาะคนที่ชอบทานเนื้อตุ๋นกระทะร้อน และก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แม้แต่ชาวต่างชาติที่มาทานแล้วติดใจ รีวิวบอกต่อผ่านโซเชียล จนทำให้มีลูกค้าต่างชาติมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

จุดเด่นของร้านโกเต็ง ที่สะกดให้นักนิยมทานเนื้อ มาเป็นลูกค้าขาประจำ คือ การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเกรด A ไม่ได้ใช้เศษเนื้อราคาระดับล่าง อีกทั้งเนื้อตุ๋นของที่นี่ เรียกว่ามีครบทุกอย่าง มีทั้งเนื้อวัว เอ็นแก้ว ม้าม ผ้าขี้ริ้ว ไส้ หัวใจ ตับ ซึ่งวัตถุดิบทุกอย่าง ใหม่สดทุกวัน

ของอร่อย ย่อมต้องมีวิธีการทำที่พิถีพิถัน แม้แต่การเลือกแหล่งวัตถุดิบ ที่ร้านโกเต็ง จะเลือกร้านขายเนื้อจากชาวมุสลิม ซึ่งทำให้มั่นใจว่าชาวมุสลิม สามารถมาทานเนื้อของร้านโกเต็งได้อย่างสบายใจ ส่วนขั้นตอนการปรุงกว่าจะได้เป็นเนื้อตุ๋นที่แสนนุ่มอร่อย และไม่มีกลิ่นคาวได้นั้น ต้องใช้เวลาตุ๋นนานถึง 5 ชั่วโมง โดยตุ๋นกับสมุนไพรตำรับเฉพาะของร้านโกเต็ง

นอกจากเนื้อตุ๋นกระทะร้อน และก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว คนที่ไม่ทานเนื้อ ที่นี่ก็มีหมูตุ๋น และหมูสะเตะ ให้เลือกทานกัน ซึ่งเนื้อตุ๋นและหมูตุ๋น ทางร้านจะแยกหม้อกันชัดเจน ลูกค้าชาวมุสลิมและคนที่ไม่ทานเนื้อ สบายใจได้

เมนูอื่น ที่ลูกค้าให้ความสนใจไม่น้อย คือ กากหมูทอด และลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านโกเต็ง คนที่ชอบทานลูกชิ้น จะสัมผัสได้ถึงความเป็นเนื้อล้วนๆของลูกชิ้นร้านโกเต็ง ส่วนพวกน้ำดื่มขึ้นชื่อของทางร้าน มีหลายอย่าง ทั้งน้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย โอเลี้ยง รสชาติจัดจ้านชุ่มคอชื่นใจ

ทนายชื่อดัง “สาคร ศิริชัย” เจ้าของร้านโกเต็ง เล่าว่า สูตรเนื้อตุ๋นกระทะร้อนของร้านโกเต็ง มาจากคุณลุง “โกเต็ง” ที่ตนเคารพนับถือ ท่านเป็นเชฟฝีมือดีในยุคแรกๆของการทำอาหารประเภทเนื้อตุ๋น เรียกว่าเป็นต้นตำรับดั้งเดิมขนานแท้ ซึ่งร่วม 20 ปี ที่เปิดร้านมา มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีรายการโทรทัศน์แวะเวียนกับมารีวิวอยู่ตลอด ทำให้ร้านโกเต็งติดอันดับร้านอาหารชื่อดังในย่านลาดปลาเค้า

“โกเต็ง”เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น หม้อไฟ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30.- 21.30 น. ลาดปลาเค้า อยู่ภายในตลาดเดินเพลิน ตรงข้ามห้าง เดอะแจ๊ส รามอินทรา ถนนลาดปลาเค้า ขับรถผ่าน จะเห็นร้านตั้งเด่นเป็นสง่า หน้าร้านสวยงามเป็นเอกลักษณ์คล้ายร้านอาหารญี่ปุ่น ด้านในตกแต่งแนววินเทจ ย้อนยุคบรรยากาศเก่า พิกัดร้านหาไม่ยาก เปิดดู GPS ก็เจอ แต่ขอแนะนำควรโทรจองล่วงหน้า เพราะลูกค้าขาประจำเยอะ โทร. 082-965-2985 สถานที่จอดรถก็กว้างขวาง สามารถจอดในลานตลาดเดินเพลิน ได้อย่างสะดวกสบาย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค: โกเต็ง ก๋วยเตี๋ยว เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น สูตรโกเบ

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน