ข่าวเหรียญหลวงพ่อกวย ปี 15 วัดพระปรางค์ จ.สิงห์บุรี..ของดีที่น่าจับตามอง!!! - kachon.com

เหรียญหลวงพ่อกวย ปี 15 วัดพระปรางค์ จ.สิงห์บุรี..ของดีที่น่าจับตามอง!!!
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

"หลวงพ่อกวย ชุตินธโร" อดีตเจ้าอาวาสวัดโฆสิตาราม (วัดบ้านแค) อ.สรรคบุรี เป็นพระเกจิชื่อดังรูปหนึ่งของจังหวัดชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมรุ่นเก่าอีกรูปหนึ่ง ของจังหวัดชัยนาท ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคกลาง

ท่านเป็นชาวบ้านแคโดยกำเนิดเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2448 เป็นบุตรคนสุดท้องของ นายตุ้ย-นางต่วน เดชมา นามสกุล"ปั้นสน" เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2467 ที่วัดโบสถ์ ต.โพธิ์งาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยมี พระชัยนาทมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อปา วัดโบสถ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เเละ พระอาจารย์หริ่ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ชุตินธโร แปลว่า ผู้ตัดกิเลส

จากนั้นได้อยู่จำพรรษาที่วัดบ้านแค ตอนนั้น "หลวงปู่มา" เป็นเจ้าอาวาส ท่านหัดเทศน์เวสสันดรชาดกแล้วไปเรียนวิชาแพทย์โบราณกับหมอเขียน เพื่อเรียนวิชารักษาโรคระบาด หรือโรคห่าเเละโรคไข้ทรพิษ ต่อมา เมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จึงกลับมาอยู่วัดบ้านแค สักยันต์ให้ศิษย์ มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ขนาดสักกันทั้งกลางวันกลางคืน

ด้านพุทธาคมในช่วงที่ท่านไปจำพรรษาที่วัดบางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้เรียนวิชากับ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เรียนวิชาทำแหวนแขน, ตะกรุด, มีดหมอ และอื่นๆ โดยศิษย์ร่วมรุ่นของท่านที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ หลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู อ.บรรพตพิสัย นอกจากนี้ยังไปเรียนวิชากับ หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ สิงห์บุรี

หลวงพ่อกวยมรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2522 สิริอายุ 74 ปี พรรษา 54 วัตถุมงคลที่หลวงพ่อกวยสร้างและปลุกเสกนั้น เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์และผู้ที่ศรัทธาว่า เป็นของดีมีพุทธคุณสูง มีประสบการณ์เป็นที่เล่าขานกันถึงความศักดิ์สิทธิ์ และมีราคาค่านิยมสูงในวงการพระเครื่อง

ทั้งนี้ หลวงพ่อกวยได้ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลไว้หลายวัดหลายรุ่น หนึ่งในนั้นคือ วัตถุมงคลวัดพระปรางค์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ในงานสร้างอุโบสถ ทางวัดจัดสร้างไว้ทั้งเหรียญ,พระสมเด็จ เนื้อผง-เนื้อดินเผาและพระพิมพ์ขุนแผน

พิธีปลุกเสกวันเสาร์ 5 พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมอธิฐานจิต ถือว่าเป็นสุดยอดในยุคนั้น ซึ่งเป็นเกจิสายหลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์ ทั้งสิ้น ได้เเก่ 1. หลวงพ่อทอง วัดพระปรางค์ 2. หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม 3. หลวงพ่อฟุ้ง วัดสะเดา 4. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม 5. หลวงพ่อเจ้ย วัดห้วยเจริญสุข 6. หลวงพ่อบัว วัดเเสวงหา 7. หลวงพ่อพิมพ์ วัดวิหารทอง 8. หลวงพ่อเเพ วัดพิกุลทอง 9.หลวงปู่เย็น วัดกลางชูศรี

สำหรับราคาเช่าหาในปัจจุบันยังพอจับต้องได้ ส่วนเรื่องพุทธคุณไม่ต้องพูดถึง ครบเครื่องเรื่องพุทธคุณรอบด้าน นับเป็นพระเครื่องสายหลวงพ่อกวยอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง!

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)