ข่าวสยามอะเมซิ่งพาร์ค จับมือพันธมิตร เตรียมเปิด “บางกอกเวิลด์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร - kachon.com

สยามอะเมซิ่งพาร์ค จับมือพันธมิตร เตรียมเปิด “บางกอกเวิลด์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้ดำเนินธุรกิจสยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำสวนสนุกชั้นนำของประเทศไทย  แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนขยายด้านหน้าบนพื้นที่ 70 ไร่ ติดถนนสวนสยาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ที่รวมความเป็นที่สุดของเมืองบางกอกในทุกมิติ อัดแน่นด้วยกิจกรรมที่เป็นที่สุด สินค้ามากที่สุดจากทั่วประเทศ บริการที่สุดของความประทับใจ พร้อมสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวและพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวได้ทุกวัน

เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมฉลองโอกาสมหามงคลกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 240 ปี และร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 

ดร.ไชยวัฒน์  เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สยามอะเมซิ่งพาร์คสามารถครองใจคนไทยมาได้ยาวนานกว่า 40 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสในการเพิ่มทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยว สามารถเพลิดเพลินกับสวนน้ำสวนสนุก และยังได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมงดงามของเมืองบางกอกในวันวาน ศิลปวัฒนธรรมวิถีไทย และสินค้าวิสาหกิจชุมชนเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศ โดยผุดโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนต่อขยายความสำเร็จของสยามอะเมซิ่งพาร์คด้วยงบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้เร่งเดินหน้าโครงการถึงแม้ต้องพบกับความท้าทายในช่วงวิกฤตการณ์โควิด19ที่ผ่านมา ดร.ไชยวัฒน์ยังกล่าวถึงโอกาสที่จะตามมาอีกมหาศาลในช่วงปลายปี2565  เห็นได้จากแนวโน้มการตอบรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ประกอบกับความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้ออกมาเผยยอดนักท่องเที่ยวและแผนแม่บทที่จะผลักดันให้ไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก

ทั้งนี้จากทิศทางดังกล่าวเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาสยามอะเมซิ่งพาร์คขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาคเอเชียได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยจะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวระดับสากลที่ถูกใจสมาชิกทุกเพศทุกวัย

เดินทางสะดวก สามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งวัน โดยจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00น. สวนน้ำจะเปิดบริการถึง 17.00น. ในขณะที่สวนสนุกจะขยายเวลาให้บริการในช่วงกลางคืนถึง 21.00 น. ในราคาบัตรปกติ และบางกอกเวิลด์จะเปิดให้บริการโดยไม่มีค่าผ่านประตู ตั้งแต่เวลา 10.00น.ถึง 22.00น. คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่าปีละ 5 ล้านคน โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 60% และชาวต่างชาติ 40%

นายอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ  ผู้จัดการใหญ่โครงการบางกอกเวิลด์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% พร้อมเผยกลยุทธ์การตลาด “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ตามคำนิยามโครงการ “The Best of AMAZING Bangkok” ทุกความเป็นที่สุดจะถูกรวมไว้ที่นี่

 “บางกอกเวิลด์” จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่มีความสร้างสรรค์ร่วมสมัยและถ่ายทอดวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างลงตัว โดยเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาคารสุดคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 5  จำนวน 12 อาคาร อาทิ อาคารเฉลิมกรุง อาคารเฉลิมไทย อาคารบี.กริม.แอนด์โก ฯลฯ พร้อมยกระดับสินค้าและบริการของวิสาหกิจชุมชนไทยทุกแขนงให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1,000 ร้านค้า สินค้ากว่า 30,000 รายการ ซึ่งจะทำการคัดสรรสินค้าและบริการใหม่ๆ รวมถึงเปิดรับผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่ต้องการพื้นที่ในการสร้างแบรนด์หรือเปิดร้านค้าในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ด้วยทำเลที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งการเดินทางที่สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ ในพื้นที่โครงการรองรับรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินนานาชาติดอนเมือง อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วยแหล่งชุมชน ที่พักอาศัยชั้นนำมากมาย เรียกได้ว่า “บางกอกเวิลด์” เป็นทำเลทองที่น่าจับตามองอีกแห่งของโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก

นอกจากนี้ “บางกอกเวิลด์” ยังเสริมบริการเพื่อดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นอาคาร Bangkok Dinner Theater ศูนย์การประชุม การแสดงสินค้า ลานคอนเสิร์ต ที่รองรับได้มากถึง 2,000 คน หรือ อาคาร Bangkok World Food Hall ที่รวบรวมร้านอาหารตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร และพลาดไม่ได้กับโซนตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางคืนบางกอกเวิลด์กว่า 500 ร้านค้าที่จะเปิดบริการระหว่าง 17.00-22.00น. ซึ่งถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ขายแก่ผู้ค้ารายย่อย จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตามนโยบายของ กทม. นอกจากนี้ยังเป็นการวบรวมเสน่ห์ของสตรีทฟู้ดและสินค้าช้อปปิ้งราคาย่อมเยาที่นักท่องเที่ยวคนไทยติดใจและต่างชาติอยากมาลิ้มลอง จัดเต็มด้วยกิจกรรมการแสดงต่างๆ ที่จะมีขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

พร้อมกันนี้โครงการ “บางกอกเวิลด์” ยังได้เปิดตัวพันธมิตรจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีโครงการสนับสนุนส่งเสริมยุทธศาสตร์ชาติทั้งด้าน SMEs, OTOP, Street Food รวมถึงการท่องเที่ยวระดับประเทศ อาทิ กรุงเทพมหานคร ธนาคารออมสิน กฟผ. ปตท. สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และพันธมิตรอีกมากมาย นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริม ฟื้นฟู เศรษฐกิจในระดับฐานรากของชุมชนทั่วประเทศอย่างยั่งยืนผ่านโครงการ “บางกอกเวิลด์”

ผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “บางกอกเวิลด์” สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.061-823-7688 หรือ Line ID : 0618237688  พร้อมติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง Bangkok World ทั้ง Facebook, Instagram และ Line @bangkokworld

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน