ข่าวพ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.พัทยา ปรับแผนจราจรรับมือคลื่นมหาชนแห่เล่นสาดน้ำวันไหลพัทยา 66 เต็มรูปแบบ บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทุกมิติ - kachon.com

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.พัทยา ปรับแผนจราจรรับมือคลื่นมหาชนแห่เล่นสาดน้ำวันไหลพัทยา 66 เต็มรูปแบบ บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทุกมิติ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงแผนการจราจรวันไหลพัทยาปี 66 ว่า สำหรับเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 19 เมษายน 2566 เบื้องต้นเมืองพัทยาได้มีการหารือ กับ สภ.เมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้กำหนดกิจกรรมในช่วงเช้าจะมีการสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และกิจกรรมการละเล่นไทย ๆ ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00น-12.00 น.

ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 14.30 น.ถึง 20.30 น.จะมีการปิดการจราจรตั้งแต่แยกท็อป ถนนพัทยากลางตัดถนนพัทยาสาย 2 ลงถนนชายหาดยาวไปถึงปากทางถนนวอล์คกิ้งสตรีท เลี้ยวซ้ายไปถึงวัดชัยมงคล พระอารามหลวง รวมถึงถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นสาดน้ำวันไหลพัทยา

สำหรับพื้นที่โดยรวม นอกเหนือจากที่กล่าวมานั้น ไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างได้รวมถึงแยกวงเวียนปลาโลมาลงมาถนนชายหาดจนถึงแยกพัทยาไม่ได้ทำการปิดการจราจรแต่อย่างใดประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินรถได้ตามปกติ นอกจากนี้ตามซอยต่าง ๆ ที่เป็นพื้นในการปิดการจราจรก็สามารถให้รถเข้า-ออกได้ตามปกติ เพื่อเป็นเส้นทางฉุกเฉิน รวมถึงใช้เป็นเส้นทางในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยผู้บาดเจ็บ อีกทั้งเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่ประสงค์จะเล่นน้ำในวันไหลพัทยา ส่วนถนนสายหลักอย่างถนนสุขุมวิททั้ง 2 ฝั่งนั้น จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่ทุกจุด ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นอกจากนี้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมรถยก รถสไลด์ ในการเตรียมพร้อมหากประชาชนและนักท่องเที่ยวเกิดเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือก็พร้อมให้บริการทันที และยังได้มีการประสานอู่รถต่าง ๆในพื้นที่เมืองพัทยา หากเกิดกรณีรถเสีย แบตเตอรี่หมด หากต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือมาที่ 191 หรือที่สภ.เมืองพัทยา 082-799-9111 เพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือแนะนำ และประสานงานให้

พ.ต.ท.อรุษ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับเทศกาลวันไหลพัทยานั้นได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว กว่า 100 นาย โดยเฉพาะพื้นที่ถนนเลียบชายหาดที่เป็นจุดให้เล่นสาดน้ำวันไหลพัทยา และคาดว่าจะมีคลื่นมหาชนเดินทางเข้ามาเล่นน้ำวันไหลพัทยาจำนวนมาก เนื่องจากไม่ได้มีการจัดกิจกรรมวันไหลพัทยามานานกว่า 3 ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตำรวจนอกเครื่องแบบ ตำรวจสายสืบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาล มาให้บริการและอำนวยความสะดวกในวันดังกล่าว

ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่ประสงค์จะเล่นน้ำวันไหลพัทยาให้มีการศึกษาเส้นทางจราจรและเผื่อเวลาในการเดินทางไว้สัก 1-2 ชั่วโมง ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำวันไหลพัทยาบริเวณชายหาดนั้นค่อยจะหาจุดจอดรถให้ดีแล้วเดินเท้าเข้ามาร่วมเล่นน้ำอย่างมีวินัย และเล่นน้ำอย่างสุภาพ สำหรับรถที่บรรทุกน้ำจะมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์และวันไหลพัทยานั้น อย่างบนถนนสุขุมวิท ขอประชาสัมพันธ์ให้เล่นสาดน้ำแค่ 2 เลนส์ติดฟุตบาธฝั่งซ้าย ส่วน 2 เลนส์ขวานั้นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่ประสงค์จะเล่นน้ำได้สัญจรไปมา

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน