ข่าวพ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมงานสวดพระอภิธรรม ดาบตำรวจน้ำดี หลังถูกยิงเสียชีวิตขณะจับกุมคนร้ายรายสำคัญ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว - kachon.com

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมงานสวดพระอภิธรรม ดาบตำรวจน้ำดี หลังถูกยิงเสียชีวิตขณะจับกุมคนร้ายรายสำคัญ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 เวลา 20.00 น.ณ วัดจำปา ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ดอนเจดีย์ ได้เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ผบ.หมู่ ป.สภ.ดอนเจดีย์ ที่ได้เสียชีวิตถูกคนร้ายคดียาเสพติดยิงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ก่อนที่ พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ จะทำการได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้แก่ครอบครัวของ ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ อีกด้วย

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ กล่าวว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมยาเสพติด สภ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ทำการล่อซื้อจาก นายพักตร์ วารีนิล อายุ 40 ปี พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยคนร้ายขัดขืน ยิงต่อสู้ ทำให้ ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ผบ.หมู่ ป.สภ.ดอนเจดีย์ ถูกยิงเข้าที่ช่องท้องด้านซ้ายอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ร.ต.ต.ดิเรก รอดฉาย รอง สวป.สภ.ดอนเจดีย์ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ กล่าวต่อว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ทุกนาย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ขอยกย่องในการความกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่น และเสียสละ ขณะเดียวกันได้ให้ให้กำลังใจ ร.ต.ต.ดิเรกฯ ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

สำหรับ ด.ต.เอนกฯ ที่เสียชีวิต ถือเป็นตำรวจน้ำดี เป็นที่รักของผู้ร่วมทำงานและผู้บังคับบัญชา และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปูนบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ 5 ชั้นยศ แก่ผู้เสียชีวิต เลื่อนยศเป็น พ.ต.ต. และได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการในเบื้องต้น 375,000.บาท หลังจากนี้จะได้รับเพิ่มเติม พร้อมเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตำรวจ หากเป็นสมาชิก รวมเงินช่วยเหลือกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้สิทธิบรรจุทายาทเป็นข้าราชการตำรวจด้วย ส่วน ร.ต.ต.ดิเรกฯ ได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการเบื้องต้น 150,000.บาท

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน