ข่าวพล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้การสระบุรี ลุยเปิดโครงการชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค หวังผู้เสพตั้งใจพัฒนาชุมชน ลด ละ เลิก ให้ยาเสพติดหมดไป - kachon.com

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้การสระบุรี ลุยเปิดโครงการชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค หวังผู้เสพตั้งใจพัฒนาชุมชน ลด ละ เลิก ให้ยาเสพติดหมดไป
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 3 มิ.ย.2565 เวลา 14.00 น.ที่อาคารสิงห์สเตชั่น ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานเปิดพิธีโครงการชุมชนยั่งยืนแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติของ สภ.หนองแค โดยมี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค นายพุทธพงศ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอหนองแค นายพัฒน์ธนันตร์ นงเยาว์ นายก อบต.กุ่มหัก นายทินกร บุญสาน นายก อบต.หนองโรง นายประชา ธนบัตรวิโรจน์ สาธารณะสุขอำเภอหนองแค นานวีระชาติ กุลสิทธิ์ ผอ.วิทยาลัยอาชีพหนองแค พระมหากฤษณะพงศ์ สมจิตโต เจ้าคณะตำบลหนองจระเข้ เจ้าอาวาสวัดศรีปทุม นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ ชมส. / ตชต./ สภ.หนองแค ผู้เข้ารับการบำบัดตามโครงการ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

โดยก่อนเริ่มพิธีได้มีพิธีต้อนรับท่านประธานในพิธี คือ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ซึ่งมีการฟ้อนรำจากกลุ่มคณะนางรำหลวงพ่อคล้าม และ การเต้นแอโรบิคประกอบเพลงมวยไทยของทางผู้เข้ารับการบำบัด

ในการเปิดกิจกรรมดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้กล่าวว่า โครงการชุมชนยั่งยืนฯ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ งานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ” โดยมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน ส่งเสริมให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขและบำบัดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้านและชุมชน ตามแนวคิดการแก้ไขปัญหายาเสพติดแนวใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนกรอบแนวความคิดจากสงครามยาเสพติดเป็นการใช้สาธารณสุขนำการแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นสุขภาพผู้ป่วย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาสังคม ความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ซึ่งเป็นพื้นฐานของปัญหายาเสพติด

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ กล่าวต่อว่า แม้ตนเองไม่ใช่คนสระบุรีแต่ก็อยากเห็นคน หนองแค คนสระบุรี รวมถึงประชาชนในทุกๆที่มีการพัฒนาดีที่ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด เพราะเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมอีกหลายอย่างตามมา จริงๆคำสั่งจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพึ่งออกมาให้เริ่มดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืนฯ แต่ตนเองนั้นได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติการค้นหาผู้เสพและนำมาเข้าร่วมบำบัดในโครงการก่อนนั้นแล้ว ที่ผ่านมาถือว่าการดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืนฯเป็นไปตามเป้าหมาย ผู้ที่เคยเสพยาสามารถลด ละ เลิก จนเป็นผลที่น่าพึงพอใจ ส่วนผู้บำบัดคนไหนที่ยังคงมีสารเสพติดในปัสสาวะ ทางเจ้าหน้าที่โครงการชุมชนยั่งยืน ก็จะให้โอกาส ในการตรวจจนก่อนเสร็จสิ้นการดำเนินการโครงการหากยังคงไม่ปรับตัวตามโอกาสที่ได้ก็ต้องได้รับโทษทางกฎหมาย

หลัง พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ประธานในพิธีกล่าวจบ ก็ได้รับเกียรติจากหัวหน้าหน่วยงานราชการท่านอื่นขึ้นมากล่าวถึงความรู้สึกยินดีที่เมืองหนองแค ชุมชน หมู่บ้าน ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาต่อต้านยาเสพติด ก่อนที่พระมหากฤษณะพงศ์ สมจิตโต เจ้าคณะตำบลหนองจระเข้ เจ้าอาวาสวัดศรีปทุม จะเริ่มพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกท่าน และผู้นำโครงการชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแคทั้งหมดก็ร่วมกันลงนามสัญญา MOU เพื่อความตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมกันนี้ ทาง พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค และ นายพุทธพงศ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอหนองแค จะร่วมมอบป้ายแก่ผู้นำคุ้มที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเสมอมา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน  รายงาน