ข่าวพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ รอง ผบก.ศพฐ.1 มือสเก็ตซ์ภาพคนร้ายเบอร์ 1 ร่วม PettyRock เดินสายโชว์ดนตรี พร้อมมอบความรู้โครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ 3 จังหวัดภาคอีสานช่วงสงกรานต์ - kachon.com

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ รอง ผบก.ศพฐ.1 มือสเก็ตซ์ภาพคนร้ายเบอร์ 1 ร่วม PettyRock เดินสายโชว์ดนตรี พร้อมมอบความรู้โครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ 3 จังหวัดภาคอีสานช่วงสงกรานต์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2566 พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ รอง ผบก.ศพฐ.1ผู้จัดตั้งโครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ ได้ออกมาเปิดเผยถึงการปฏิบัติงานโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ต.เจนเชิง ประทุมสุวรรณ ผบก.ทว. พล.ต.ต.หญิง สุเจตนาโสตถิพันธุ์ ผบก.ศพฐ.1 โดยที่ผ่านมา ได้ดำเนินการไปในหลายจังหวัด และในช่วง 13-15 เม.ย. ที่วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้ ได้จัดทำกิจกรรมเตือนภัยโครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ เป็นการส่วนตัว 3 จังหวัดในภาคอีสาน ได้แก่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมถือโอกาสแวะเยี่ยม ศพฐ.4 จ.ขอนแก่น พบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันหยุดอย่างดีเยี่ยม ได้พูดคุยเรื่องงาน และการจัดทำโครงการการอบรมงานสเก็ตซ์ภาพใบหน้าคนร้ายเตือนภัยในพื้นที่

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ รอง ผบก.ศพฐ.1 กล่าวว่า ตนเองได้ออกเดินทางช่วงเทศวันสงกรานต์ปีนี้ เพื่อจัดทำโครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ ใน 3 จังหวัดดังข้างต้น โดยร่วมกับ PettyRock ดนตรี-เตือนภัย นำโดย ด.ญ.วิมลวัลย์ ทรายสถิตย์ หรือ น้องเพชร แชมป์กีตาร์ไฟฟ้า World Championships of Performing Arts 2017 (WCOPA) อายุเพียง 9 ขวบ โดยแผนการปฏิบัติงานดังนี้ 13 เมหาชน 2566 ที่ Central โคราช / 14 เมษายน 2566 ที่ Central อุดรธานี และ 15 เมษายน 2566 ที่โรงเรียนบ้านวังมน ต. อ. จังหวัด หนองบัวลำภู ซึ่งจะมีการนำรายได้จากการทำกิจกรรมที่ผ่านมาร่วมทอดผ้าป่าการศึกษา ช่วยเหลือเด็กนักเรียน ทั้งนี้ ตนเองได้นำเงินส่วนที่เหลือจากการร่วมทำบุญ ในงาน พระราชทานเพลิงศพ นาย บุญชู บูรณะ(บิดา) ในเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ร่วมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา พร้อมบริจาคสิ่งของและทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อเป็นประโยชน์ ต่อสังคม

ในกิจกรรมวันสุดท้าย ได้ร่วมประเพณีรดน้ำดำหัววันสงกรานต์กับชาวบ้าน ที่ โรงเรียนบ้านวังมน ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ก่อนจะร่วมร้องเพลงบนเวที กับ PettyRock ด.ญ.วิมลวรรณ ทรายสถิตย์( น้องเพชร) ในบทเพลง "จากนี้ เราจะเดินเคียงกัน "(เนื้อร้อง/ทำนอง : พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ) พร้อมพูดคุยสอดแทรก เรื่องการเตือนภัยป้องกันอาชญากรรม ตามโครงการสเก็ตซ์ภาพเตือนภัยให้สังเกตจดจำ เผยแพร่ประสบการณ์การทำงาน ของตำรวจที่มีหน้าที่รับใช้ประชาชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชน ที่จะเป็นตำรวจในอนาคต โดยมีชาวบ้านที่มาร่วมงานให้ความสนใจร่วมรับฟัง สุดท้ายได้มอบลูกวอลเล่ย์บอล ที่มีลายเซ็นต์ของนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกคนให้กับโรงเรียนบ้านวังมน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจของนักเรียน

ซึ่งตนเองต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ที่ให้ตนเองได้มีโอกาสมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อสังคมและร่วมมอบสิ่งของมาบริจาคน้องๆ รวมถึงเพื่อนร่วมอาชีพ และผู้ใต้บังคับบัญชาทุกท่าน ต้องขอขอบคุณน้องๆนักกีฬาวอลเลย์ทีมชาติไทยทุกคน และ ทีมงาน PettyRock ที่ทำให้มีโอกาสร่วมกิจกรรมดีดีเช่นนี้

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน