ข่าวสมุนไพรไทย “KERRA” ทำบุญเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่.. รองรับความต้องการของผู้บริโภค-แหล่งเรียนรู้สมุนไพรไทย - kachon.com

สมุนไพรไทย “KERRA” ทำบุญเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่.. รองรับความต้องการของผู้บริโภค-แหล่งเรียนรู้สมุนไพรไทย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

ยาสมุนไพร แบรนด์สายพันธุ์คนไทย “KERRA” ซึ่งเป็นสูตรสมุนไพรไทย ที่ใช้กันมานานนับร้อยปี โดยปัจจุบัน บริษัท อีสเทิร์น เฮิร์บ จำกัด และเวชกรโอสถ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์นี้ ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิด-19 ระบาดหนัก มีผู้ป่วยนำมารับประทานแล้วเกิดความรู้สึกว่าหายป่วย ทำให้ได้รับการกล่าวขานเพิ่มทวีขึ้น

เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของผู้บริโภคยาสมุนไพร “KERRA” จึงได้ขยายเครือข่ายการผลิต ให้สะดวกแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทางบริษัท อีสเทิร์น เฮิร์บ จำกัดและเวชกรโอสถ นำโดย พ.ต.ท.ดร.ภัทร์ หนังสือ ประธานกรรมการ ได้จัดงานทำบุญเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ อาคารเวชกร เลขที่ 19/136-138 เมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมี สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) โดยมี สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) สมเด็จพระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับ “อาคารเวชกร” ที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ บริษัท อีสเทิร์นเฮิร์บ จำกัด เป็นอาคารสูง 3 ชั้น อยู่ติดริมทางด่วนสายแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ใกล้กับศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในอาคารประกอบด้วยสำนักงานของบริษัทฯ พิพิธภัณฑ์เครื่องยาไทย ซึ่งจัดแสดงเครื่องยาไทย ตำรายาสมุนไพร สมุนไพรกว่า 1,000 ชนิด หินบดยาโบราณ สวนสมุนไพร และนิทรรศการแพทย์แผนไทย รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสหคลีนิคศูนย์การแพทย์แผนไทยพัฒนา และสถาบันแพทย์แผนไทยพัฒนา ซึ่งเป็นสถาบันที่ทำหน้าที่ในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านการแพทย์แผนไทยรวมทั้งการวิจัยพัฒนายาไทยเพื่อได้รับการวิจัยทดลองทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความยอมรับและถูกนำมาใช้ในวงกว้างในการรักษาโรคและส่งเสริมสุขภาพของคนไทยและผู้คนทั่วโลก

บุคคลทั่วไปที่สนใจ ค้นหาความรู้จากสมุนไพรไทย สามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการได้ในวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน