ข่าวพ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด ผู้เสพ ตามโครงการ RTP "Cyber Village / ชุมชนยั่งยืนฯ - kachon.com

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด ผู้เสพ ตามโครงการ RTP "Cyber Village / ชุมชนยั่งยืนฯ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 24 เม.ย.65 เวลา 17.00 น.ที่อาคารสิงห์สเตชั่น ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด ผู้เสพ  จากผู้เสพและเข้าร่วมโครงการ ฟื้นฟู บำบัด ตามโครงการ RTP "Cyber Village / ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค / พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป สภ.หนองแค /  พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ  สวป. / ร.ต.อ.อุเทน  เลิศเมือง รอง.สวปฯ หัวหน้าชุด ชมส. / ร.ต.ต.พิบูล มูลไทย รอง สวป./ ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค /นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล  ผ.อ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง / นายสำรวย ดีปัญญา รองนายก.อบต หนองโรง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุด ชมส. และ เจ้าหน้าที่ ตชต. เจ้าหน้าที่ อสม.เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการนำผู้เสพยาเสพติดที่ ทำMOU สมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ มาทำการบำบัดฟื้นฟู ทั้งสภาพจิตใจ สภาพร่างกาย และ ความรู้ จากวิทยากรหลายๆท่าน ซึ่งวันนี้มีผู้ที่เข้าร่วมโครงการมาร่วมกิจกรรม 35 คน จาก 58คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายพบผลเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยถือเป็นผลสำเร็จ 71% 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการเปิด ผู้เข้าร่วมโครงการได้ทำกิจกรรมสันทนาการ อาทิ ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับตนเอง โดยมี ร.ต.ต.พิบูล  มูลไทย  เป็นวิทยากร การเล่นดนตรีบำบัดอารมณ์และสุขภาพจิต โดย พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช  ก่อนที่ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมโครงการจะรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อสร้างความคุ้นเคย นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผมฟรี ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ อีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ได้เรียกให้ผู้ที่มีผลการตรวจปัสสาวะออกมาเป็นบวกออกมาแสดงตัวเองก่อนจะให้ทำการแสดงความสามารถตัวเองด้านหน้าเวทีด้วยความสนุกสนาน เพื่อสร้างความคุ้นเคยและเป็นกันเองระหว่างผู้เสพและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้  พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ชุด ชมส.สภ.หนองแค ได้กล่าวขอบคุณ คุณธวัชชัย เพ็ชรศิริชัยภรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองจรเข้ พร้อมทีมงานที่ได้นำเครื่องดื่มและไก่สดมามอบให้โครงการ เพื่อนำไปทำอาหารในการเลี้ยงเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ชาย by กะฉ่อน รายงาน