ข่าว"พระสิวลี 101 ปี"สุดยอดพิธี 4 วาระ..ของดีปีเสือ"ทีมพี่เสือ"จัดสร้าง..สืบสานตำนาน"ปู่โต๊ะ"มาสู่"ปู่พัฒน์" - kachon.com

"พระสิวลี 101 ปี"สุดยอดพิธี 4 วาระ..ของดีปีเสือ"ทีมพี่เสือ"จัดสร้าง..สืบสานตำนาน"ปู่โต๊ะ"มาสู่"ปู่พัฒน์"
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

"พระฉิมพลี"หรือ"พระสิวลี" พระสาวกในสมัยพุทธกาลผู้เป็นเลิศทางด้านโชคลาภ รูปลักษณ์พระฉิมพลีมีอิริยาบถท่ายืน หรือท่ากำลังเดินออกธุดงค์ เป็นรูปพระภิกษุสงฆ์ ยืนถือไม้เท้าในมือขวา ส่วนมือซ้ายแบกกลดพาดอยู่บนบ่า และสะพายย่ามใส่เครื่องอัฐบริขาร มีคติความเชื่อว่า ผู้ใดบูชาจะเป็นสิริมงคล ก่อเกิดโชคลาภ ขจัดความทุกข์ยาก บังเกิดความคล่องตัวในการประกอบสัมมาอาชีพ

พระสิวลี เป็นที่รู้จักกันในหมู่พุทธศาสนิกชนว่า ท่านเป็นพระอรหันต์ที่มีบารมีในทางด้านโชคลาภ กล่าวคือ ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปทางไหน ไปสู่ที่แห่งใด ก็มักจะบังเกิดลาภกับท่านอยู่เสมอ การที่อาศัยบารมี พระสิวลีจะทำให้ผู้ที่เคารพบูชาท่านได้รับผลเป็นความสงบสุขร่มเย็น และสมบูรณ์พูนสุขด้วยโภคทรัพย์ ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการยกย่องว่าเป็น"ผู้มีลาภ"

คนไทยนับถือพระสิวลีมาจากชาวมอญที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทย และได้แพร่หลายมาจนถึงปัจจุบันก็ได้มีการปั้นหรือสร้างพระสีวลี หรือ"พระฉิมพลี"ประดิษฐานไว้ในหลายวัด ได้มีผู้คนนำไปบูชาที่บ้านเพื่อกราบไหว้และก่อให้เกิดโชคลาภ ความสวัสดีมีชัยแก่ตนและครอบ ครัว

ทั้งนี้ เกจิคณาจารย์ผู้เรืองเวทย์ แก่กล้าในฌานสมาบัติและมีบุญบารมี มักจะสร้างพระสิวลีขึ้นในรูปแบบของพระผง หรือในแบบของตะกรุด รวมทั้งธงพระสิวลี ทำการปลุกเสกด้วยอำนาจจิตและคาถาอาคมจนมีความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนำไปบูชาแล้วบังเกิดโภคลาภ เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จนานๆประการจนเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือ

พระสิวลีที่ถูกสร้างเป็นพระเครื่องและได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของเมื่อไทย ได้แก่ พระสิวลีหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี กทม. ซึ่งท่านจัดสร้างขึ้นเพียงครั้งเดียวเมื่อ ปีพ.ศ. 2521 เพื่อเป็นพระนำโชคโดยเฉพาะ มี 2 พิมพ์ ได้แก่ พิมพ์สี่เหลี่ยม หลังยันต์ตรีฯ และพิมพ์รูปไข่ หลังยันต์นะ โดยหลวงปู่โต๊ะได้ปลุกเสกเน้นทางเมตตา โชคลาภโดยเฉพาะ บรรดาผู้ที่มีไว้บูชาต่างได้รับความเป็นสิริมงคลในชีวิต ทั้งทางด้านโชคลาภ การเงิน

ในยุคปัจจุบันการจัดสร้าง"พระสิวลี"ที่มีกระแสนร้อนเเรงเกินต้าน ต้องยกให้การสืบสานตำนานจัดสร้างจากหลวงปู่โต๊ะสู่ตำนานพระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ "หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม" แห่งวัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ซึ่งท่านได้เมตตาให้ "ทีมพี่เสือ " จัดสร้างพระสิวลีในวาระครบรอบอายุมงคล101 ปี เปิดตำนานเเห่งพระสิวลี ที่ใช้มวลสารหลวงปู่โต๊ะเเท้ๆได้รับมอบจาก "เอ็ม หัตถ์เทพ" เซียนสายตรงหลวงปู่โต๊ะ

พระสิวลีรุ่น 101 ปี ได้มวลสารจัดๆ ว่านเน้นๆ ต้นมวลสารหลวงปู่โต๊ะเเท้ๆ พร้อมมวลสารมงคลอีกมากมาย เช่น มวลสารเสก ผงมงคลเสก เกศาหลวงพ่อพัฒน์ จีวรหลวงพ่อพัฒน์ คำหมากที่หลวงพ่อเมตตามอบให้ เเละว่านต่างๆที่เสกพระคาถาเรียบร้อยเเล้ว ถือว่าเป็นที่สุดอีกรุ่น ที่ควรค่าการอาราธนาขึ้นคอบูชา

พิธีพุทธาภิเษก 4 วาระเต็มๆ วาระที่ 1 นำฤกษ์ วันที่ 7 ก.ค. 2565 ณ.วัดห้วยด้วน โดยหลวงพ่อพัฒน์ วาระที่ 2 วันที่ 23 ก.ค. 2565 ณ วัดประดู่ฉิมพลีในอุโบสถเก่า วาระที่ 3 วันที่ 23 ก.ค. 2565 ณ วัดห้วยด้วน โดยหลวงพ่อพัฒน์ และวาระที่ 4 ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 08.30 น. พุทธาภิเษกภายในอุโบสถเก่าวัดประดู่ฉิมพลีเบื้องหน้าองค์พระประธานและภาพถ่ายหลวงปู่โต๊ะ

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก "กลุ่มพระผงยอดนิยม ทุกรุ่น หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ เฟซบุ๊ก : นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ โทร.086-450-8969 ป้อม สกลนคร โทร.089-619-8989

คลิปภาพพิธีปลุกเสก ดูได้ที่.....

https://youtu.be/Q9lZDr7wGsU

https://youtube.com/shorts/9-Uliwv2lYA?feature=share

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน  รายงาน

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)