ข่าวผบ.อส. เป็นประธานในพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 69 ปี - kachon.com

ผบ.อส. เป็นประธานในพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 69 ปี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก (ถนนวิภาวดี) กรุงเทพมหานคร นายกองใหญ่ อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เป็นประธานในพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 69 ปี พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัด กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เข้าร่วมพิธี โดยมี นายกองเอก แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กล่าวรายงาน

ในการนี้ ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ประธานพิธีฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับมอบเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ”/ “เข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี” และรับรางวัลกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่มีผลงานดีเด่น สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรกรรม และคุณงามความดีของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ และเสียสละ อุทิศเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศ พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่บุคลากรของกองอาสารักษาดินแดน โดยหยิบยกความตอนหนึ่งในพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงพระราชทานให้แก่เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน เนื่องในพิธีสวนสนาม และพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2497 ความว่า “ขอให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชน ให้เข้าใจกิจการในหน้าที่ของตน ทั้งในส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน ที่จะช่วยป้องกันภัยอันตราย และรักษาความสงบในท้องถิ่นของตน ด้วยความองอาจ กล้าหาญ และซื่อสัตย์สุจริต เพื่อชาติบ้านเมือง และความเป็นเอกราชของเรา จะได้วัฒนาถาวร”

จากนั้น ประธานพิธีฯ ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ประจำปี 2566 โดยขอให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทข้างต้น มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ทั้งให้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย อย่างเข้มแข็งและจริงจัง เพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การปฏิบัติงานตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวทางพระราชดำริ การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในประเทศ การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การป้องกันปราบปรามและบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด การปราบปรามการค้ามนุษย์ การป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรของชาติ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อประโยชน์สุข ของประชาชน และความมั่นคงของประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน