ข่าว“อ.เด่น กาญบุตร”บุคคลที่มีคุณูปการต่อประเทศชาติ.. ตั้งปณิธานทำเพื่อสังคมและสถาบันกษัตริย์ตลอดชีวิต - kachon.com

“อ.เด่น กาญบุตร”บุคคลที่มีคุณูปการต่อประเทศชาติ.. ตั้งปณิธานทำเพื่อสังคมและสถาบันกษัตริย์ตลอดชีวิต
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

อาจารย์ เด่น กาญบุตร นายกสมาคมเมโลเดียน จัดว่าเป็นผู้ที่ทุ่มเททำงานเพื่อสังคมและการจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ประสบการณ์บนเส้นทางสายดนตรีของอาจารย์ เด่น กาญบุตร ไม่ได้มีไว้เพื่อการนันทนาการให้ความสุขแก่ผู้ฟังเท่านั้น แต่ท่านยังสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้เยาวชน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งการจัดประกวดวงเมโลเดียน, การจัดงานมหกรรมดนตรีเมโลเดียนอนุบาลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, การจัดอบรมเทคนิคการจัดทำวงเมโลเดียน, การจัดงานประกวดจินตลีลาประกอบเพลงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, จัดงานอัครศิลปิน king of jazz วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ฯลฯ และอีกนับสิบกิจกรรม ที่ทำมามากกว่า 20 ปี

กิจกรรมล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ คือ โครงการให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา ร่วมหล่อเหรียนที่ละลึกในหลวงรัชกาลที่9 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย อยากได้ต้องลงมือทำ“เราไม่ควรให้ปลาแก่เขาแต่ควรให้เบ็ดตกปลาและให้รู้จักวิธีตกปลาจะดีกว่า” พระราชดำรัส ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาล 9 ประธานโครงการโดย อาจารย์ นพดล ลาภนทีวิจิตร ซึ่งในงานมีการบรรเลงดนตรี จากวงโยทวาทิต Concert band โรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา และการขับร้องเพลงบนเวที โดยมีกิจกรรมการแสดงตลอดทั้งวัน พร้อมรับประกาศนียบัตรและโล่เกียรติคุณ

นอกจากนี้ยังเป็นประธานในการจัดงาน วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 ในนามสมาคมเมโลเดียนและสถาบันส่งดสริมศักยภาพเด็กและเยาวชนไทย ร่วมกับ ดร.ศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย ประธานสมาสตรี นวัตวิถี สมุทรปราการ เป็นงานมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมราชวงศ์ วรปรภา จักรพันธุ์ ผู้มอบรางวัล

สำหรับประวัติโดยสังเขปของ อาจารย์ เด่น กาญบุตร ท่านจบคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง /อดีตเคยเป็นอาจารย์โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมเมโลเดียน และจัดกิจกรรมด้านการประกวดวงดนตรีทั้ง ระดับอนุบาล และชั้นประถม มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสถาบันกษัตริย์ มาหลายกิจกรรม

การทุ่มเทแรงการแรงใจ ทำเพื่อสังคม และเทิดทูลสถาบันกษัตริย์ มาทั้งชีวิต ย่อมสมควรยกย่องให้ เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ดังเช่นอาจารย์ เด่น กาญบุตร ที่ท่านตั้งปณิธานไว้ว่า จะยังคงทำเช่นนี้ต่อไป ตราบที่ยังมีลมหายใจอยู่

ใครที่ต้องการติดต่อ หรือดูความเคลื่อนไหวของอาจารย์ เด่น กาญบุตร สามารถดูผ่านช่องทาง เพจ FB สมาคมเมโลเดีย / เพจ FB ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน