ข่าวตำนานพระปิดตา 100 ปี.."หลวงพ่อพัฒน์-หลวงพ่อทอง" 2 พลังปลุกเสก! - kachon.com

ตำนานพระปิดตา 100 ปี.."หลวงพ่อพัฒน์-หลวงพ่อทอง" 2 พลังปลุกเสก!
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พระปิดตา 100 ปี ฉลองอายุ 100 ปี หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน ที่สุดของพระปิดตาเเห่งยุค!!สร้างจากมวลสารเเท้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่ใครต่อใครต่างรอคอย สืบสานตำนาน ตัวจริง

เมื่อเอ่ยถึง"พระปิดตา" หลายๆคนคงนึกถึงพระขนาดเล็กๆ มีลักษณะเด่นคือ พระอ้วนลงพุง พระกรหรือมือปิดส่วนต่างๆ เช่น ใบหน้า หู สะดือ และทวาร

พระเกจิอาจารย์ทุกยุคทุกสมัยต่างนิยมสร้างขึ้นจากคำเล่าขานต่างๆในอดีต หรือความเชื่อในเรื่องคงกระพัน มหาอุตม์ เมตตาค้าขาย เสริมสิริมงคลแก่ผู้บูชา

"พระภควัมบดี” หรือ "พระภควัมปติ" อันเป็นอีกนามหนึ่งของพระสังกัจจายน์ เป็นอัครสาวกพระองค์หนึ่งของพระผู้เป็นเจ้าที่มีความเป็นเลิศทางการย่อพระธรรมคัมภีร์ให้สั้นลง และอธิบายความหมายให้ผู้ฟังเข้าใจได้อย่างละเอียดแจ่มแจ้ง

"พระปิดตา" ที่สร้างโดยพระเกจิอาจารย์ดังๆ ยังคงเป็นตำนานในวงการพระเครื่องที่หลายคนยังคงกล่าวขาน โดยเฉพาะในเรื่องความเชื่อในพุทธคุณของแต่ละเกจิ รวมทั้งความแตกต่างของงานศิลปะในการสร้างระหว่างเนื้อผงและเนื้อโลหะ โดยการสร้างปิดตามี 3 ลักษณะ คือ

1.พระปิดตานั่งขัดสมาธิ ยกมือขึ้นปิดตาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งพุทธคุณเน้นทางด้านเมตตามหานิยม และลาภผลพูนทวี 2. พระปิดตานั่งขัดสมาธิ ปิดทวารทั้ง 9 คือ ปิดตา 2 ข้าง ปิดจมูก 2 ข้าง ปิดปาก 1 ปิดหู 2 ข้าง ปิดทวาร 2 พระปิดทวารทั้ง 9 พระปิดตามหาอุตม์ มีความหมายถึงการเข้านิโรธสมาบัติ คือ ไม่ยินดี ยินร้ายกับกิเลสทั้งหลาย ดับสนิท กิเลสต่างๆไม่อาจเข้ามาแผ้วพาลได้ ด้านพุทธคุณพระปิดทวารทั้ง 9 จะเด่นในทางป้องกันภยันตรายต่างๆ ทั้งปวง 3. เป็นพระนั่งยอง ปิดทวารทั้ง 9 พุทธคุณเน้นทางด้านแคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี

พระปิดตา 100 ปี หลวงพ่อพัฒน์ นับเป็นหนึ่งในสุดยอดพระปิดตาที่งดงามด้วยพุทธศิลป์ เข้มข้นด้วยสุดยอดมวลสาร... เข้มขลังด้วยพุทธคุณอันเป็นเอกสิทธิ์ในรุ่นนี้

พระปิดตา 100 ปี ได้ประกอบพิธีพุทธาเทวาภิเษกใหญ่ ณ วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ โดยหลวงพ่อพัฒน์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

จากนั้นวันที่ 6 เม.ย.2556 (วันจักรี) ยังได้รับความเมตตาจาก "หลวงพ่อทอง สุทธสีโล" เกจิอาจารย์ชื่อดัง ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ ปลุกเสกเดี่ยวเพิ่มพลังพุทธคุณให้อีกครั้งที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา

"พระปิดตา 100 ปี"นับว่าเป็นพระปิดตาในยุคนี้ ที่หลายต่อหลายคน ติดตาม เสาะเเสวงหา มาบูชากันอย่างมากมาย เป็นที่นิยมในคนที่เลื่อมใสศรัทธา ส่งผลให้รุ่นดังกล่าว ถูกจับจองเต็มทั้งหมดในเวลาอย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของ "ปิดตา 100 ปี" มีคำนิยามว่า "หน้าชัด-หลังคม" ผลงานการรังสรรค์ "ทีมพี่เสือ" นำโดย ป้อม สกลนคร เเละนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ สร้างสรรค์ทุกครั้งต้องเป็นตำนาน เพื่อเผยเเผ่บารมีหลวงพ่อพัฒน์ ให้คนทั้งโลกได้รู้จักพระผงดีๆของไทย มิใช่สร้างเเต่พูด "งานของเรา" ใส่หัวใจใส่ความคิดใส่จิตวิญาณ

ผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก "กลุ่มพระผงยอดนิยม ทุกรุ่น หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ และ เฟซบุ๊ก : นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ

สอบถามได้ที่ นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ โทร.08-6450-8969 ป้อม สกลนคร โทร.08-9619-8989

ชมคลิปพิธีเสกเดี่ยวได้ที่.. https://youtu.be/0MigNwoh-74

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน