ข่าว“น้องมาแตร์”เยาวชนมากความสามารถ.. ร้องเพลงประกอบละคร“กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ” - kachon.com

“น้องมาแตร์”เยาวชนมากความสามารถ.. ร้องเพลงประกอบละคร“กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“น้องมาแตร์” แพรทอง โคชะดา เยาวชนมากความสามารถ จากโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 จ.ขอนแก่น ปลื้มใจได้ร้องเพลงประกอบละคร เรื่อง “กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ” ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งเนื้อร้องและทำนองโดยผู้จัดเรื่องนี้ คือ “นกเอี้ยง”เกตน์ศิรณี บุญมา

สำหรับการได้มาร้องเพลงประกอบละคร เรื่อง“กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ” นั้น น้องมาแตร์ เปิดเผยว่า ถือเป็นความท้าทายความสามารถของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาจะถนัดร้องเพลงสากล แต่สำหรับเพลงนี้ เป็นเพลงแนวไทยๆ โดยมีคุณแม่ช่วยชี้แนะ เพราะคุณแม่ชอบฟังเพลงแนวดนตรีไทยอยู่แล้ว ซึ่งตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจนัก จึงลองฝึกร้องดูก่อน ประมาณสองสัปดาห์ ก็เห็นว่าพอที่จะร้องได้และค่อยๆพัฒนาขึ้น เลยได้มาร้องเพลงนี้ รู้สึกปลื้มใจมากที่มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยสนับสนุน และตัวเองสามารถทำได้

ก่อนหน้านั้น “น้องมาแตร์”แพรทอง โคชะดา ผ่านผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งแสดงละครและร้องเพลง เช่น รับบทเป็นนางเอก มณีแก้ว นางเอกตอนเด็ก ของค่ายละครกฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ / ร้องเพลงประกอบละคร เรื่อง ปักษานาคา เพลง “ยากจะตัดใจ” ฯลฯ

ติดตามผลงานของ“น้องมาแตร์”แพรทอง โคชะดา ในละคร เรื่อง กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับ ได้เร็วๆนี้ และอีกหลายผลงานที่เตรียมจะออกมาสู่สายตาผู้ชมผู้ฟัง

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน