ข่าว“ก๋วยเตี๋ยวเรือเพชรสมร”รสชาติที่คนส่วนใหญ่ให้คำว่า “อร่อย” - kachon.com

“ก๋วยเตี๋ยวเรือเพชรสมร”รสชาติที่คนส่วนใหญ่ให้คำว่า “อร่อย”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นิยามสั้นๆของคำว่า“อร่อย” คือการปรุงรสที่ลงตัว ถูกปากคนส่วนใหญ่ ซึ่งคนที่ทำมาค้าขายอาหาร ควรต้องเข้าใจสัจธรรมนี้

“เพชรสมร” ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังย่านบางพลัด ฝั่งธนฯ เข้าหลักเกณฑ์นิยาม คำว่า “อร่อย” มายาวนานเกือบ 20 ปี โดยมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายของคนดัง แวะเวียนกันมาลิ้มลอง โชว์ให้เห็นติดที่ข้างผนังร้าน สื่อหลายสำนัก ก็เขียนถึงอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุด คือคนที่เป็นคอก๋วยเตี๋ยวเรือตัวยง การันตีว่า ร้านนี้อร่อยชัวร์

ก๋วยเตี๋ยวเรือเพชรสมร เป็นตึกแถวห้องเดียว เข้าไปถนนเจ้าพระยาสยาม ไม่เกิน 50 เมตร ซึ่งเป็นซอยที่เข้าโรงแรม รอยัล ริเวอร์ เชิงสะพานซังฮี้.. ถ้าไปตอนเที่ยง จะมีลูกค้าค่อนข้างหนาแน่น แต่ทางร้านทำออกมาไม่ช้า ลูกค้าไม่ต้องรอนานให้เสียอารมณ์

ก๋วยเตี๋ยวเรือของร้านนี้ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และก๋วยเตี๋ยวหมู ใครไม่กินเผ็ด ต้องกำชับทางร้านด้วย เพราะเขาจะมีทั้งแบบไม่เผ็ด กับแบบเผ็ด แต่ไม่ว่าจะแบบไหน รสชาติเรียกว่าจัดจ้านเข้าถึงเครื่อง เนื้อนุ่มเปื่อยกำลังพอดี เส้นก๋วยเตี๋ยวก็นุ่มหนึบลื่นคอ ส่วนผักที่ผสมมานั้น มีทั้งคะน้า ตำลึง ถั่วงอก ผักบุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวแห้งของเพชรสมร จะมีน้ำขลุกขลิก ไม่แห้งซะทีเดียว ส่งเสริมข้อดีคือทำให้เส้นไม่ติดกันเป็นก้อน บางเจ้าทำก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งสนิท คีบเส้นขึ้นมาทีติดกันเป็นก้อนสังกะตัง ทำให้สะดุดความรู้สึกในการกินได้

ถึงแม้ก๋วยเตี๋ยวเรือเพชรสมร จะอร่อยลงตัวโดยแทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม แต่ทางร้านก็มีเครื่องปรุงสำหรับคนที่ชอบรสชาติพิเศษส่วนตัว มีทั้ง พริกป่นผัด / กะปิ / เต้าหู้ยี้ / พริกน้ำส้ม ตลอดจนของขบเคี้ยวกินคู่กับก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่มาร้านนี้แล้วควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง คือ กากหมู และ เกี๊ยวทอด ซึ่งสองอย่างนี้เขาทำได้ดีมาก ช่วยเพิ่มความฟินในการกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ลูกชิ้นเนื้อ และ ลูกชิ้นหมู ปิ้งเสียบไม้ ก็มีลูกค้าสั่งบ่อยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสิร์ฟใส่จานมาพร้อมกับผักเครื่องเคียง ราดด้วยน้ำจิ้มมะขามที่เป็นสูตรทางร้านทำขึ้นมาเอง ซึ่งเป็นทีเด็ดที่มัดใจลูกค้า อร่อยถูกปากแบบเป็นธรรมชาติที่ลูกค้ากินแล้วติดใจ กลับมาอุดหนุนซ้ำเรื่อยๆ

ใครไปไม่ถูก เปิดกูเกิ้ล พิมพ์คำว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือเพชรสมร จะขึ้นมาทั้งแผนที่และเว็ปไซด์ที่เคยรีวิวร้านนี้ โผล่ให้เห็นมากมาย

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน