ข่าวรปภ.ย่านบางกะปิ เมายากร่างโชว์ปืนบนรถเมล์ ผู้โดยสารผวาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อน สารวัตรกระดูกเหล็ก สน.หัวหมาก นำกำลังบุกชาร์ต รวบตัวทันควัน - kachon.com

รปภ.ย่านบางกะปิ เมายากร่างโชว์ปืนบนรถเมล์ ผู้โดยสารผวาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อน สารวัตรกระดูกเหล็ก สน.หัวหมาก นำกำลังบุกชาร์ต รวบตัวทันควัน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สวป. สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.หัวหมาก ว่ามีชายต้องสงสัย ลักษณะคล้ายคนเมายาพูดจาไม่รู้เรื่อง และมีสิ่งของผิดกฎหมาย อยู่บนรถโดยสารประจำทางสาย ปอ.40 หมายเลข 50 ใช้เส้นทางถนนรามคำแหง(ขาออก) มุ่งหน้าแยกลำสาลี จึงเดดินทางตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชาญชัย ไมตรีอโนทัย รองสวป.สน.หัวหมาก และ พร้อมสายตรวจชุดปฏิบัติการที่2

เมื่อรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าววิ่งมาถึงหน้า สน.หัวหมาก แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ได้โบกให้รถโดยสารหยุดพร้อมนำกำลังพลขึ้นไปตรวจสอบบนรถ ซึ่งพบนายซายูตี กือเด็ง อายุ 35 ปี ชาวตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จึงได้ทำการค้นตัวนายซายูตี พบค้นพบวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท4 โคลนาซีแพม (CLONAZEPAM) ชนิดเม็ดบรรจุแผง จำนวน 9 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าข้างซ้ายของเสื้อที่ผู้ถูกจับสวมใส่อยู่ ในขณะตรวจค้นพบอาวุธปืนเทียมที่ทำจากพลาสติกด้านหลังในกางเกงยืน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สน.หัวหมาก

พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รอง ผบก.น.4 รรท.ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.ยุทธภูมิ ฝอยทอง รอง ผกก.ป.สน.หัวหมาก ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการปราบปรามการเกิดเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ และการบริการประชาชน โดยวันเวลาดังกล่าว ได้มีผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถโดยสารประจำทาง ปอ.40 หมายเลข 50 คันเกิดเหตุโทรมาแจ้งศูนย์วิทยุ 191 และ ได้ส่งต่อมายังศูนย์วิทยุ สน.หัวหมาก ว่ามีผู้ชายคล้ายคนเมายาคุ้มคลั่งอยู่ภายในรถ มีการตะโกนโหวกเหวกและมีการโชว์อาวุธปืน ซึ่งทำให้ผู้โดยสารในรถแตกตื่นหวาดกลัว

พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก กล่าวต่อว่า หลังนำกำลังเพื่อเข้าบุกชาร์ตชายคนดังกล่าวที่รูปพรรณสันฐานตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงเข้าช่วยกันล็อคตัวซึ่งชายคนดังกล่าวมีการขัดขืนจึงต้องใช้กำลังในการจับตัวตามยุทธวิธี โดยตนเองเป็นคนล็อคตัวชายคนดังกล่าว ก่อนให้เจ้าหน้าที่สายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 ทำการค้นตัว ปรากฏพบยาโคลนาซีแพม (CLONAZEPAM)เป็นยากันชักชนิดหนึ่ง ที่ใช้สำหรับป้องกันและควบคุมอาการชัก นอกจากนี้ยังใช้เป็นยาคลายเครียดที่ใช้สำหรับผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งพบยาดังกล่าวในกระเป๋าเสื้อ มีการแกะกินไป1เม็ด จาก 10 เม็ด จึงได้ควบคุมมาสงบสติอารมณ์ที่ สน.หัวหมาก ก่อนทำการสอบสวน โดยทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายซายูตี กือเด็ง อายุ 35 ปี ชาว จังหวัดนราธิวาส มาทำงานเป็น รปภ.ของคอนโดย่านบางกะปิ และสารภาพว่าได้ยาโคลนาซีแพม จากเพื่อนที่ทำงาน ซึ่งนายซายูตี กำลังเดินทางไปหาแฟนสาวที่ จ.สมุทรสาคร จึงกินยาโคลนาซีแพม ไป1 เม็ด เพื่อให้ตัวเองอึดทน ในการร่วมรักกับแฟน แต่เมื่อกินเข้าไปแล้วเกิดอาการมึนเมา เหมือนไม่รู้สึกตัวแม้กระทั่งนั่งรถปรับอากาศสายนี้มาซึ่งมาผิดทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภทที่4โคลนาซีแพม (CLONAZEPAM) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน