ข่าวผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ สุดปลื้ม "บิ๊กป้อม" โฟนอินฟังปัญหาการถูกฉ้อโกง - kachon.com

ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ สุดปลื้ม "บิ๊กป้อม" โฟนอินฟังปัญหาการถูกฉ้อโกง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 27 มีนาคม 2566  เวลา 14.00 น. ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน ทั้งหมด  4  คดี ใหญ่ คดีคอร์สสัมมนา  TSPP ,คดีโอดีแคปปิตอล (OD Capital),คดียูฟัน U-FUN,คดีเหรียญZii Token รวมตัวกันเข้าร้องทุกข์ ต่อ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล 1111 โดยมี นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ และ ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พลังประชารัฐ มารับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน  มูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาทได้รับความเดือดร้อน จึงเดินทางมาร้องนายกรัฐมนตรีให้ช่วยแก้ปัญหาให้อย่างเร่งด่วน  พร้อมกันนี้อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ ส่งเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพเข้ามารับเรื่องด้วยที่ทำเนียบด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เสียหาย ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้ง่ายขึ้น

ก่อนยื่นหนังสือร้องทุกข์ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  (บิ๊กป้อม)รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  โดยทั้งนี้ท่านพลเอกประวิตร ได้ทักทายผู้เสียหายทุกคน ด้วยตนเอง โดยมีนายสามารถ ได้ยื่นโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายคุยกับท่านพลเอกประวิตรทุกคน เหมือนท่านพลเอกประวิตรมารับเรื่องด้วยตนเอง เพราะท่านคุยกับผู้เสียหายทุกคน ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกว่าท่านมารับเรื่องด้วยตนเอง ทั้งนี้ระหว่างผู้เสียหายสนทนากับพลเอกประวิตร บางช่วงบางตอนผู้เสียหายเล่าเรื่องถึงความทุกข์ให้ ท่านพลเอกประวิตร ก็คิ้วขมวด เครียดไปกับผู้เสียหายด้วย และ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โฟนอินเข้ามา  ทักทายผู้เสียหายทุกคน ทำให้ผู้เสียหายปลื้มใจ  ว่ายังมีผู้ใหญ่ในรัฐบาลไม่ถูกทอดทิ้ง ให้ความสนใจในการที่จะช่วยเหลือเหยื่อในคดีแชร์ลูกโซ่ ต่าง ๆ  โดยผู้เสียหายพร้อมสนับสนุนพลเอกประวิตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ถ้าท่านพลเอกประวิตรจะมีนโยบาย แก้ไขปัญหาการฉ้อโกงประชาชน

ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รับปากพร้อมจะกลั่นกรอง เป็นนโยบายของพรรคพลังประชาทั้งนี้ ผู้เสียหายขอให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่งตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมด้วย เพื่อแก้ไขปัญหาแชร์ลูกโซ่ที่สะสมมายาวนาน เพราะเป็นคนที่รู้จริง เป็นคนดีช่วยชาวบ้านมาโดยตลอด

ครั้งนี้ผู้เสียหายเดินทางมาจากทั่วประเทศดีใจมากที่ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร  ยืนยันถ้าทำเป็นนโยบายพรรค จะเลือกกันทั้งบ้าน โดยผู้เสียหายคาดการณ์ล่วงหน้าน่าจะมี 8 ล้านคน  ผู้เสียหายอยากให้มีนโยบายที่รวดเร็ว จะต้องไม่ถูกปล่อยให้ลอยคออยู่แบบนี้ ต้องยึดทรัพย์กลับมาคืนทันที  ไม่ใช่ปล่อยให้รอเป็น  5 ปี 10ปี  20ปี  แบบนี้ บางคนโดนผู้ต้องหาโกงเงินไปแล้ว ยังถูกฟ้องศาลเท็จอีก"

โดยผู้เสียหายทุกคนเชื่อว่าที่ใดมีการรวมตัวกันที่นั้นจะมีพลัง  ที่ใดมีพลัง ที่นั้นจะมีกฎหมาย ที่ใดมีกฏหมายที่นั้น จะมีความยุติธรรม

ผู้เสียหายอยากให้มีกฏหมายดี ๆ​ คุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชน ลูกหลานไทยจะได้ไม่ต้องลำบาก แบบที่พวกเราลำบากกันอยู่แบบนี้...

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน