ข่าวเดือด!!!..เมื่อชาวบ้านรวมตัว ปกป้องวัด พร้อมตรวจสอบเงินบัญชีวัดหิรัญญาราม บางคลาน พิจิตร - kachon.com

เดือด!!!..เมื่อชาวบ้านรวมตัว ปกป้องวัด พร้อมตรวจสอบเงินบัญชีวัดหิรัญญาราม บางคลาน พิจิตร
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 6 เมษายน 2566 ชาวบ้านจังหวัดพิจิตรมารวมตัวกันปกป้องวัดและสถานการณ์วันนี้ที่วัดหิรัญญารามตำบลบางคลานอำเภอโพทะเลจังหวัดพิจิตร

สาเหตุการร้าวลึกระหว่างวัดกับชาวบ้านปัญหาที่เกิดจากเงินในบัญชีของวัดจำนวน 106 ล้านบาท หากรวมดอกเบี้ยเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 130 ล้าน โดยได้มีเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พระครูสิทธิเวที ได้มีการขอเงินวัดหลายๆครั้ง ครั้งละหลายแสนบาท และครั้งล่าสุดได้ทำการขอเงินจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนั้นกรรมการวัดได้พิจารณาแล้ว มีมติไม่อนุมัติเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้กับเจ้าคณะ จังหวัดพิจิตร ตามที่ได้ร้องขอ จึงได้กลายเป็นชนวนในการเกิดข้อพิพาทระหว่าง วัดกับชาวบ้านมาตลอด

ยิ่งไปกว่านั้นทางเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรได้มีคำสั่งปลดอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ที่ชาวบ้านเคารพศรัทธา ออกจากตำแหน่ง แล้วกลับมาแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิ์ทิวากรมาเป็นรักษาการ แทนเจ้าอาวาสคนเก่า ในขณะนั้น ตรงกันข้ามท่ามกลางการคัดค้านของชาวบ้านตำบลบางคลาน เป็นอย่างหนัก ในขณะที่พระครูพิสุทธิวรากรได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้มี การห้ามชาวบ้าน ไม่ให้ทำบุญที่วัด ในขณะชาวบ้าน ตำบลบางคลาน ได้รับผลกระทบ จากการถูกทางวัด ดำเนินคดี ฟ้องร้องนับเป็นร้อยคดี

ในวันนี้เอง นางสุภา อยู่ยืด พร้อมชาวบ้าน จึงรวมตัวขับไล่พรรคพวกของพระครูพิสุทธิวรากรที่เข้ามาหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตัวเองจนเกิดความกระทบกระทั่งของบุคคลทั้งสองฝ่าย จนเป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกขาดความสามัคคีในกลุ่มของชาวบ้าน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้มีทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ได้เข้ามาไกล่เกลี่ย พร้อมให้ชาวบ้านหาทางออกร่วมกัน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน