ข่าวพระผงหัวช้างรุ่นแรก "หลวงตาแหวน" วัดป่าหนองนกกด จ.สกลนคร.. มวลสารดี.. พิธีขลัง..จุดประสงค์ชัดเจน.. 2,566 องค์ ร้อยพระเสก/พันคนสวด!! - kachon.com

พระผงหัวช้างรุ่นแรก "หลวงตาแหวน" วัดป่าหนองนกกด จ.สกลนคร.. มวลสารดี.. พิธีขลัง..จุดประสงค์ชัดเจน.. 2,566 องค์ ร้อยพระเสก/พันคนสวด!!
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

สุดยอดของดีรับปีกระต่ายทอง "พระผงหัวช้างรุ่นแรก" พระครูสันตยาภิวัฒน์ (หลวงตาแหวน ทยาลุโก) วัดป่าหนองนกกด บ้านหนองนกกด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร

สุดยอดพิธีพุทธาภิเษกต้นปี 2566 มวลสารเข้มขลัง! วัตถุประสงค์ดี! พิธียิ่งใหญ่! สุดยอดเกจิหลายร้อยรูปปลุกเสก ญาติโยมนับพันคนร่วมสวดมนต์

หนึ่งในพระเกจิสายกรรมฐานพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตที่มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่อมใสศรัทธามนยุคปัจจุบันย่อมปรากฏชื่อของพระครูสันตยาภิวัฒน์ หรือ "หลวงตาแหวน ทยาลุโก" ปฐมเจ้าอาวาสวัดป่าหนองนกกด บ้านหนองนกกด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ท่านมีนามเดิมว่า "วสันต์" นามสกุล "อ่อนสุระทุม" เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2487 สำหรับชื่อ "แหวน" นั้นเป็นชื่อเรียกเล่นๆ กันมาแต่เด็กๆจนติดปาก ปีพ.ศ.2500 ขณะนั้นอายุ 12 ปี ได้บวชเป็นสามเณรที่ วัดอิสระธรรม ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร โดยมีหลวงปู่สีลา อิสฺสโร วัดอิสสรธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งหลวงปู่สีลาท่านเป็นศิษย์สายพระอาจารย์มั่นรุ่นเดียวกับพระอาจารย์ ฝั้น

พ.ศ .2510 หลวงตาแหวนได้ปลีกวิเวกและธุดงค์ ไปทางภาคเหนือ ,ภาคใต้,ภาคตะวันออก โดยพระสายกรรมฐานที่เคยได้ศึกษาธรรม อาทิ หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ,หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ,หลวงปู่ชอบ ฐานสโม,หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ฝั้น อาจาโร,หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท,หลวงปู่อุ่น อุตตโม, หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ฯลฯ

หลวงตาแหวนท่านมีภารกิจนิมนต์ไม่ค่อยว่าง เช้าออกไปฉันเช้า บวชนาค เจริญพระพุทธมนต์ กว่าจะกลับถึงวัดป่าหนองนกกดก็เกือบเที่ยงคืน เนื่องจากท่านเป็นพระผู้มีเมตตาสูง แทบทุกวันในวัดจะคลาคล่ำไปด้วยญาติโยมที่มาขอบารมีให้ท่านเจิมรถบ้าง รดน้ำมนต์บ้าง และมานิมนต์ไปในกิจต่างๆอยู่ตลอด ท่านจะพูดคุยกับญาติโยมทุกคนด้วยการยิ้มแย้มตลอด ไม่เลือกชนชั้นว่ามาจากไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร

ส่วนความเป็นมาของการสร้างวัด เริ่มจากเมื่อ พ.ศ.2531 ท่านได้ออกไปสร้างที่พักสงฆ์หนองนกกดแล้วพัฒนาจนได้รับการตั้งเป็นวัดถูกต้องตามกฎกรมการศาสนา เมื่อปี พ.ศ.2546 และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในปีเดียวกันนั้น ต่อมาในปี พ.ศ.2537เป็นเจ้าคณะตำบลพังโคนเขต 11(ธ)และปีพ.ศ.2541 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์

ปี 2566 สภาอุตสาหกรรม จ.สกลนคร โดยมอบหมายให้ "นายนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ" นามนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในแวดวงการสร้างประติมากรรมกลางแจ้ง ทั้งพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อนุสาวรีย์ เป็นผู้ดำเนินงานจัดสร้าง"พระผงหัวช้างรุ่นแรก" หลวงตาแหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด จำนวน 2,566 องค์

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างครั้งนี้ ประกอบด้วย ถวายเงินสมทบทุนพัฒนาวัดป่าหนองนกกด มอบเงินให้โรงพยาบาลสกลนคร และ ใช้ในการกุศลของสภาอุตสาหกรรม จ.สกลนคร

การสร้างพระผงหัวช้างรุ่นแรก หลวงตาแหวนเป็นการสร้างในลักษณะเดียวกับ"พระผงหัวช้าง "พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร" ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดพระผงสายกรรมฐาน รูปแบบพิมพ์ครึ่งองค์หันข้าง ด้านหลังมียันต์และรูปหัวช้าง ตัวหนังสือ ครบหกรอบ สร้างเป็นรุ่นแรก เมื่อปี 2514 ถือเป็นพระเนื้อผงยอดนิยมอันดับหนึ่งของท่าน มีส่วนผสมของมวลสารอันเป็นมงคลมากมาย อาทิ ผงสมเด็จบางขุนพรหมหัก 1 ถุงใหญ่ ผงพระวัดพิกุล เส้นเกษาพระอาจารย์-น้ำมนต์ แป้งเจิม จีวรเผา ขี้ธูป เป็นต้น บางองค์ผู้สร้างบรรจะพระธาตุเข้าไปด้วย จำนวนการสร้างเพียง 200 องค์

สำหรับมวลสารวิเศษของพระผงหัวช้าง รุ่นเเรกหลวงตาเเหวน ได้นำพระผงหัวช้าง พระอาจารย์ฝั้น มาพลีเป็นมวลสารหลัก ในการสร้างพระรุ่นนี้ รวมทั้งของใช้ส่วนตัวหลวงตาแหวน เช่น เกศา จีวร ใบมีดโกนปลงผม ใบโพธิ์ที่ท่านจารยันต์ด้วยตัวเอง รวมทั้งมวลสารศักดิ์สิทธิ์อื่นๆอีกกว่าร้อยชนิด

ทั้งนี้ ในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ฉลองอุโบสถ วัดป่าหนองนกกด ระหว่างวันที่ 31 มกราคม- 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ทางวัดและผู้จัดสร้าง ได้กำหนดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นในวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ด้วยจำนวนการจัดสร้างเพียง 2,566 องค์ นายนิภัทร์บอกว่า พระผงหัวช้าง รุ่นเเรก หลวงตาเเหวนได้สร้างปรากฏการณ์ ของวงการสร้างวัตถุมงคลรับต้นปี 2566 คือ ยอดจองหมดภายใน 30 วินาทีเท่านั้น โดย 50% จะอยู่ในมือชาวสกลนคร อีก 50% อยู่ในต่างจังหวัด

ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดสร้างวัตถุมงคลได้ได้ที่...

https://www.facebook.com/groups/

1242269399567579/?ref=share_group_link

ชมคลิปพิธีปลุกเสก...

คลิปแรก...https://youtu.be/bWHI6cl2YMU

คลิปสอง...https://youtu.be/k6IF0E0xcSM

คลิปสาม ...https://youtu.be/2mKJZfKF0hI

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)