ข่าวพิธีรับมอบหนังสือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) - kachon.com

พิธีรับมอบหนังสือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีรับมอบหนังสือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ สำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ ส่งมอบความรู้ความสนุกด้านวิทยาศาสตร์สู่ห้องสมุดประชาชน โดยมี นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. นายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ รองเลขาธิการ กศน. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ นายประวิตร ประธรรมโย รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ (สพร.) และผู้บริหารกลุ่ม/ศูนย์ส่วนกลาง สำนักงาน กศน. เข้าร่วมในพิธี ณ ศูนย์การเรียนรู้วังจันทรเกษม กระทรวงศึกษาธิการ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า พิธีรับมอบหนังสือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ครั้งนี้ ในนามกระทรวงศึกษาธิการ ขอขอบคุณทางองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่ได้กรุณามอบหนังสือความรู้ความสนุกด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน 1,570 เล่ม ให้แก่สำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งมอบสู่ห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ทราบว่า องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ มีภารกิจหลักในการสร้างสื่อการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อเผยแพร่ให้กับประชาชนทุกช่วงวัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ของคนไทย สำหรับ กศน. ตนได้มอบนโยบายการพัฒนาห้องสมุดและการส่งเสริมการอ่านออนไลน์ ควบคู่กับการอ่านหนังสือ เพื่อเป็นการสร้างนิสัยรักการอ่านให้เกิดขึ้นในกลุ่มประชาชนทุกช่วงวัย การส่งเสริมการอ่าน ยังมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ประเทศไทยยังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโรคโควิด-19 ดังนั้น การเรียนรู้ด้วยตนเองจากการอ่าน การค้นคว้าหาความรู้จากหนังสือ และสื่อต่าง ๆ เพื่อให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยี จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือดังกล่าวจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการ ได้เป็นอย่างดียิ่ง ในนามของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงาน กศน. ขอขอบคุณผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ รองเลขาธิการ กศน. และผู้บริหารทุกท่าน ร่วมกันประสานให้มีการมอบหนังสือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ขึ้น และคิดว่าหนังสือดังกล่าวน่าจะสร้างโอกาสในการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นกับเด็ก เยาวชน และประชาชนต่อไป

ด้านนางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. กล่าวว่า ด้วยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติมีความประสงค์ที่จะมอบหนังสือเป็นจำนวน 1,570 เล่ม ให้แก่ สำนักงาน กศน. เพื่อส่งต่อไปยังห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อนสังคมแห่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการอ่าน และเกิดสังคมหลังการอ่านให้มากยิ่งขึ้น เกิดชุมชนการอ่านและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และ เป็นปัจจัยที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน