ข่าวชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค ยังแข็ง จัดกิจกรรมบำบัดผู้เสพติดต่อทุกอาทิตย์ หวังจบปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างถาวร - kachon.com

ชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค ยังแข็ง จัดกิจกรรมบำบัดผู้เสพติดต่อทุกอาทิตย์ หวังจบปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างถาวร
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2565เวลา 17.00 น. ที่อาคารสิงห์ สเตชั่น ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ จัดกิจกรรมบำบัดผู้เสพยาเสพติด ตามโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ นำโดย ร.ต.ต.พิบูล มูลไทย รอง สวป. / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ ป. / ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.หมู่ ป. / ด.ต.สายัณห์ เงินดี ผบ.หมู่ ป. / เจ้าหน้าที่ ชมส. เจ้าหน้าที่ ตชต.สภ.หนองแค / นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพ ต.หนองโรง และเจ้าหน้าที่ อสม. / พ.ต.ประกร สูงเยี่ยม อดีตนายทหาร มทบ.18 / นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองโรง เป็นผู้ดำเนินกิจกรรม และได้รับเกียรติจาก พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว

ภายในกิจกรรม มีการสันทนาการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมบำบัดได้คลายกังวลและเพิ่มความสนิทสนมกับเหล่าครูฝึกและวิทยากร ก่อนเริ่มกิจกรรมกลางแจ้งด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และการฝึกแถวเพื่อความมีระเบียบวินัยในการไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดย ร.ต.ต.พิบูล มูลไทย รอง สวป. / ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.หมู่ ป. / ด.ต.สายัณห์ เงินดี ผบ.หมู่ ป. หลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นได้เริ่มกิจกรรมการเพิ่มความรุ้พัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆจากวิทยากร อาทิ บรรยายเรื่องความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดย พ.ต.ประกร สูงเยี่ยม อดีตนายทหาร มทบ.18 ความรู้ในการดูแลตัวเองให้สุขภาพแข็งแรงห่างไกลจากยาเสพติด โดย นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพ ต.หนองโรง ก่อนที่จะปล่อยแถวให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมบำบัดได้กลับบ้านพักผ่อน

ช่วงท้ายกิจกรรมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเพติดกับผู้เข้าร่วมบำบัด ปรากฏว่าได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ และต้องขอขอบคุณ ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ ป.สภ.หนองแค (สายตรวจคลองสิบ) ที่ได้จัดเตรียมอาหารเครื่องดื่ม ทั้งประสานขอความร่วมมือจากผู้มีจิตกุศลร่วมนำข้าวสาร อาหารแห้ง มาร่วมในกิจกรรม และต้องขอขอบคุณ นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองโรง ที่ได้นำอาหารสดมามอบให้ทีมงานจัดทำอาหารอีกด้วย

ชุดปักกลด หรือทีมงานชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค นั้น มีความตั้งใจและเอาจริงในการปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากชุมชน ตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ และ มีความตั้งใจที่จะสร้างมวลชนสัมพันธ์กับชาวบ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ จนเกิดความรัก สามัคคี ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในทุกวันนี้ เป็นไปตามโครงการ RTP Cyber Village ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้ง สภ.หนองแค ยังเคยได้รับใบประกาศเกียรติคุณข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำปี2564 ในสายงานป้องกันและปราบปราม จากการปฏิบัติงานชุมชนยั่งยืนฯปี 2564 ได้แก่ ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.หน.ชุด ปักกลด พร้อมด้วย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1(สมัยนั้น) เป็นผู้มอบรางวัล

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน